Sáng tạo nội dung video đỉnh cao với Canon EOS R8

Quang Vũ, | 25/08/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

EOS R8 được Canon ra mắt vào 2023 là mẫu máy ảnh full frame mới thuộc dòng phổ thông, kết hợp các tính năng quay video và chụp ảnh cao cấp, kế thừa từ EOS R6 Mark II và sự nhỏ gọn của EOS RP.

"Nhận thấy nhu cầu sáng tạo video đang ngày càng gia tăng, EOS R8 hứa hẹn là một lựa chọn full-frame nhỏ gọn, hợp túi tiền hơn cho cộng đồng sáng tạo nội dung, hay người mới bắt đầu sử dụng máy ảnh full-frame và người dùng hệ thống EOS R hiện hữu đang tìm kiếm một thân máy full-frame thứ hai". Ông Imasaka Daido, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Canon Marketing Việt Nam, cho biết.

Sáng tạo nội dung video đỉnh cao với Canon EOS R8 - Ảnh 1.

Hiệu suất chụp ảnh tĩnh gần như ngang bằng với EOS R6 Mark II

Đối với những người sáng tạo video nhưng cũng thích chụp ảnh, EOS R8 đáp ứng hoàn hảo nhu cầu này với thông số kỹ thuật ảnh tĩnh mạnh mẽ tương đương EOS R6 Mark II: cảm biến hình ảnh full-frame 24,2 megapixel, bộ xử lý hình ảnh DIGIC X, và tốc độ chụp liên tục lên đến 40 fps (với AF/AE) ở chế độ màn trập điện tử.

Sáng tạo nội dung video đỉnh cao với Canon EOS R8 - Ảnh 2.

Lựa chọn quay video đa dạng nhằm đáp ứng nhiều nhu cầu sản xuất video khác nhau

Từ video về sự kiện, cưới, thể thao đến phim tài liệu hay phim ngắn cần xử lý hậu kì phức tạp, EOS R8 được trang bị đầy đủ để đáp ứng nhiều yêu cầu và quy trình công việc khác nhau nhằm tạo nên video độc đáo.

Phim quay gốc chất lượng cao từ hoạt động lấy mẫu 6K - lên đến 4K 60p

Chất lượng của một video phụ thuộc phần lớn vào chất lượng của phim quay gốc. Cảm biến hình ảnh CMOS 24.2 megapixel vừa được phát triển của EOS R8 cho phép lấy dữ liệu 6K từ toàn bộ chiều rộng khung hình, tạo phim quay 4K UHD đã lấy mẫu, không crop, chất lượng cao ở mức tối đa 60p.

Đối với các tác phẩm mà bạn cần quay liên tục, EOS R8 có biện pháp khắc phục vấn đề nhiệt, giúp bạn có thể quay đến 4K 30p mà không giới hạn thời gian quay, và tối đa 30 phút ở mức 4K 60p.

Sáng tạo nội dung video đỉnh cao với Canon EOS R8 - Ảnh 3.

Các công cụ tuyệt vời giúp thể hiện sáng tạo một cách dễ dàng

Bạn muốn thêm các hiệu ứng hình ảnh khác nhau vào ảnh của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng? EOS R8 có các tính năng sáng tạo giúp bạn dễ dàng sáng tạo với việc tạo ảnh, ngay cả khi bạn không quen thuộc với các chức năng của máy ảnh. Tận hưởng những gì tốt nhất của cả hai bên: chất lượng hình ảnh full-frame và sự dễ dàng sáng tạo!

Sáng tạo nội dung video đỉnh cao với Canon EOS R8 - Ảnh 4.

Chụp HDR:

Chế độ này giảm các vùng sáng bị cháy sáng và các vùng tối bị mất chi tiết trong các cảnh có độ tương phản cao, mang lại hình ảnh HDR có tông màu và độ sáng gần với những gì mắt chúng ta nhìn thấy. Bên cạnh chế độ HDR thông thường, kết hợp 3 ảnh được chụp ở các mức phơi sáng khác nhau, còn có chế độ ưu tiên đối tượng chuyển động mới giúp đạt được hiệu ứng HDR chỉ với 1 lần chụp. Chế độ HDR PQ HEIF cũng được hỗ trợ.

Focus bracketing và depth compositing trong máy:

Lý tưởng để lấy nét sâu trong các cảnh có chiều sâu đặc biệt lớn hơn, chẳng hạn như chụp ảnh phong cảnh và cận cảnh, trong đó các yếu tố vẫn mất nét ngay cả với một thiết lập khẩu độ hẹp hơn. Focus bracketing chụp nhiều ảnh một cảnh với các vị trí lấy nét khác nhau, và tính năng depth compositing trong máy sẽ kết hợp các ảnh này trong máy ảnh để có được một ảnh chung sắc nét hơn.

Ảnh toàn cảnh độ phân giải cao (chế độ Panorama Shot):

Chế độ Cảnh Đặc Biệt này chụp ảnh có độ phân giải đầy đủ ở tốc độ tối đa 5 fps khi bạn xoay máy ảnh theo chiều dọc hoặc chiều ngang, sau đó ghép chúng trong máy ảnh để tạo thành một tấm ảnh toàn cảnh có độ phân giải cực cao. Nó có thể kết hợp lên đến 200 tấm.

HDR PQ Video và Canon Log 3: Dải tương phản động cao phù hợp với hậu kỳ chuyên nghiệp

Ngoài khả năng quay 8 bit thông thường, EOS R8 có hai lựa chọn quay video với dải tương phản động cao 10 bit 4:2:2. HDR PQ mang lại dải tương phản động tuyệt vời và màu sắc đẹp mắt khi xem phim trên màn hình HDR. Trong khi đó, Canon Log 3 mang lại cùng mức thông tin nguyên bản, tạo sự linh động hơn cho các quy trình xử lý video sau khi quay phức tạp hơn có liên quan đến hoạt động điều chỉnh màu.

Kết nối dễ dàng: Camera Connect; livestream cắm & chạy qua USB-C

Sáng tạo nội dung video đỉnh cao với Canon EOS R8 - Ảnh 5.

Muốn chia sẻ ảnh hoặc video mới nhất của bạn? Bạn có thể làm như vậy khi đang di chuyển. EOS R8 được trang bị chức năng Wi-Fi/Bluetooth hỗ trợ băng tần 2.4GHz IEEE802.11b/g/n, cho phép bạn truyền tải không dây các tập tin video và hình ảnh JPEG sang điện thoại thông minh thông qua ứng dụng điện thoại thông minh Camera Connect. Từ đó, bạn có thể chỉnh sửa nội dung theo ý thích trước khi đăng lên mạng xã hội. Thích kết nối có dây hơn? Bạn cũng có thể kết nối máy ảnh và điện thoại thông minh bằng cáp USB-C.

Ngoài ra EOS R8 có tới 13 chế độ Cảnh Đặc Biệt và Thiết kế chống bụi và chống nước đủ độ bền để quay và chụp ngoài trời.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng tạo nội dung video đỉnh cao với Canon EOS R8