Đến lượt Adam, anh đáp: "Tôi nghĩ rằng vì vịt trên máy bay phải không nhỉ? Vì trên máy bay sẽ có vịt quay nên lúc này có thể có một hành khách trên chuyến bay nào đó đang nếm món vịt quay".
Nghe được câu trả lời của Adam, nhà tuyển dụng mỉm cười tỏ rõ sự hài lòng với anh. Bởi lẽ, anh chứng minh cho HR thấy sự sáng tạo của mình để biến một điều từ "không thể" thành "có thể" một cách đầy hợp lý. Đây chính là yếu tố mà những người làm Marketing cần.
Ảnh minh họa
Thật ra, câu hỏi này được đưa ra chủ yếu để kiểm tra EQ của 3 ứng viên. Có thể thấy, Adam đã có một câu trả lời vô cùng khéo léo và sáng tạo. Vậy nên, anh đã chinh phục được nhà tuyển dụng và được nhận vào làm việc luôn.
Các chuyên gia nghiên cứu tại Đại học Harvard đã chỉ ra rằng, 80% thành công của một người là nhờ vào EQ, chỉ có 20% trong đó là nhờ vào IQ. Thế mới thấy tầm quan trọng của EQ trong cuộc sống này.
Tổng hợp