Sức khỏe

Sao Thái Dương đồng hành trong lễ ra quân hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2024

PV 23/05/2024 18:04

Sáng 18/05/2024, Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức Lễ ra quân Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024 với chủ đề Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.

Lễ ra quân có sự tham gia của lãnh đạo các Vụ, Cục của Bộ y tế, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Tại đây đã diễn ra nhiều các hoạt động khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe và phát quà miễn phí cho người dân. Theo thống kê đã có khoảng hơn 2.000 người dân trên địa bàn TP Hà Nội đăng ký tham gia khám, sàng lọc bệnh miễn phí.

Đặc biệt, sự kiện năm nay có nhiều hoạt động mới hướng về vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tăng cường định hướng lý tưởng, chính trị, kết nạp Đảng viên mới, và tặng trang thiết bị hỗ trợ chuyển đổi số Y tế trong hoạt động khám bệnh tình nguyện.

sao-thai-duong-kcb.jpg
Hình ảnh tại sự kiện.

Chương trình khám năm nay có sự tham gia, đồng hành của nhiều đơn vị, trong đó phải kể đến Công ty Cổ phần Sao Thái Dương.

sao-thai-duong-kcb-2.jpg
Thạc sĩ Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân – Phó Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Sao Thái Dương tại sự kiện.

Sao Thái Dương được biết đến là đơn vị nòng cốt tiên phong đồng hành cùng Hội Thầy Thuốc trẻ trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng Y học Cổ truyền. Công ty đã tặng hơn 50.000 sản phẩm cho các hoạt động thiện nguyện cùng hội Thầy Thuốc Trẻ trên khắp nẻo đường Tổ Quốc, trong đó, 2000 sản phẩm Xương khớp Sao Thái Dương đã được trao miễn phí đến tận tay người dân.

sao-thai-duong-kcb-3.jpg
Bác sĩ cấp phát thuốc tại sự kiện.

Công ty Cổ phần Sao Thái Dương là 1 doanh nghiệp khoa học công nghệ có 14 bằng độc quyền sáng chế, gần đây nhất phải kể đến là sản phẩm thuốc Sunkovir.

Sunkovir là thuốc thảo dược điều trị Covid-19 và các virus lây lan qua đường hô hấp, cúm mùa. Sản phẩm này ra đời như một phương thuốc thảo dược đầu tiên được chứng minh an toàn hiệu quả và được cấp phép với chỉ định điều trị các bệnh do virus lây truyền qua đường hô hấp (cúm, covid 19 thể nhẹ).

Nhờ thành công của Sunkovir, thương hiệu Sao Thái Dương đã ghi được dấu ấn mạnh mẽ không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Bằng chứng là tháng 8/2023, đại diện Công ty Cổ phần Sao Thái Dương đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mời tham dự và phát biểu tại Hội nghị cấp cao toàn cầu về Y học cổ truyền lần thứ nhất ở Ấn Độ;

Tháng 2 năm 2024 đại diện Công ty Cổ phần Sao Thái Dương được mời báo cáo về thành tựu nghiên cứu Sunkovir tại Boston, Mỹ.

Công trình nghiên cứu thuốc Sunkovir đã đạt giải nhì tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật Thành phố Hà Nội lần thứ nhất năm 2023, cùng năm đó công trình này cũng đã đặt giải nhì giải thưởng sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam (VIFOTEC).

Nhờ sự cống hiến không ngừng nghỉ đó, Sao Thái Dương cũng đã vinh dự nhận bằng khen quý giá như: Cờ thi đua Bộ Y Tế năm 2020 hay được công nhận là Thương Hiệu Quốc Gia năm 2022, giải vàng Quốc Gia của UN WOMEN năm 2020.

Bài liên quan
Sao Thái Dương tham dự hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về y học cổ truyền
Bà Nguyễn Thị Hương Liên - Đồng sáng lập, Phó chủ tịch Công ty Cổ phần Sao Thái Dương tham dự và phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về y học cổ truyền.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao Thái Dương đồng hành trong lễ ra quân hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2024