Sếp lớn HoSE bất ngờ thôi chức vụ để đi du học

06/11/2023, 08:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ông Nguyễn Vũ Quang Trung thôi giữ chức Phó Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh để đi học có thời hạn ở nước ngoài, quyết định có hiệu lực từ 4/11/2023.

Được biết, Chủ tịch Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định số 66/QĐ-CT về việc ông Nguyễn Vũ Quang Trung thôi giữ chức Phó Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh để đi học có thời hạn ở nước ngoài.

Ông Nguyễn Vũ Quang Trung (SN1974), có trình độ học vấn là Thạc sỹ Kinh tế tài chính - Đại học NewSouth Wales (Úc). Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng Giám đốc HoSE, ông Trung từng công tác tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (giai đoạn 1996 – 1997), công tác tại UBCKNN (1997 – 2004) và từ 2004 – 2017 công tác tại Sở GDCK Hà Nội (HNX), từng giữ các chức vụ Trưởng phòng các phòng nghiệp vụ thuộc Trung tâm GDCK Hà Nội, Phó Giám đốc Trung tâm GDCK Hà Nội, Ủy viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc HNX.

Sếp lớn HoSE bất ngờ thôi chức vụ để đi du học - 1

Các chuyên gia cho rằng, áp lực bán có thể sẽ trở lại vào tuần tới

Thời điểm hiện tại, bà Nguyễn Thị Việt Hà là Quyền Chủ tịch HĐQT HOSE. Trong khi đó, ban điều hành Sở gồm bà Trần Anh Đào - Quyền Tổng Giám đốc và bà Ngô Viết Hoàng Giao - Phó Tổng Giám đốc.

Trước đó, giai đoạn cuối tháng 9/2023, thị trường xuất hiện một số tin đồn liên quan đến biến động nhân sự cấp cao của HoSE. Tin đồn đã khiến thị trường phiên 22/9 đỏ lửa, VN-Index có lúc sụt 38 điểm trong buổi sáng, sau đó phục hồi dần và chốt phiên giảm gần 20 điểm. Cuối ngày, HoSE khẳng định những thông tin này là chưa chính xác. HoSE khuyến cáo nhà đầu tư cẩn trọng chọn lọc và tìm hiểu kỹ thông tin trên cổng chính thức của Sở.

Theo dõi thị trường chứng khoán cho thấy, không chỉ phiên 22/9, những ngày sau đó, VN-Index đã giảm rất mạnh và kéo dài xu hướng giảm đến cuối tháng 10 vừa qua.

Theo nhận định của các chuyên gia, áp lực bán có thể sẽ trở lại vào tuần tới khi lượng hàng T+ có lãi về tài khoản. Các phiên rung lắc đầu tuần có thể sẽ quyết định xu hướng của thị trường tiếp theo là tích lũy - hồi phục hay sẽ trở lại với xu hướng giảm.

Theo Công ty CK KB Việt Nam (KBSV), áp lực chốt lời sau một nhịp hồi tương đối dốc đã khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì đến cuối phiên của ngày 3/11.

Mặc dù xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp 1.095 (+/-10) điểm trước khi đối mặt với áp lực điều chỉnh rõ nét hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và bán hạ tỷ trọng về ngưỡng an toàn trong các nhịp hồi sớm.

Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cũng lưu ý nhà đầu tư hạn chế giải ngân mua đuổi thêm.

“Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư đã bắt đáy thành công ở các phiên giữa tuần, hạn chế giải ngân mua đuổi thêm và nên lên kế hoạch giao dịch ngắn hạn, chủ động hiện thực hóa lợi nhuận, lướt sóng T+ nếu thị trường bất ngờ xuất hiện áp lực bán mạnh trở lại”, VCBS lưu ý.

Bài liên quan
Hệ thống KRX chưa thể vận hành trên HoSE từ ngày 2/5
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa gửi công văn đến các sở giao dịch cho biết chưa có đủ cơ sở để chấp thuận việc HoSE vận hành hệ thống KRX vào ngày 2/5.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sếp lớn HoSE bất ngờ thôi chức vụ để đi du học