Rooney: Kỳ lạ khi Foden không được vào sân

28/11/2022, 16:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Wayne Rooney muốn HLV Gareth Southgate xếp Phil Foden đá chính ở trận gặp xứ Wales rạng sáng 30/11 (giờ Hà Nội).

Foden phải dự bị cho Sterling và Saka. Ảnh: Getty.

"Tôi thấy kỳ lạ khi Foden không vào sân thay người ở trận gặp Mỹ. Như những gì tôi từng nhận định, Foden là một phần quan trọng của Anh. Nếu là HLV Anh, tôi sẽ xếp Foden đá chính. Đây là cầu thủ kỹ thuật nhất mà bóng đá Anh từng có", Wayne Rooney đặt câu hỏi khi HLV Southgate ngó lơ Foden.

"Southgate phải điều chỉnh đội hình cho trận gặp xứ Wales. Đây là cơ hội hoàn hảo để anh ấy trao cơ hội cho các cầu thủ ít ra sân", Rooney chia sẻ tiếp trên Talk Sport.

Huyền thoại của bóng đá Anh cho biết anh sẽ xếp Foden đá tiền đạo trái. Raheem Sterling và Bukayo Saka sẽ cạnh tranh vị trí biên phải. Rooney muốn Southgate chọn tiền vệ khác để đá trụ với Declan Rice và đẩy Jude Bellingham lên hộ công.

"Tôi sẽ loại bỏ Mason Mount, thay bằng Kalvin Phillips nếu cậu ấy đủ khỏe. Không thì Jordan Henderson là lựa chọn. Tôi biết Mount chơi tốt trước Iran. Cậu ấy mang đến tốc độ và năng lượng. Nhưng đôi khi, Anh cần các cầu thủ tinh tế và tạo tầm ảnh hưởng lớn hơn vào trận đấu", Rooney phân tích.

"Nếu là HLV tuyển Anh, tôi chắc chắn đưa Foden vào sân", Rooney thêm một lần chỉ ra sai lầm của Southgate.

Sau cùng, Rooney muốn HLV Southgate để Harry Kane nghỉ ngơi ở trận cuối vòng bảng. Sau trận Iran, Kane gặp vấn đề ở mắt cá, song vẫn gắng gượng ra sân trước Mỹ, để rồi phong độ không tốt.

Tại bảng B, Anh đang dẫn đầu với 4 điểm. Iran, Mỹ và xứ Wales lần lượt xếp sau với cách biệt chỉ một điểm. Trước lượt trận cuối, cả 4 đội đều còn cơ hội vào vòng 16 đội.

Thầy trò Southgate chỉ cần hòa xứ Wales là chắc chắn đi tiếp.

Highlights Anh - Mỹ Màn so tài ở lượt trận thứ hai bảng B World Cup 2022 kết thúc bằng tỷ số hòa 0-0 với hai cơ hội nguy hiểm nhất thuộc về đội tuyển Mỹ.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rooney: Kỳ lạ khi Foden không được vào sân