Ronaldo vẫn là số 1 ở tuyển Bồ Đào Nha

16/11/2022, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trả lời Zing, nhà báo Francisco Sebe của OJogo (Bồ Đào Nha) cho rằng “buổi phỏng vấn bùng nổ nhất mọi thời đại” sẽ không ảnh hưởng đến Cristiano Ronaldo ở World Cup 2022.

Ronaldo rất giỏi trong việc biến áp lực thành động lực.

Chưa đầy một tuần trước thềm World Cup, CR7 thực hiện buổi phỏng vấn trên Talk TV nói rằng anh cảm thấy "bị phản bội" tại Manchester United. Ngồi với phóng viên Piers Morgan, siêu sao 37 tuổi thừa nhận anh không tôn trọng HLV Erik Ten Hag vì ông ấy không tôn trọng anh.

Hè 2021, Ronaldo trở lại MU. Khi ấy, anh chia sẻ: “Tôi lựa chọn theo sự mách bảo của con tim”. Song, ít người có thể đoán trước cuộc tình này sẽ diễn biến xấu đến mức như hiện tại và nhiều khả năng kết thúc sớm trước khi hợp đồng của hai bên đáo hạn vào cuối mùa.

Cơn thịnh nộ của Ronaldo

- Tiền đạo của Manchester United Cristiano Ronaldo công khai nói rằng mình cảm thấy bị ban lãnh đạo đội bóng phản bội, do đó anh không tôn trọng họ, trong đó bao gồm cả HLV Erik Ten Hag. Ronaldo có vẻ đã rất bức xúc và anh ấy không muốn chịu đựng thêm. Là một phóng viên người Bồ Đào Nha, anh nghĩ sao về hành động của Ronaldo?

- Sau khi kỳ chuyển nhượng mùa hè khép lại được vài tuần, tôi nhớ rằng Ronaldo từng hứa mình sẽ nói hết sự thật về những gì đã diễn ra trong một dịp nào đó. Lúc đó, truyền thông và người hâm mộ đổ dồn sự chú ý vào tương lai của Ronaldo. Anh ấy đứng trước nhiều tin đồn chuyển nhượng, nổi bật nhất trong số đó là với CLB Chelsea. Ronaldo lúc đó có hứa rằng sẽ có ngày mình phân trần mọi việc.

Ronaldo anh 1

Hồi đầu mùa, Ronaldo nói trên mạng xã hội rằng sẽ có ngày anh tiết lộ toàn bộ sự thật về những vấn đề xoay quanh mong muốn ra đi của mình. Ảnh: Reuters.

Vài tháng sau lời hứa đó, chúng ta được chứng kiến đoạn phỏng vấn giữa Ronaldo và Piers Morgan - nhà báo mà tôi cho là Ronaldo thích nói chuyện cùng và có mối quan hệ thân thiết. Đây có lẽ là thời điểm mà anh ấy cảm thấy phù hợp để bày tỏ quan điểm về những gì đã xảy ra suốt nhiều tháng qua tại Manchester United.

Ronaldo nói rằng mình không tôn trọng Ten Hag vì cảm thấy ông ấy không tôn trọng mình. Là người ngoài, chúng ta không thể hiểu hết những gì xảy ra trong nội bộ MU, nên phải tiếp nhận những điều Ronaldo nói. Chúng ta vẫn chưa biết phản ứng của Ten Hag sẽ như thế nào, có thể vài ngày hoặc vài tuần nữa sẽ có thông tin.

Chúng ta cần nghe thêm suy nghĩ của những người trong cuộc, cụ thể là MU. MU nhiều khả năng sẽ phát biểu về vấn đề này trong vài tuần tới và chúng ta sẽ sớm biết đoạn phỏng vấn đó (của Ronaldo - PV) sẽ khiến anh ấy chịu những hình phạt nào. Chắc chắn là MU sẽ trừng phạt nặng vì Ronaldo công khai chỉ trích nhiều thành viên trong đội.

Có vẻ như những gì xảy ra trong và sau kỳ chuyển nhượng hè khiến Ronaldo đạt đến “nhiệt độ sôi” và anh ấy phải thực hiện phỏng vấn. Ronaldo lựa chọn công khai ngay lúc này chứ không phải lúc nào khác vì các giải CLB sẽ dừng lại để nhường chỗ cho World Cup, nghĩa là anh ấy sẽ không phải đối mặt với những người ở MU.

MU sẽ bắt đầu thi đấu lại ngay gần ngày mở cửa của kỳ chuyển nhượng mùa đông. Vậy nên nếu Ronaldo buộc phải rời MU sau sự việc này, anh ấy sẽ ra đi vào kỳ chuyển nhượng mùa đông tới ở tháng 1.

- Ronaldo rời sân Old Trafford ngay giữa trận giao hữu tiền mùa giải của MU, từ chối vào sân từ ghế dự bị, và bỏ vào đường hầm trước khi trận đấu (gặp Tottenham) kết thúc. Cựu danh thủ Gary Neville nói đó là những hành vi đó là không thể chấp nhận ở một đội bóng lớn như MU?

- Chúng ta đều biết Ronaldo rất tự tin vào năng lực của mình. Trong suy nghĩ của Ronaldo, anh ấy vẫn là cầu thủ hay nhất thế giới. Điều đó hoàn toàn ổn, nó là tinh thần chiến thắng, một trong những phương pháp giúp Ronaldo luôn xuất sắc trong suốt sự nghiệp.

Tôi nghĩ niềm tin của Ronaldo là rất bình thường. Càng nhiều người chỉ trích, anh ấy càng trở nên mạnh mẽ hơn. Ronaldo luôn tiếp nhận những ý kiến tiêu cực để cố gắng hơn nữa và chứng minh rằng mình chưa hết thời. Bản thân tôi cũng nghĩ Ronaldo chưa hết thời mặc dù đã 37 tuổi. Thể chất anh ấy vẫn ổn, khả năng ghi bàn vẫn còn đó, Ronaldo vẫn còn nhiều thứ để cống hiến cho bóng đá và người hâm mộ.

Truyền thông Anh luôn chỉ trích cầu thủ rất nặng nề khi họ chứng kiến những điều “không đúng”. Ronaldo lại không phải mẫu người thích chịu đựng, đặc biệt khi người phê bình anh lại là một cựu cầu thủ như Gary Neville, đồng đội cũ của CR7 hơn chục năm trước tại MU.

Những chỉ trích nhắm vào Ronaldo thường không khiến anh ấy nhún nhường. Việc anh ấy phản ứng ra mặt, không chào hỏi lại và công khai phản biện là điều bình thường. Đó là tinh thần chiến thắng của Ronaldo, nó là thứ định nghĩa anh ấy.

Ronaldo anh 2

Khát khao khẳng định là phẩm chất giúp Ronaldo trở thành một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử. Ảnh: Reuters.

- Ronaldo không chỉ là hình mẫu của những đứa trẻ ở Bồ Đào Nha mà còn trên toàn thế giới. Nhưng với những hành động trong thời gian gần đây, Ronaldo khiến nhiều người chuyển từ yêu sang ghét. Ronaldo đang hủy hoại di sản của anh ấy tại MU?

- Cổ động viên MU có lẽ đang nghĩ rằng mọi chuyện đã đi quá xa để có thể cứu vãn hình ảnh của Ronaldo tại sân Old Trafford. Với cá nhân tôi, di sản của Ronaldo tại MU không thể hoàn toàn bị hủy hoại chỉ sau 1 bài phỏng vấn.

Chúng ta phải nhớ lại những gì Ronaldo đã làm tại MU, không phải ở mùa trước và mùa này mà là thời gian từ năm 2005 đến 2009. Ronaldo là cầu thủ hay nhất thế giới khi chiến thắng danh hiệu QBV vào năm 2008.

Hiện tại, hình ảnh của Ronaldo thay đổi chóng mặt vì đoạn phỏng vấn mới đây và người hâm mộ MU chắc chắn sẽ lưu lại khoảnh khắc xấu đó trong nhiều năm tới.

Nhưng thời gian sẽ làm phai nhạt mọi thứ, họ sẽ quên hết những kỉ niệm không đẹp vào thời điểm nhất định. Lúc đó, những gì mọi người nhớ về Ronaldo sẽ không phải là đoạn phỏng vấn nào đó mà là những cống hiến của anh ấy cho MU. Đó là rất nhiều bàn thắng, vô số danh hiệu, và hình ảnh rực cháy của Ronaldo trên sân Old Trafford.

Ronaldo anh 3

Bất chấp buổi phỏng vấn tai tiếng mới đây, nhà báo Sebe tin di sản của Ronaldo sẽ được nhớ mãi vì những đóng góp của anh trong giai đoạn 2005-2009. Ảnh: Goal.

Ronaldo vẫn là tiền đạo số một của Bồ Đào Nha

- Ronaldo không còn là chính mình ở mùa này khi trình diễn phong độ đáng báo động ở MU. Giờ thì bê bối từ “buổi phóng vấn bùng nổ nhất mọi thời đại” lại xuất hiện. Đoạn phỏng vấn đó sẽ ảnh hưởng thế nào đến màn trình diễn của Ronaldo và Bồ Đào Nha tại World Cup 2022?

- Năm 2010, Ronaldo từng nói rằng: “Bàn thắng giống như tương cà vậy. Khi bạn bóp chai tương cà, phải mất một lúc nó mới ra. Nhưng khi nó đã tuôn ra thì sẽ tuôn ra rất nhiều”. Tôi nghĩ người dân Bồ Đào Nha rất chờ đợi Ronaldo ghi vài bàn thắng ở kỳ World Cup sắp tới.

Thời điểm Ronaldo chọn để làm phỏng vấn với Piers Morgan không hợp lý. Nhưng tôi nghĩ anh ấy đủ khả năng để loại bỏ điều đó ra khỏi đầu để tập trung cho đội tuyển. Những đồng đội trẻ khoảng 24, 25 tuổi ở tuyển Bồ Đào Nha cũng vậy, họ là những cầu thủ chuyên nghiệp, biết cách phân biệt đâu là cuộc sống cá nhân của đồng nghiệp, đâu là màn thể hiện trong công việc.

Tôi muốn tin và tôi thật sự tin rằng Bồ Đào Nha sẽ không bị ảnh hưởng bởi đoạn phỏng vấn của Ronaldo ở World Cup tới. Chúng ta vẫn chưa biết Bồ Đào Nha liệu có chơi tốt hay không, nhưng tôi tin rằng dù bất cứ chuyện gì xảy ra, nó cũng sẽ không liên quan đến đoạn phỏng vấn đó.

Tôi nghĩ Ronaldo sẽ quyết tâm lên tiếng ở World Cup, anh ấy vẫn còn nhiều điều muốn chứng minh. Ronaldo từng nói chiếc cúp World Cup là danh hiệu duy nhất mà anh còn thiếu và anh muốn thêm nó vào bộ sưu tập. Chúng ta có thể trông chờ vào một Ronaldo bùng nổ ở World Cup.

Ronaldo anh 4

Bồ Đào Nha vẫn trông cậy vào Ronaldo. Ảnh: Reuters.

- Ông kỳ vọng điều gì ở Ronaldo tại World Cup tới? Liệu Ronaldo có tiếp tục ghi nhiều bàn thắng, hay sẽ đóng một vai trò khác trong đội?

- Tôi tin rằng Ronaldo sẽ ghi nhiều bàn, nhưng chắc không được 7, 8 bàn đâu bởi vì chúng ta không biết đối thủ mà Bồ Đào Nha gặp ở các vòng trong là ai. Tôi nghĩ chúng ta có thể kỳ vọng 1 đến 2 bàn từ Ronaldo. Anh ấy vẫn là một người đá phạt đền uy tín, thậm chí cả đá phạt cố định.

Khi bóng được câu vào vòng cấm, Ronaldo vẫn là mối đe dọa phải dè chừng vì anh ấy chơi bóng bổng rất tốt. Đánh đầu là điểm mạnh của chân sút này. Nhắc đến Ronaldo là nói đến bàn thắng. Các đội khác cũng phải biết trước điều này, vì nếu họ nhắm mắt xem thường Ronaldo, anh ấy sẽ ghi 1 đến 2 bàn vào lưới ngay khi họ mở mắt trở lại.

Là một người Bồ Đào Nha, tôi có hy vọng vào Ronaldo. Trên thực tế, chúng ta có quyền kỳ vọng Ronaldo sẽ ghi vài bàn ở World Cup. Đó sẽ là nhiệm vụ chính của cầu thủ này trong đội.

Ronaldo không còn tốc độ như thời trẻ, chơi ở cánh và đột phá, nên chỉ có thể chơi ở mũi nhọn. Ngôi sao MU có thể hơi nhích trái hay phải, nhưng anh ấy sẽ là mục tiêu chuyền bóng mỗi khi Bồ Đào Nha tấn công.

Đó là những gì tôi mong đợi ở Ronaldo ở World Cup, thậm chí trong bối cảnh những tranh cãi đang nổ ra xoay quanh anh ấy. Điều đó không tốt cho anh ấy ở MU, nhưng anh ấy hoàn toàn có thể đảo ngược tình thế và có kỳ World Cup tuyệt vời.

- Cảm ơn anh về buổi trò chuyện thú vị này!

Khoảnh khắc Bruno chạm mặt Ronaldo ở tuyển Bồ Đào Nha Bruno Fernandes và Diogo Dalot là hai đồng đội của Cristiano Ronaldo ở Man United được triệu tập lên tuyển Bồ Đào Nha dự World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo vẫn là số 1 ở tuyển Bồ Đào Nha