Sách vở học trò bị cuốn trôi trong lũ, cô giáo Đà Nẵng kêu gọi chia sẻ khó khăn

HOÀI ANH | 16/10/2022, 16:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau trận mưa lũ, cô Kiều Anh kêu gọi mọi người ủng hộ sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh.

Sau trận mưa lũ lịch sử ngày và đêm 14/10, nhiều học sinh tại Đà Nẵng đã bị cuốn trôi hết sách vở. Một số em dù giữ lại được đồ dùng học tập nhưng đều bị lấm lem bùn đất. 

Nhìn hình ảnh chiếc giá sách chìm trong bùn đất, những quyển vở trắng bị nhuộm nâu, cô Võ Thị Kiều Anh - giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Hoà Khánh Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã đứng ra kêu gọi mọi người ủng hộ sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh. 

Cô Kiều Anh cho biết, hầu hết các học sinh của cô đều sinh sống ở khu vực đường Mẹ Suốt, đường Phạm Như Xương - khu vực bị ngập nặng nhất tại Đà Nẵng. Riêng lớp cô chủ nhiệm, có tới 10/40 học sinh bị mưa lũ cuốn trôi sách vở. 

"Mình đứng ra kêu gọi các anh chị em, bạn bè đồng nghiệp... nếu ai có sách vở từ lớp 1 đến lớp 5 và đồ dùng học tập còn sử dụng được, có thể quyên góp cho các em học tập, để con đường đi học của các em bớt khó khăn, gian nan. Mọi người có thể nhắn để mình đến tận nhà lấy hoặc gửi đến nhà mình", cô Kiều Anh viết trên trang cá nhân. 

Sau khi đăng tải bài viết lên trang cá nhân, cô Kiều Anh nhận được hàng chục tin nhắn và cuộc điện thoại liên hệ để ủng hộ. Đến hiện tại, cô Kiều Anh đã nhận được rất nhiều sách giáo khoa, vở viết, bút, thước cho học sinh của mình. 

"Ai có sách vở quần áo, đồ dùng học tập,… xin hãy chia sẻ cùng các em học sinh Liên Chiểu - nơi thiệt hại nặng nhất đợt lụt lịch sử vừa qua", tài khoản Hoài Lê viết.

"Hy vọng mọi người cùng chung tay để các em có đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập trước khi trở lại trường", tài khoản Nguyễn Minh Hòa bình luận. 

Đáng nói, nhiều người sẵn sàng làm shipper miễn phí, giúp chuyển sách vở của mạnh thường quân đến cho cô Kiều Anh. "Mình ở Sơn Trà, bạn nào cũng ở Sơn Trà và có sách vở để quyên góp thì có thể nhắn mình tới lấy trong hôm nay. Mình sẽ mang đến nhà cô giáo Kiều Anh giúp mọi người", bạn Tâm An viết. 

Sách vở học trò bị cuốn trôi trong lũ, cô giáo Đà Nẵng kêu gọi chia sẻ khó khăn - 1

Hình ảnh chụp tại nhà một học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi. (Ảnh: NVCC)

Bà Bùi Thị Thanh Tuyền, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cho biết, trong 2.200 học sinh đang học tập tại trường có tới hơn 300 học sinh bị cuốn trôi sách vở, hư hỏng đồ dùng học tập.

Do vậy, trường đã yêu cầu các giáo viên nắm bắt tình tình, thống kê và lập danh sách gửi lên Phòng GD&ĐT. Trường cũng huy động mạnh thường quân và đội ngũ giáo viên, nhân viên trong trường ủng hộ để tạo điều kiện tốt nhất cho các học sinh đi học trở lại. 

Bài liên quan
Hầm chui trăm tỷ ở Đà Nẵng ngập gần đến nóc
Ảnh hưởng bão số 5 khiến hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương - Lê Độ bị ngập sâu trong nước. Các tuyến đường lên núi Sơn Trà cũng bị sạt lở nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sách vở học trò bị cuốn trôi trong lũ, cô giáo Đà Nẵng kêu gọi chia sẻ khó khăn