Sân chơi nuôi dưỡng đam mê, đẩy mạnh thể thao học đường

02/04/2023, 08:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giải bóng rổ học sinh là sân chơi nhằm nuôi dưỡng niềm đam mê thể thao, duy trì phong trào thể thao học đường, được ngành giáo dục chứng nhận như 1 thành tích rèn luyện và học tập của học sinh.

Sân chơi nuôi dưỡng đam mê thể thao, đẩy mạnh thể thao học đường - Ảnh 1.

Niềm vui sướng của các "tân vương" - Ảnh: VGP/Nhật Nam

Sau hai năm phải tạm ngưng vì đại dịch, Giải bóng rổ học sinh thành phố Hà Nội đã chính thức trở lại và thành công rực rỡ với sự góp mặt của gần 100 đội bóng nam và nữ diễn ra từ ngày 18/3 đến hết ngày 31/3 tại nhà thi đấu huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội.

Sau 115 trận đấu, Giải bóng rổ học sinh thành phố Hà Nội năm 2023 đã tìm ra được các “tân vương” bóng rổ cấp Trung học cơ sở (THCS), Trung học phổ thông (THPT).

Giải bóng rổ học sinh thành phố là sân chơi nhằm nuôi dưỡng niềm đam mê thể thao, duy trì phong trào thể thao học đường, được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chứng nhận như 1 thành tích rèn luyện và học tập của học sinh.

Ở nội dung nữ THCS, đội bóng rổ nữ của trường VinSchool Times City đã giành ngôi vô địch khi vượt qua đại diện trường THCS Nguyễn Siêu.

Các đội nữ THCS Trưng Vương – Hoàn Kiếm và THCS Nghĩa Tân giành giải ba.

Đội bóng rổ nam trường THCS VinMetropolis vô địch nội dung nam THCS khi giành chiến thắng trước đại diện của THCS Nguyễn Siêu.

Các đội đứng thứ ba là THCS Vinschool Times City vàTHCS Dewey.

Tại nội dung nữ THPT, đại diện của trường chuyên Nguyễn Huệ giành chức vô địch, đại diện của TPHT Hà Nội Amsterdam đứng thứ hai.

Đội nữ THPT Tây Hồ và THPT Nguyễn Tất Thành giành vị trí thứ ba chung cuộc.

Trận đấu được đánh giá là hấp dẫn bậc nhất của giải đấu là màn so tài giữa đại diện của Chuyên Hanoi Amsterdam và VinSchool Harmony tại chung kết nam THPT. Đấu với đại diện có bề dày thành tích hàng đầu giải với 9 lần vô địch từ năm 2000 đến nay, VinSchool Harmony làm nên bất ngờ khi giành chiến thắng với tỷsố 35-33 để lên ngôi vô địch.

Đội bóng rổ nam THPT Chuyên Hanoi Amsterdam đứng thứ hai chung cuộc, các đội nam THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm – Cầu Giấy và THPT Việt Đức đứng ở vị trí thứ ba.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội Phan Thị Hải Yến cho biết Giải bóng rổ học sinh thành phố Hà Nội năm 2023 được tổ chức sau hai năm gián đoạn vì dịch COVID-19 nên các bạn học sinh rất háo hức và có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Qua cả kỳ thi đấu, chất lượng của các vận động viên lứa tuổi học sinh được đánh giá đã lên rất cao, trình độ của các bạn thực sự đã tăng tiến.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân chơi nuôi dưỡng đam mê, đẩy mạnh thể thao học đường