Sáng kiến nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn trường đại học

Lan Anh | 10/05/2023, 20:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với nhiều sáng kiến đổi mới hoạt động công đoàn, thầy Hoàng Hải vinh dự được đề xuất nhận giải thưởng 22/7 của Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Thầy Hoàng Hải hiện là Phó trưởng phòng Hành chính tổng hợp, ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Trường Đại học Ngoại thương. Tham gia giảng dạy môn Lịch sử các học thuyết kinh tế và môn Phát triển kỹ năng, các giờ dạy của thầy Hải luôn đạt chất lượng tốt và vượt hơn 100% định mức giảng dạy của giảng viên chính.

Trong quá trình tham gia nghiên cứu khoa học, thầy Hải là chủ nhiệm đề tài cấp cơ sở Các yếu tố tác động đến hoạt động du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc năm 2021, có bài báo trên Tạp chí Khoa học của Học viện phụ nữ Việt Nam, Tạp chí Kinh tế và dự báo.

Cùng với đó, thầy Hải tham gia tích cực các hoạt động của công đoàn trong cương vị Uỷ viên Ban chấp hành công đoàn trường, tham gia tích cực và có trách nhiệm trong hoạt động kiểm tra giám sát các hoạt động của nhà trường trong cương vị thành viên Ban thanh tra nhân dân, hoàn thành tốt các công việc được giao trong cương vị Phó trưởng phòng Hành chính tổng hợp.

Với những thành tích xuất sắc, thầy Hải được nhận bằng khen của Ban chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” giai đoạn 2008-2018; danh hiệu Công đoàn viên xuất sắc trong nhiều năm học; giấy khen của Ban chấp hành Công đoàn trường đã có thành xuất sắc trong hoạt động Công đoàn.

Nhận xét về đồng nghiệp, Ths Lê Hoàng Liên - Trưởng phòng Hành chính tổng hợp Trường Đại học Ngoại thương cho biết: Thầy Hải luôn có ý thức tu dưỡng và rèn luyện đạo đức cá nhân; thực hiện nếp sống văn minh và lành mạnh, luôn luôn có tinh thần trách nhiệm và kỷ luật cao trong công việc.

Sáng kiến nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn trường đại học ảnh 1

Hoạt động Tết sum vầy Xuân bình an do Công đoàn Trường Đại học Ngoại thương tổ chức.

Làm cán bộ công đoàn từ 1/3/2006 đến nay, giữ chức vụ uỷ viên Ban chấp hành công đoàn bộ phận, Uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn Trường, thầy Hải luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kiên định về lập trường, thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước cũng như của nhà trường.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mọi hoạt động dạy học, cũng như các công việc khác của nhà trường phần lớn phải thực hiện dưới hình thức online, Công đoàn Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức nhiều buổi tọa đàm chuyên môn dưới hình thức trực tuyến.

Thầy Hải là người đề xuất thực hiện sáng kiến chuỗi tọa đàm này, được Ban giám hiệu và Công đoàn trường Đại học Ngoại thương chấp nhận và đánh giá cao.

Sáng kiến nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn trường đại học ảnh 2

Chuỗi tọa đàm trực tuyến do Công đoàn Trường Đại học Ngoại thương tổ chức.

Cụ thể, sáng kiến tổ chức chuỗi tọa đàm khoa học với 3 chủ đề: “Đánh giá quá trình và kết quả của người học”, “Duy trì kết nối và tạo môi trường tích cực”, “Khai thác và sử dụng các công cụ học liệu”. Sáng kiến này được thực hiện trong 3 buổi với phạm vi toàn trường trên nền tảng MS Team đã thu hút sự tham gia của tất cả các công đoàn viên.

3 chủ đề toạ đàm được giao cho các tổ công đoàn bộ phận kết hợp với nhau thực hiện đã giúp các công đoàn thành viên có điều kiện giao lưu, làm việc và hợp tác để giải quyết vấn đề toạ đàm.

Về hiệu quả của sáng kiến, PGS.TS Vũ Thị Hiền - Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Ngoại thương đánh giá: Các buổi tọa đàm chuyên môn trên nền tảng trực tuyến đã thu hút rất đông đảo công đoàn viên tham gia, chia sẻ những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm bổ ích, có giá trị thực tiễn đối với công tác và cuộc sống của các công đoàn viên trong toàn trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng kiến nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn trường đại học