Sau lùm xùm về loại giày nổi tiếng, doanh thu của Adidas tăng lên 400 triệu euro

03/09/2023, 14:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi hoạt động hợp tác của Kanye West và Adidas kết thúc đột ngột do những bình luận mang tính chất bài Do Thái của rapper này, đôi giày của Yeezy đã mang lại doanh thu 400 triệu euro cho hãng đồ thể thao Đức.

Dù hoạt động hợp tác giữa Adidas và Ye - rapper trước đây gọi là Kanye West - đã kết thúc đột ngột, tuy nhiên công ty Đức vẫn có thể thu lợi lớn từ đôi giày mang tên rapper này. Adidas đã thu về 400 triệu euro từ đợt phát hành giày thể thao Yeezy đầu tiên còn sót lại sau khi cắt đứt quan hệ với Ye.

Nhà sản xuất đồ thể thao sẽ quyên góp một phần số tiền thu được cho các nhóm chống chủ nghĩa bài Do Thái và các hình thức thù hận khác. Theo Adidas, lô giày đầu tiên ra mắt vào tháng 6 đã bán hết sạch, giúp công ty đạt được lợi nhuận hoạt động 176 triệu euro trong quý 2, tốt hơn so với kế hoạch ban đầu.

Sau lùm xùm về loại giày nổi tiếng, doanh thu của Adidas tăng lên 400 triệu euro - 1

Những bình luận chống Do Thái và những bình luận xúc phạm khác của Ye đã khiến công ty chấm dứt quan hệ đối tác với rapper vào tháng 10 năm ngoái.

Trên thị trường bán lại, nơi Yeezy được bán cao hơn nhiều lần so với giá thông thường, người mua dường như không còn hứng thú với đôi giày này nữa. Tuy nhiên, Adidas đã quyết định tiếp tục thương vụ này để tìm cách xử lý số giày cao cấp trị giá 1,2 tỷ euro một cách có trách nhiệm.

Giám đốc điều hành Bjørn Gulden, người đã tiếp quản vào tháng 1, cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục bán bớt lượng hàng tồn kho Yeezy hiện có một cách cẩn trọng hơn”.

“Điều này tốt hơn nhiều so với việc tiêu hủy và xóa bỏ kho hàng và cho phép chúng tôi quyên góp đáng kể cho các tổ chức như Liên đoàn Chống phỉ báng, Viện Thay đổi Xã hội Philonise & Keeta Floyd và Quỹ chống chủ nghĩa bài Do Thái của Robert Kraft,” Gulden nói.

Giám đốc tài chính Harm Ohlmeyer cho biết Adidas đã chuyển 10 triệu euro cho các đơn vị này và dự kiến sẽ quyên góp thêm 100 triệu euro, với khả năng quyên góp thêm tùy thuộc vào tình hình bán hàng trong tương lai.

Giám đốc điều hành của Adidas cho biết doanh số bán Yeezy "tất nhiên cũng giúp ích cho cả dòng tiền và sức mạnh tài chính chung của chúng tôi." Đợt bán hàng đầu tiên đã bán được khoảng 20% đến 25% số giày thể thao Yeezy chất đống trong kho, đóng góp 150 triệu euro vào thu nhập hoạt động 176 triệu euro của Adidas trong quý từ tháng 4 đến tháng 6.

Sự tan vỡ của mối quan hệ đối tác với Ye đã khiến Adidas rơi vào tình thế bấp bênh vì sự phổ biến của dòng Yeezy và hãng này phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng về việc chấm dứt mối quan hệ vào năm ngoái khi các công ty khác, chẳng hạn như thương hiệu xa xỉ Balenciaga, cắt đứt quan hệ với rapper.

Khi được hỏi liệu có phải trả tiền bản quyền cho đôi giày của Ye hay không, công ty chỉ nói rằng họ sẽ tuân thủ mọi nghĩa vụ trong hợp đồng.

Về số tiền được trao cho các nhóm chống thù hận, Adidas cho biết số tiền quyên góp không phải là một tỷ lệ phần trăm cố định trên doanh thu nhưng họ đã thảo luận với người nhận về số tiền thích hợp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau lùm xùm về loại giày nổi tiếng, doanh thu của Adidas tăng lên 400 triệu euro