Sao trẻ Man Utd đối mặt án tù, nguy cơ chôn vùi sự nghiệp

T/H | 05/02/2022, 11:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nổi lên như một tài năng trẻ sáng giá bậc nhất của Man Utd, dấu ấn tiếp theo mà Mason Greenwood tạo ra lại là những tai tiếng.

Mới 20 tuổi, Mason Greenwood đối mặt với nguy cơ chôn vùi sự nghiệp với án tù đang chờ giáng xuống. Tài năng trẻ số một của Manchester United rơi xuống đáy vực.

Hoàn cảnh hiện tại của tiền đạo sinh năm 2002 khác xa so với những gì anh được kỳ vọng. Với 129 lần ra sân và 35 bàn thắng cho Man Utd ở tuổi 20, tiềm năng của Mason Greenwood là không phải bàn cãi. Theo đánh giá của Trung tâm nghiên cứu quốc tế về thể thao (CIES), Greeenwood đứng thứ tư trong danh sách những cầu thủ có giá trị lớn nhất của 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Tuy nhiên, thứ đang phá hoại tương lai của Greenwood là thái độ.

Tháng 9/2020, tiền đạo của Man Utd bị đuổi khỏi đội tuyển Anh ngay sau trận ra mắt gặp Iceland ở Nations League. Anh cùng Phil Foden vi phạm quy định cách ly của đội bóng khi đưa 2 cô gái lạ lên phòng khách sạn trong thời gian tập trung.

Sao trẻ Man Utd đối mặt án tù, nguy cơ chôn vùi sự nghiệp - 1

Greenwood sa sút phong độ và vướng vào rắc rối bên ngoài sân cỏ.

Điều đáng nói là trong khi Foden vượt qua cú vấp đó bằng những màn trình diễn thuyết phục trên sân, Greenwood lại không làm được như vậy. Anh không được triệu tập trở lại đội tuyển Anh lần nào từ sau vụ bê bối.

Cùng thời điểm đó, truyền thông Anh tung tin Man Utd không hài lòng về thái độ của Greenwood trên sân tập. Ngoài ra, theo Daily Mail, HLV trưởng Ole Gunnar Solskjaer cũng phàn nàn về chế độ ăn nghỉ của cậu học trò. Greenwood cũng dính đến rắc rối khi bị hàng xóm than phiền về việc tiệc tùng ồn ào trong thời gian giãn cách xã hội.

Greenwood kết thúc mùa giải 2020/21 với chỉ 7 bàn thắng và 2 đường kiến tạo sau 31 trận ra sân (21 lần đá chính) ở Ngoại Hạng Anh. Tính trên mọi đấu trường, tiền đạo sinh năm 2002 cũng chỉ có 12 pha lập công.

Con số này quá thấp so với kỳ vọng từ những gì anh thể hiện trước đó. Greenwood của mùa giải 2019/20 ghi tới 17 bàn sau 40 trận – một thống kê ấn tượng đối với cầu thủ chỉ mới 18 tuổi ở thời điểm đó.

Điều khiến các cổ động viên Man Utd dần chuyển từ trạng thái lo lắng sang chán nản về Greenwood là cầu thủ này chẳng có chút dấu hiệu khá khẩm nào trong mùa giải hiện tại. Những vấn đề của tiền đạo trẻ tuổi này được bộc lộ rõ hơn với sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo – một tượng đài gương mẫu về sự chuyên nghiệp.

“Thời tôi 18-20 tuổi, khi các đàn anh khuyên bảo, tôi tin rằng họ đã chỉ ra cho mình những điều cần cải thiện. Họ hiểu biết nhiều hơn, nhiều kinh nghiệm hơn vì đã trải qua nhiều trắc trở hơn tôi. Nhưng, thế hệ cầu thủ ngày nay nói chung không thích nghe những lời chỉ trích”, siêu sao người Bồ Đào Nha trả lời phỏng vấn hồi đầu mùa giải.

Ronaldo không nói riêng về một cầu thủ nào của Man Utd, nhưng các cổ động viên Quỷ đỏ nghĩ ngay đến Greenwood.

Tài năng trẻ của đội chủ sân Old Trafford thể hiện lối chơi ích kỷ thấy rõ. Ronaldo và cả Bruno Fernandes, cũng như các CĐV Man Utd không thể giấu nổi sự tức giận trong trận gặp West Ham, khi Greenwood quyết không chuyền bóng cho đồng đội ở vị trí thuận lợi mà thay vào đó là một cú sút bừa.

Greenwood đứng trong top 10 cầu thủ sút nhiều nhất Ngoại Hạng Anh, trung bình 2,7 lần mỗi trận. Tuy nhiên, anh mới ghi được 5 bàn thắng, thấp nhất trong danh sách này.

Sao trẻ Man Utd đối mặt án tù, nguy cơ chôn vùi sự nghiệp - 2

Tài năng trẻ của Man Utd có nguy cơ chôn vùi sự nghiệp vì thái độ kém.

Báo chí Anh không chỉ một lần cảnh báo rằng thái độ của Greenwood sẽ làm hỏng sự nghiệp của cầu thủ này. Đó không còn là dấu hiệu mà đã trở thành hiện thực trước mắt tiền đạo trẻ của Man Utd với vụ bê bối mà anh đang vướng phải.

Có những tin đồn rằng Manchester United không hỗ trợ Greenwood về các vấn đề pháp lý khi anh bị điều tra tội bạo hành bạn gái, kèm theo cáo buộc cưỡng dâm. Quỷ đỏ đã cho phép đội ngũ luật sư của CLB giải quyết vụ việc của Harry Maguire khi cầu thủ này bị bắt ở Hy Lạp cũng vì tội hành hung, nhưng trường hợp của Greenwood thì không.

Tiền đạo này tạm thời bị đình chỉ tập luyện và thi đấu, một hành động tương tự những gì Man City làm với Benjamin Mendy – cầu thủ cũng đang chờ hầu tòa. Các nhà tài trợ, đối tác hình ảnh bắt đầu cắt đứt với Greenwood. Cộng thêm sự quay lưng của người hâm mộ trước đó, tiền đạo trẻ của Man Utd đang chìm dần xuống đáy sự nghiệp.

Bài liên quan
Sao Man City không thể ghi bàn dù được bạn gái cổ vũ theo cách 'đặc biệt'
Sara Arfaoui - hôn thê gợi cảm của tiền vệ Ilkay Guendogan đã lên giây cót tinh thần cho anh bằng "món quà" đặc biệt. Đáng tiếc là ngôi sao người Đức lại chẳng thể ghi bàn nhưng có lẽ Guendogan chẳng quá buồn bởi quan trọng nhất, Man City vẫn thắng Chelsea.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao trẻ Man Utd đối mặt án tù, nguy cơ chôn vùi sự nghiệp