SEA Games 31 dự kiến diễn ra giữa tháng 5/2022

T/H | 19/10/2021, 09:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ nhà Việt Nam đang hoàn thiện các bước cuối để thông báo thời điểm tổ chức SEA Games 31.

SEA Games 31 dự kiến khai mạc vào trung tuần tháng 5/2022. Tổng cục Thể dục thể thao đang chờ khẳng định chính thức của các cấp có thẩm quyền về thời gian tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á. Thông tin này được Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, đại diện Ban tổ chức SEA Games 31 cung cấp bên lề cuộc họp trực tuyến của Văn phòng Liên đoàn thể thao Đông Nam Á (SEAGF) chiều nay (18/10).

Tại cuộc họp, ông Trần Đức Phấn cũng thông báo tới đại diện của các ủy ban Olympic quốc gia trong khu vực Đông Nam Á về việc Chính phủ Việt Nam cho phép lùi thời gian tổ chức SEA Games đến quý 2 năm 2022, dự kiến vào tháng 5. Chủ nhà Việt Nam sẽ thông báo trong thời gian sớm nhất tới Văn phòng SEAGF và các thành viên sau khi có quyết định cuối cùng.

SEA Games 31 dự kiến diễn ra giữa tháng 5/2022 - 1

Các thành viên tham dự cuộc họp Văn phòng SEAGF ngày 18/10. Ảnh: BTC.

Ban tổ chức SEA Games 31 đang triển khai các nội dung công việc, nhất là tu sửa, nâng cấp các địa điểm thi đấu như sân vận động, cung thể thao dưới nước, các nhà thi đấu ở địa phương đăng cai. Ban tổ chức cũng xây dựng lại lộ trình tổ chức Đại hội và sẽ thông báo tới các quốc gia.

Các đại biểu tham dự cuộc họp đã ủng hộ quyết định này, nói rằng điều này sẽ cho phép các nước có thời gian báo cáo chính phủ để cấp ngân sách cho năm 2022, trong đó tạo điều kiện cho Campuchia tiến hành các bước tiếp theo để tổ chức SEA Games 32, từ ngày 5-17/5/2023.

Cũng trong cuộc họp, 39 đại biểu đã xác nhận đưa vào điều lệ của SEAGF thêm một chi tiết về các môn thể thao được lựa chọn cho mỗi kỳ SEA Games, chia thành 1 nhóm bắt buộc và 2 nhóm do chủ nhà lựa chọn.

Cụ thể, nhóm 1 bao gồm điền kinh và các môn thể thao dưới nước là bơi, nhảy cầu và bóng nước. Nhóm 2 do nước chủ nhà tùy chọn, gồm ít nhất 14 môn trong 38 môn Olympic và châu Á. Điều này nhằm phát triển thành tích cho các VĐV hướng đến đấu trường ASIAD và Olympic. hóm còn lại là các môn do nước chủ nhà lựa chọn nhằm thúc đẩy, phát triển các môn thể thao truyền thống, tối đa 8 môn.

Bài liên quan
Tuyển Việt Nam được đá vòng loại World Cup trên sân Mỹ Đình
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhận được sự cho phép tổ chức các trận sân nhà của tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình sau khi làm việc với các Bộ, Ngành liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SEA Games 31 dự kiến diễn ra giữa tháng 5/2022