Sau diễn viên Ngọc Lan, NSƯT Kim Tử Long bức xúc lên tếng về bảo hiểm

13/04/2023, 18:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO) - NSƯT Kim Tử Long cho biết ông từng bị hủy hợp đồng bảo hiểm sau khi đã đóng hơn 3 năm chỉ vì đóng tiền trễ, khiến ông mất trắng hơn 100 triệu đồng.

Sau diễn viên Ngọc Lan, NSƯT Kim Tử Long bức xúc lên tếng về bảo hiểm - Ảnh 1.

NSƯT Kim Tử Long

Trao đổi với phóng viênBáo Người Lao Động chiều 13-4, NSƯT Kim Tử Long cho biết ông không muốn kiện thưa vì sự việc đã xảy ra từ năm 2014. Tuy nhiên, sau khi diễn viên Ngọc Lan lên tiếng liên quan bảo hiểm nhân thọ, ông cũng muốn đề cập chuyện của mình để những người quan tâm việc này lưu ý.

NSƯT Kim Tử Long cho biết ông mua gói bảo hiểm của một công ty cho con trai mình với mức phí khoảng 40 triệu đồng/năm. Một nữ nhân viên được phân công chăm sóc hợp đồng. Thời gian đầu, nữ nhân viên này săn đón, "nói những lời ngọt ngào nhưng sau đó không thấy gọi tôi nữa".

"Cho đến lúc vợ tôi dự định mua bảo hiểm cho đứa con thứ hai thì phát hiện hợp đồng này chưa thấy nhắc sau lần đóng tiền cuối cùng. Tôi liên lạc với cô nhân viên, cô ấy bảo đã nghỉ làm và bàn giao cho nhân viên khác. Tôi liên lạc với trụ sở công ty bảo hiểm thì được trả lời hợp đồng của tôi đã bị hủy vì đóng trễ hơn thời gian quy định. Số tiền tôi bị mất trắng sau 3 năm đóng là hơn 100 triệu đồng" - NSƯT Kim Tử Long bức xúc.

Sau diễn viên Ngọc Lan, NSƯT Kim Tử Long bức xúc lên tếng về bảo hiểm - Ảnh 2.

NSƯT Kim Tử Long cho biết ông đã mất niềm tin với bảo hiểm

Theo NSƯT Kim Tử Long, từ năm thứ tư, do bận quá nhiều việc, ông không có thời gian chú tâm đến việc đóng tiền bảo hiểm cho con. Hậu quả là ông mất trắng số tiền đã đóng 3 năm dù không cố ý đóng trễ hạn.

"Đúng ra, nhân viên mới sau khi nhận bàn giao phải liên lạc để tôi biết và đóng tiền theo thời hạn. Theo cách hành xử này, công ty bảo hiểm chẳng có trách nhiệm gì trong việc chăm sóc khách hàng. Dù xảy ra việc gì thì họ cũng phải có lời cảnh báo hoặc gởi giấy báo về địa chỉ nhà tôi - khi ký kết hợp đồng đều ghi rõ thông tin. Thế nhưng, công ty bảo hiểm lại tự động hủy hợp đồng với khách hàng và không đưa đưa ra biện pháp giúp họ khắc phục. Đó là một điều đáng lên án" - NSƯT Kim Tử Long bày tỏ.

Qua sự việc này, NSƯT Kim Tử Long cho biết đã mất đi niềm tin với bảo hiểm.

Theo NSƯT Kim Tử Long, lần mất tiền nêu trên là lần thứ hai gia đình ông mua bảo hiểm cho con. Lần thứ nhất, gia đình mua bảo hiểm trong 10 năm và đã kết thúc hợp đồng. Việc bị hủy hợp đồng bảo hiểm trong lần thứ hai tham gia khiến ông rất bất ngờ và bản thân đã mất hơn 100 triệu đồng.

Vì thế, NSƯT Kim Tử Long cho biết ông đồng cảm với câu chuyện của diễn viên Ngọc Lan. NSƯT Kim Tử Long mong đồng nghiệp cũng như khán giả cẩn trọng hơn để đừng bị vướng vào sự cố như ông.

Bài và ảnh: Thanh Hiệp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau diễn viên Ngọc Lan, NSƯT Kim Tử Long bức xúc lên tếng về bảo hiểm