RT: Nổ lớn ở thành phố Nga đặt nhà máy điện hạt nhân

14/07/2023, 10:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) gần đây xảy ra ở thành phố Kurchatov, tỉnh Kursk, nơi Nga đặt nhà máy điện hạt nhân.

RT: Nổ lớn ở thành phố Nga đặt nhà máy điện hạt nhân - 1

Nhà máy điện hạt nhân Kursk đặt tại thành phố Kurchatov, Nga.

Một vụ nổ lớn xảy ra trên bầu trời thành phố Kurchatov, nơi đặt nhà máy điện hạt nhân Kursk, vào rạng sáng ngày 14/7, theo báo Nga RT. Cư dân địa phương nói phát thiện các mảnh vỡ UAV rải rác trên mặt đất.

Không rõ tiếng nổ có phải do hệ thống phòng không Nga đánh chặn UAV hay không. Nhưng truyền thông Nga cho biết, các hệ thống phòng không trong khu vực đã được kích hoạt. Tiếng nổ lớn cùng các mảnh vỡ rải rác gây vỡ ô cửa kính tại một số căn nhà.

Các bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội ở Nga cho thấy mảnh vỡ UAV được tìm thấy trong thành phố.

Kursk là một tỉnh của Nga giáp biên giới Ukraine. Nhà máy điện hạt nhân Kursk nằm cách khu vực tập trung dân cư khoảng 4km. Công ty Energotex của Nga, đơn vị tham gia chế tạo các trang thiết bị dùng trong lò phản ứng hạt nhân, cũng đặt trụ sở ở Kurchatov.

Nhà máy điện hạt nhân Kursk hoạt động từ năm 1977, hiện do công ty Rosenergoatomm, công ty điện lực trực thuộc Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga Rosatom, chịu trách nhiệm vận hành.

RT: Nổ lớn ở thành phố Nga đặt nhà máy điện hạt nhân - 2

Mảnh vỡ UAV được tìm thấy vào rạng sáng ngày 14/7.

Nhà máy là một phần quan trọng trong hệ thống năng lượng thống nhất của Nga, đáp ứng 90% nhu cầu về điện cho các ngành công nghiệp ở tỉnh Kursk và các khu vực lân cận. Trước khi xung đột nổ ra, nhà máy cũng cung cấp điện cho miền bắc và đông bắc Ukraine.

Theo báo Nga RT, một vụ nổ lớn khác cũng được ghi nhận ở thành phố Voronezh, thủ phủ tỉnh cùng tên giáp với tỉnh Kursk về phía đông.

Các tỉnh biên giới Nga giáp với Ukraine, gồm Kursk, Bryansk và Belgorod thường xuyên là mục tiêu pháo kích và tập kích bằng UAV từ Ukraine, theo RT. Giới chức Nga từng nhiều lần cáo buộc Kiev lên kế hoạch phá hoại cơ sở hạ tầng ở Nga, bao gồm các nhà máy điện hạt nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
RT: Nổ lớn ở thành phố Nga đặt nhà máy điện hạt nhân