Sao Việt lấn sân làm chủ sàn bất động sản: Diễn viên Hùng Thuận cắt giảm 200 môi giới, ca sĩ Khắc Việt lấy tiền cát-xê nuôi sàn giao dịch

Nguyễn Khoa | 23/08/2023, 06:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ở thời điểm sốt đất, không ít sao Việt lựa chọn rời xa ánh hào quang sân khấu, rẽ bước sang ngang thành lập sàn môi giới.

Sao Việt lấn sân làm chủ sàn bất động sản: Diễn viên Hùng Thuận cắt giảm 200 môi giới, ca sĩ Khắc Việt lấy tiền cát-xê nuôi sàn giao dịch - Ảnh 1.

Thế nhưng, khi “cơn bão” khủng hoảng xuất hiện trên thị trường địa ốc, cũng như nhiều doanh nghiệp bất động sản khác, các sao Việt trên cương vị người lãnh đạo cũng buộc phải mạnh tay cắt giảm nhân sự, đóng cửa văn phòng, và thậm chí phải đi hát, lấy tiền cát-xê nuôi anh em công ty.

Chỉ hơn 1 năm trước, câu chuyện sao Việt lấn sân sang làm chủ sàn môi giới khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Khởi điểm của quyết định rẽ ngang là những thương vụ mua bán bất động sản thành công trước đó. Đơn cử như ca sĩ Khắc Việt, anh từng cho biết, chưa bao giờ lỗ trong thương vụ xuống tiền. Một số thương vụ thời điểm 2020-2021 còn mang đến những con số “một vốn 3 lời”. Điều này khiến nam ca sĩ Khắc Việt mở công ty với 3 văn phòng, cùng quy mô lên tới khoảng hơn 100 nhân viên.

Tương tự, nam diễn viên Hùng Thuận cũng cho biết, nhờ kinh doanh bất động sản mà cuộc sống của anh trở nên có thu nhập. Năm 2020 là năm kinh doanh rất thuận lợi. Đó là lý do mà anh liên tiếp mở công ty.

Thế nhưng, đến hiện tại, do ảnh hưởng của thị trường, một số chủ đầu tư nợ lương, văn phòng năm ca sĩ Khắc Việt phải thu hẹp hoạt động tới 80%, chỉ còn 2 văn phòng, Số lượng nhân viên cũng giảm về khoảng hơn 10 nhân viên. Thậm chí nam ca sĩ còn tiết lộ, anh phải lấy tiền cát-xê để nuôi anh em nhân viên.

Còn nam diễn viên Hùng Thuận chia sẻ, do thị trường khó khăn, tệp khách đầu tư đã mua giá đỉnh nên muốn bán giá cao, nhưng người mua lúc này dựa theo thị trường muốn mua giá thấp. Vì vậy dẫn đến không khớp lệnh, đóng băng. Công ty của nam diễn viên đến nay phải đóng cửa 2 công ty và cắt giảm gần 200 nhân viên vì không đủ chi phí vận hành".

Tuy nhiên, nam diễn viên lạc quan, chu kỳ này sẽ sớm nhộn nhịp trở lại ở quý 3-4 năm nay, với những phân khúc pháp lý rõ ràng như nhà phố và đất nền xây dựng tự do ở vị trí vùng ven. Đợt sóng của quý 3-4 cuối năm nay sẽ là đợt xả hàng đầu tiên của các nhà đầu tư.

Trong khi đó, nam ca sĩ Khắc Việt tâm sự: Dù thị trường khó khăn, anh cũng sẽ không rời thị trường. Bởi nếu rời bỏ, sẽ không thể hiểu thị trường diễn biến ra sao? Và khi thị trường sôi động trở lại, diễn biến sẽ diễn ra nhanh chóng.

“Chúng tôi luôn xác định bám trụ với thị trường. Nếu xa rời thị trường rất gay go, bởi thị trường bất động sản dù khủng hoảng nhưng khi phục hồi trở lại, thị trường chuyển biến rất nhanh. Nếu như không trụ lại trên thị trường, anh quay lại sẽ chậm hơn và không biết thị trường diễn ra như thế nào để bắt nhịp lại”, nam ca sĩ nhấn mạnh.

Về kế hoạch hiện tại, Khắc Việt cho biết: "Nếu trước đây, chúng tôi tập trung vào làm các dự án, hướng tới sản phẩm cho nhà đầu tư. Hiện tại, chúng tôi định hướng vào sản phẩm phục vụ nhu cầu ở thực như chung cư, cho thuê văn phòng – chung cư, nhà đất…”

Chia sẻ về gía trị cốt lõi của doanh nghiệp, nam ca sĩ cho biết, anh chọn sự tử tế trong kinh doanh và luôn giữ chữ tín.

“Mà muốn tử tế, chắc chắn phải làm từ từ, chậm. Bởi nếu làm tử tế sẽ không thể giàu nhanh. Nhưng ngược lại, tôi sẽ có giá trị để lại. Và muốn vươn đến tầm nhìn lớn lao, tôi phải bắt đầu từ hành động nhỏ. Muốn tạo ra sản phẩm tốt, tôi phải bán được hàng, phải biết người ta thích cái gì, muốn cái gì. Khi hiểu họ muốn gì, cần gì thì tôi mới biết nên xây dựng ra sản phẩm gì”, nam ca sĩ tâm sự.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao Việt lấn sân làm chủ sàn bất động sản: Diễn viên Hùng Thuận cắt giảm 200 môi giới, ca sĩ Khắc Việt lấy tiền cát-xê nuôi sàn giao dịch