Sao Bayern Munich đá hỏng phạt đền trong trận Canada thua Bỉ

24/11/2022, 05:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Rạng sáng 24/11 (giờ Hà Nội), Alphonso Davies trở thành tội đồ trong trận thua 0-1 của tuyển Canada trước Bỉ tại bảng F World Cup 2022.

Ngay phút thứ 9, Yannick Carrasco để bóng chạm tay trong vùng cấm trong một tình huống lùi sâu phòng ngự, buộc trọng tài chính phải chỉ tay vào chấm phạt đền cho Canada.

Cơ hội ghi bàn đầu tiên trong lịch sử dự World Cup của đại diện CONCACAF được đặt lên vai Alphonso Davies. Tuy nhiên, ngôi sao thuộc biên chế Bayern Munich lại không thể thắng Thibaut Courtois. Cú đá của anh vào góc xa bên trái bị bắt bài.

Canada thua Bi anh 1

Davies bỏ lỡ cơ hội giúp Canada vượt lên dẫn trước.

Sau pha hỏng ăn, Canada vẫn chơi đầy quyết tâm. Davies cùng đồng đội có thêm 13 lần dứt điểm, nhưng chất lượng lại quá thấp. Chỉ mình Alistair Johnston có thể đưa bóng đi trúng đích ở phút 30 nhưng người chiến thắng lại là Courtois.

Ở bên kia chiến tuyến, những đợt tấn công của Bỉ cũng không quá sắc bén khi thiếu vắng tiền đạo chủ lực Romelu Lukaku. Phút 44, "Quỷ đỏ" tạo đột biến bằng một đường chuyền dài của Toby Alderweireld. Michy Batshuayi thoát xuống, dứt điểm quyết đoán mở tỷ số, bất chấp việc bị hai hậu vệ Canada theo sát.

Canada thua Bi anh 2

"Batman" Batshuayi sẽ đá chính cho tuyển Bỉ trong thời gian Lukaku dưỡng thương. Tiền đạo của Inter dự kiến trở lại ở lượt trận cuối vòng bảng.

Trong cả hiệp một, Bỉ chỉ có vỏn vẹn 4 lần dứt điểm, nhưng đại diện châu Âu mới là đội nắm lợi thế về tỷ số.

Bàn mở tỷ số tưởng chừng sẽ giúp Bỉ chơi bùng nổ trong hiệp hai nhưng không, đoàn quân của HLV Roberto Martinez tiếp tục để đối thủ kiểm soát khu vực giữa sân. Canada tấn công dồn dập, nhưng phải chờ đến phút 80 mới có thêm một lần đưa bóng đi trúng đích. Pha đánh đầu của Cyle Larin đưa bóng đi theo quỹ đạo khá khó chịu. Tuy nhiên, Courtois vẫn dễ dàng bay người bắt gọn.

Ở bên kia chiến tuyến, Bỉ không tạo ra cơ hội nào đáng kể trong hiệp hai, nhưng đã hoàn thành nhiệm vụ giữ sạch lưới. Trận đấu trên sân Ahmad bin Ali khép lại với thắng lợi tối thiểu dành cho De Bruyne cùng đồng đội.

Canada thua Bi anh 3
Canada thua Bi anh 4
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao Bayern Munich đá hỏng phạt đền trong trận Canada thua Bỉ