Sát hại vợ bầu và bố mẹ vợ ở Cà Mau: Hành vi máu lạnh, đê hèn

05/12/2023, 19:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi xuống tay sát hại vợ và bố mẹ vợ, Khoa đã lấy một số tài sản rồi trốn chạy.

Theo thông tin báo chí, Công an tỉnh Cà Mau đã bắt giữ Bùi Vũ Khoa (SN 2000, trú xã Tân Phong, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu), nghi phạm sát hại 3 người trong gia đình nhà vợ ở Cà Mau.

Trước đó, khoảng 13h30' ngày 4/12, chị P.T.V (trú tại TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về thăm gia đình tại ấp Láng Cùng, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước. Tại đây, chị V. bàng hoàng phát hiện cha ruột là ông P.V.S (SN 1954), mẹ ruột là bà T.T.G (SN 1955) cùng chị gái P.L.K (SN 1985, mang thai gần tới ngày sinh) tử vong tại nhà, đang trong quá trình phân hủy nên trình báo cơ quan công an.

Vụ 3 người trong một gia đình bị sát hại ở Cà Mau: Hành vi máu lạnh, đê hèn - 1

Hiện trường vụ án mạng

Tiếp nhận tin báo, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Cà Mau đã nhanh chóng bắt giữ được nghi phạm Bùi Vũ Khoa. Được biết, Khoa là "chồng hờ" của chị K. và đã sống tại nhà các nạn nhân nhiều tháng qua.

Tại cơ quan điều tra, Khoa thừa nhận, do mâu thuẫn cá nhân trong quá trình chung sống nên đã xuống tay sát hại bố mẹ vợ và vợ. Sau khi gây án, Khoa vào phòng ngủ của cha mẹ vợ lấy tiền và xe mô tô làm phương tiện bỏ trốn.

Vụ 3 người trong một gia đình bị sát hại ở Cà Mau: Hành vi máu lạnh, đê hèn - 2

Đối tượng Bùi Vũ Khoa

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, Ts.Ls. Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư TP Hà Nội) bày tỏ quan điểm: Đây là vụ án hình sự đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng thực hiện hành vi sát hại đến ba mạng người gây rúng động dư luận xã hội. Điều đáng nói, 3 nạn nhân trong vụ án gồm: Bố mẹ vợ và vợ của nghi phạm.

Cơ quan điều tra sẽ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân các nạn nhân tử vong, xác định hung khí gây án đồng thời lấy lời khai của nghi phạm, người làm chứng và tiến hành trưng cầu giám định để xác định nguyên nhân sự việc.

Trong trường hợp kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, kết luận giám định pháp y cho thấy nguyên nhân các nạn nhân tử vong là do bị tác động ngoại lực, kết luận giám định phù hợp với các dấu vết để lại trên cơ thể nạn nhân, tại hiện trường vụ án phù hợp với lời khai của nghi phạm và nghi phạm hoàn toàn nhận thức được hành vi của mình thì cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với đối tượng này về tội "Giết người" theo quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự.

Vụ 3 người trong một gia đình bị sát hại ở Cà Mau: Hành vi máu lạnh, đê hèn - 3

Ts.Ls Đặng Văn Cường bày tỏ quan điểm về vụ việc

Với hành vi giết từ 2 người trở lên, nghi phạm có thể sẽ phải đối mặt với khung hình phạt cao nhất của tội "Giết người" là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Vụ án này cho thấy nghi phạm có ý thức coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác, coi thường pháp luật, thiếu kỹ năng sống và thể hiện sự ích kỷ cao độ. Chỉ vì mâu thuẫn trong cuộc sống hằng ngày mà sẵn sàng ra tay sát hại người khác. Bởi vậy ngoài việc làm rõ nguyên nhân sự việc, thì cơ quan tố tụng cũng sẽ làm rõ điều kiện phạm tội để thực hiện các giải pháp phòng ngừa tội phạm, tích cực tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của công dân.

Bài liên quan
Sát hại mẹ con “người tình” rồi dùng dao tự đâm nhiều nhát để tự sát
Sau khi sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cản tình cảm, Hàng A Hồ đã đóng cửa dùng dao đâm nhiều nhát vào cơ thể để tự sát

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sát hại vợ bầu và bố mẹ vợ ở Cà Mau: Hành vi máu lạnh, đê hèn