Rùa đồng và rùa đá có tác dụng phong thủy gì?

Vân Vân | 23/10/2023, 08:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Rùa là biểu tượng của sự trường thọ, đặc biệt thích hợp với những gia đình có người già. Đặt rùa trong nhà tượng trưng cho sức khỏe, trường thọ.

Rùa tuy di chuyển chậm rãi nhưng có thể chịu đựng nhục nhã, gánh nặng, khi gặp nguy hiểm sẽ thu đầu, đuôi và tứ chi vào trong mai rùa dày đặc. Bằng cách này, ngay cả kẻ thù hung dữ nhất cũng không thể làm gì được nó nên cuối cùng nó có thể vượt qua được khó khăn.

Vì vậy, khi gặp một số tà khí rất đặc biệt, các thầy phong thủy sẽ dùng rùa để giải quyết chúng và dùng sự mềm mại để khắc phục sự cứng rắn.

rua.jpg

Rùa đồng

Rùa đồng là một vật rất nữ tính. Rùa đồng có thể hóa giải tà khí từ trên trời, tà khí từ đường, tà khí từ khuôn mặt, nó rất giỏi khắc phục sự cứng rắn bằng sự mềm mại, và nó cũng rất tốt biến ác thành may mắn.

Vì vậy, rùa đồng có thể được đặt ở nơi những linh hồn ma quỷ này đối mặt với nhau. Nếu đặt trên sản phẩm bằng kim loại, hoặc đặt ở hướng Tây, Tây Bắc thì cũng nên sử dụng rùa đồng.

Khi đặt rùa đồng để xua đuổi tà ma, người ta thường đặt một đôi, đầu hai con rùa phải quay mặt vào nhau.

rua-1(1).jpg

Rùa đá

Rùa đá và rùa đồng tuy đều là những vật tốt lành trong phong thủy nhưng mỗi loại lại có công dụng khác nhau. Nếu ban công đối diện với các công trình liên quan đến hỏa như ống khói cao, nhà cao tầng màu đỏ, kho chứa dầu… thì nên dùng rùa đá để giải quyết.

Nếu những nguồn hỏa này ở phía Nam ngôi nhà thì chẳng khác nào đổ thêm dầu vào lửa, để tăng cường tác dụng tiêu trừ tà khí, có thể đặt một chai nước ở giữa hai con rùa đá.

Cùng là vật dụng phong thủy, nhưng chất liệu chế tác rùa khác nhau sẽ đưa đến những hiệu quả phong thủy riêng. Do vậy khi chọn rùa đặt trong nhà, bạn nên xem xét mục đích chính là gì để chọn rùa đồng hay rùa đá để đạt hiệu quả phong thủy tốt nhất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rùa đồng và rùa đá có tác dụng phong thủy gì?