Ronaldo tạo thêm kỷ lục tại World Cup

03/12/2022, 18:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

CR7 là cầu thủ đầu tiên chạm mốc 100 cú sút trong lịch sử World Cup kể từ năm 1966 đến nay.

Highlights Hàn Quốc 2-1 Bồ Đào Nha Son Heung-min kiến tạo bàn quyết định giúp tuyển Hàn Quốc thắng ngược Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối bảng H World Cup 2022.
Ronaldo lap ky luc anh 1

Theo Opta, Cristiano Ronaldo tạo thống kê này sau 20 trận. Tính riêng ở World Cup 2022, Cristiano Ronaldo thực hiện trung bình 3 cú sút mỗi trận nhưng chỉ ghi 1 bàn từ chấm phạt đền vào lưới Ghana ở trận ra quân.

Ronaldo lap ky luc anh 2

Trước đó, Ronaldo đã tạo 3 kỷ lục, đó là cầu thủ nam đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khác nhau, cầu thủ đầu tiên góp mặt ở 10 giải đấu lớn (World Cup/EURO) liên tiếp và cầu thủ giành nhiều giải hay nhất trận nhất lịch sử World Cup (7 lần, ngang Lionel Messi).

Ronaldo lap ky luc anh 3

Cũng ở lượt trận cuối, trận thua 0-1 của Brazil khiến World Cup 2022 không có đội nào giành trọn vẹn 9 điểm ở vòng bảng. Đây là thống kê chưa từng xuất hiện tại World Cup kể từ khi FIFA đổi thể thức thành 32 đội tham dự vào năm 1994.

Ronaldo lap ky luc anh 4

Việc thay đổi quá nhiều nhân sự là một trong những nguyên nhân khiến Brazil thất bại. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1966, một đội tuyển thực hiện đến 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đấu trước.

Ronaldo lap ky luc anh 5

Cameroon trở thành đội tuyển châu Phi đầu tiên trong lịch sử đánh bại Brazil. Người ghi bàn duy nhất hạ "Selecao", Aboubakar trở thành cầu thủ đầu tiên, sau Zinedine Zidane ghi bàn rồi nhận thẻ đỏ trong một trận đấu tại World Cup kể từ năm 1998.

Ronaldo lap ky luc anh 6

Trận Thụy Sĩ gặp Serbia ở lượt cuối bảng H có đến 11 thẻ vàng được rút ra (4 cho Thụy Sĩ, 7 cho Serbia). Đây là trận đấu có nhiều thẻ phạt nhất tại World Cup sau 12 năm, kể từ trận Tây Ban Nha gặp Hà Lan ở chung kết năm 2010 (12 thẻ trong 120 phút).

Ronaldo lap ky luc anh 7

Màn so tài trên sân 974 còn tạo nên một thống kê thú vị khác, đó là trận đấu đầu tiên từ năm 1998 có 4 bàn được ghi ngay trong hiệp một. Cặp đấu gần nhất làm được điều này là Anh và Argentina cách đây 24 năm.

Ronaldo lap ky luc anh 8

Với bàn mở tỷ số vào lưới Serbia, Xherdan Shaqiri trở thành cầu thủ thứ 3, sau Lionel Messi và Cristiano Ronaldo ghi bàn trong 3 kỳ World Cup gần nhất.

Ronaldo lap ky luc anh 9
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo tạo thêm kỷ lục tại World Cup