Ronaldo gặp Messi ở chung kết World Cup 2022 là viễn cảnh kỳ diệu

25/11/2022, 18:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung vệ người Hà Lan Danny van Bakel kỳ vọng được thấy Messi và Ronaldo ở chung kết World Cup. Anh tin rằng đó là cái kết đẹp cho hai huyền thoại.

World Cup 2022 là cơ hội cuối để Ronaldo hoặc Messi chạm tay vào chiếc cúp vàng.

Sau hơn 15 năm ngự trị trên đỉnh cao với đầy đủ vinh quang, chiếc cúp vàng World Cup vẫn là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập của Ronaldo và Messi. Hai huyền thoại của làng túc cầu chắc chắn sẽ rất quyết tâm và dốc toàn lực ở giải đấu trên đất Qatar năm nay bởi đó nhiều khả năng là lần cuối của họ.

Trò chuyện cùng Zing, cựu trung vệ người Hà Lan Danny van Bakel chia sẻ mong muốn chứng kiến Argentina đối đầu Bồ Đào Nha ở chung kết World Cup 2022. Người từng thi đấu nhiều năm tại V.League muốn thấy Messi gặp Ronaldo ở trận đấu quan trọng nhất World Cup nhưng cũng cho rằng điều đó khó xảy ra vì hiện có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng đang vươn lên và sẵn sàng chiếm suất.

Kinh nghiệm hay sức trẻ?

- PV: Nhìn vào các ứng viên vô địch World Cup năm nay, có rất nhiều đội tuyển mạnh. Đó là Anh, Argentina, Pháp và Brazil. Anh thấy đội nào mạnh nhất ở giải đấu này?

- Danny van Bakel: Tôi không có niềm tin ở Anh. Tuyển Anh luôn chìm trong áp lực, họ luôn đối mặt với kỳ vọng khổng lồ từ người hâm mộ. Nhưng World Cup rất khó khăn và lịch sử cho thấy họ vẫn chưa làm được.

Trên lý thuyết, dàn cầu thủ của Pháp và Brazil trông mạnh kinh khủng. Pháp vừa lên ngôi 4 năm trước và vẫn rất mạnh. Nhưng tôi thấy nội bộ của họ không ổn. Họ có Kylian Mbappe với cái tôi quá lớn và rất khó để HLV làm chủ.

Theo tôi, cuộc chiến năm nay sẽ là giữa Brazil, Argentina, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Brazil là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất với rất nhiều ngôi sao tấn công đẳng cấp.

Tuy nhiên, với tôi và phần đông người hâm mộ, điều đáng chú ý nhất ở World Cup sắp tới là màn trình diễn của Messi và Ronaldo tại một trong những giải đấu quốc tế cuối cùng của họ. Nếu Argentina và Bồ Đào Nha cùng vào chung kết World Cup, đó sẽ là trận đấu đỉnh nhất lịch sử đối với các cổ động viên bóng đá.

Ha Lan anh 1

Ronaldo gặp Messi ở chung kết World Cup là điều mà phần lớn người hâm mộ muốn chứng kiến.

- Nhưng sau các trận đấu vừa qua, chúng ta thấy nhiều cầu thủ trẻ như Jude Bellingham, Vinicius Jr hoặc thậm chí Mbappe đang chơi ấn tượng hơn. Có vẻ như đây là thời của những sao trẻ bước ra ánh sáng chứ không còn là của những siêu sao lớn tuổi như Ronaldo hay Messi?

- Tôi nghĩ cả hai thế hệ có thể cùng tỏa sáng. Tôi nhắc đến Ronaldo và Messi vì người hâm mộ của làng túc cầu luôn tranh luận ai là người giỏi hơn. Ronaldo hay Messi, ai mới thật sự hay nhất lịch sử? Vậy nên nếu cả hai cùng lọt vào chung kết World Cup, câu trả lời sẽ được quyết định ở trận đấu đó.

Song, đồng ý rằng hiện tại có nhiều cầu thủ trẻ đang vươn lên, Brazil sở hữu rất đông trong số đó, đặc biệt là Vinicius Jr. Jude Bellingham của tuyển Anh cũng chơi rất chững chạc. Nhưng bản thân tôi kỳ vọng ở một cầu thủ trẻ đến từ Hà Lan và chơi khá hay tên Cody Gakpo.

Cậu ấy thuộc biên chế CLB PSV và đã ghi bàn đầu tiên cho Hà Lan ở World Cup này. Gakpo có tiềm năng lớn và đang có phong độ cao nhất sự nghiệp của cậu ấy. Sau trận đấu ấn tượng trước Senegal, tôi rất mong chờ màn trình diễn của cậu ấy ở các trận tới.

Nếu Gakpo tiếp tục tỏa sáng, tôi tin rằng cậu ấy sẽ chuyển đến Real Madrid, Manchester United hay Liverpool ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Tôi đặt nhiều hy vọng ở Cody Gakpo và tôi nghĩ cậu ấy sẽ rất đáng chú ý ở World Cup 2022.

Ha Lan anh 2

Van Bakel tin rằng Gakpo của Hà Lan là cầu thủ trẻ đáng xem ở World Cup 2022.

"Hà Lan vào đến tứ kết là cùng"

- Hãy chuyển sang Hà Lan, đội tuyển quốc gia của anh. Hà Lan khởi đầu bằng trận thắng 2-0 trước Senegal. Đội hình của Louis van Gaal có đủ mạnh để tạo bất ngờ ở giải đấu năm nay?

- Tôi đứng giữa hy vọng và thực tế. Sự thật là những người hâm mộ Hà Lan gồm cả tôi không có nhiều niềm tin vào kỳ World Cup này.

Ở năm 2010 và 2014 khi vào đến chung kết và bán kết, Hà Lan sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc như Robin van Persie, Arjen Robben, Wesley Sneijder và Rafael van der Vaart. Trong khoảng thời gian đó, đội hình Hà Lan bao gồm rất nhiều gương mặt thi đấu tại các giải hàng đầu châu Âu.

Nhưng ở hiện tại, chúng tôi không còn sở hữu nhiều cầu thủ giỏi như thế trong đội. Nói về tập thể Hà Lan lúc này, Virgil van Dijk là cái tên nổi bật nhất. Chúng tôi còn có Memphis Depay, cầu thủ của Barcelona. Van Dijk và Depay là thủ lĩnh của Hà Lan nhưng bản thân họ chưa có phong độ cao mùa này.

Nhìn vào thực tế, tôi không tự tin. Song, lòng tôi vẫn hy vọng vì bóng đá luôn diễn biến rất bất ngờ.

Tôi nghĩ Hà Lan sẽ vượt qua vòng bảng khi đã thắng Senegal. Hai đối thủ còn lại chỉ là Qatar và Ecuador. Khi vào đến vòng trong, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Mỗi trận đấu là 90 phút và bạn không bao giờ đoán trước được điều gì. Vì vậy, tôi vẫn hy vọng vào điều tốt nhất cho Hà Lan.

- Đội hình của Van Gaal có rất nhiều cầu thủ không thuộc đẳng cấp thế giới, đặc biệt là ở vị trí tiền đạo. Van Gaal có Memphis Depay như anh nói, Luuk De Jong và Steven Bergwijn. Ông có thể phụ thuộc vào những tiền đạo tầm trung như vậy?

- Trong quá khứ, Hà Lan có những tiền đạo hay nhất thế giới: Van Persie, Van Basten, Van Hooijdonk, Van Nistelrooy... Hiện tại, chúng tôi không có những tiền đạo hàng đầu. Depay không thật sự là một chân sút xuất sắc, cậu ấy ngồi dự bị rất nhiều. Luuk De Jong thì chỉ chơi ở giải Hà Lan.

Hà Lan nổi tiếng với việc sản sinh ra nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc nhưng giờ đây vị trí hay nhất trong đội hình chúng tôi là trung vệ. Hà Lan có Van Dijk, Stefan de Vrij ở Inter Milan và Matthijs de Ligt ở Bayern. Điều này khá kỳ lạ.

Theo tôi, vị trí mạnh nhất của chúng tôi là ở băng ghế huấn luyện, Louis van Gaal là HLV có khả năng xây dựng đội hình tốt. Đồng ý rằng chúng tôi không có nhiều cầu thủ xuất sắc, nhưng tôi đặt hy vọng vào Van Gaal. Tôi mong ông ấy có thể sắp xếp bộ khung hợp lý nhất.

Ha Lan anh 3

Van Gaal là niềm hy vọng lớn nhất khi Hà Lan không có nhiều ngôi sao trong đội.

- Anh dự đoán Hà Lan sẽ tiến xa đến đâu tại World Cup năm nay?

- Với tất cả sự tôn trọng dành cho Ecuador, Qatar, và Senegal, một đội mà tôi đánh giá rất mạnh, tôi nghĩ Hà Lan dù đang không có đội hình tốt nhất cũng phải thắng ít nhất 2 trong 3 trận vòng bảng. Hà Lan đã thắng đối thủ mạnh nhất là Senegal nên nhiều khả năng sẽ nhất bảng.

Với lợi thế đó, đến vòng tiếp theo, Hà Lan nhiều khả năng vẫn gặp một đối thủ dễ chơi, có thể là Xứ Wales hoặc Mỹ. Nhưng đến tứ kết, tôi nghĩ mọi chuyện sẽ khép lại, Hà Lan sẽ dừng cuộc chơi sớm và về nhà.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ!

Highlights Senegal 0-2 Hà Lan Cody Gakpo và Davy Klaassen lần lượt ghi bàn giúp tuyển Hà Lan giành chiến thắng ở trận ra quân tại World Cup 2022 diễn ra vào đêm 21/11.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo gặp Messi ở chung kết World Cup 2022 là viễn cảnh kỳ diệu