Về nguồn vốn đầu tư dự án, Ban Giao thông đề xuất thành phố sử dụng vốn đầu tư công thực hiện dự án thành phần 1. Dự án thành phần 2 triển khai theo hình thức hợp đồng PPP (đối tác công - tư), loại hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) với tỷ lệ sử dụng 50% vốn ngân sách địa phương và đưa vào danh mục các dự án thu hút đầu tư trên địa bàn thành phố.
Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã yêu cầu Ban Giao thông phối hợp với đơn vị tư vấn và các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án đầu tư phù hợp, bảo đảm tính khả thi.
Trong đó, xem xét việc tách hạng mục đường dẫn kết nối với đường Nguyễn Văn Linh thành dự án riêng (nghiên cứu thực hiện bằng vốn đầu tư công), giúp dự án sớm khởi công xây dựng.
Cùng với đó, lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng yêu cầu xác định rõ cơ chế, nguồn lực đầu tư đối với cầu chính (BOT, ngân sách). Trường hợp đầu tư theo phương thức PPP thì nguồn vốn ngân sách không vượt quá 50% tổng mức đầu tư. Với phương án kỹ thuật, cần nghiên cứu kỹ các giải pháp kết nối giao thông, kết nối hạ tầng hai đầu cầu bảo đảm tối ưu; thống nhất phương án chỉ bố trí 1 nhánh dẫn lên cầu từ phía ngã 5 phố Trần Hưng Đạo. Các nhánh lên, xuống còn lại bố trí bảo đảm phù hợp tổ chức giao thông trên đường Trần Quang Khải; đồng thời nghiên cứu kỹ các nhánh kết nối hợp lý đầu cầu phía Long Biên với đường đê Long Biên - Xuân Quan và đường Cổ Linh, nút giao với đường Nguyễn Văn Linh.