Sếp nữ hỏi "Tôi và vợ cậu, ai xinh hơn?", nam ứng viên EQ cao trả lời khiến HR cười tủm tỉm và tuyển luôn

Đông, | 15/04/2024, 08:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong tuyển dụng, đôi khi chỉ cần khôn khéo một chút là đã lọt vào "mắt xanh" của nhà tuyển dụng rồi.

Các chuyên gia nghiên cứu tại Đại học Harvard đã chỉ ra rằng, 80% thành công của một người là nhờ vào EQ, chỉ có 20% trong đó là nhờ vào IQ. Có thể thấy, EQ hiện hữu trong mọi khía cạnh của cuộc sống, đặc biệt trong tuyển dụng, đôi khi chỉ cần khôn khéo một chút là đã lọt vào "mắt xanh" của nhà tuyển dụng rồi.

Mới đây, một chàng trai tên Tiểu Nam đã chia sẻ câu chuyện phỏng vấn vào một công ty nổi tiếng tại Bắc Kinh (Trung Quốc) trên mạng xã hội cá nhân của mình. Theo đó, sau khi vượt qua vòng kiểm tra kiến thức và kỹ năng chuyên môn, Tiểu Nam và 2 nam ứng viên nữa được nhận vào vòng trong. Tại đây, cả 3 ứng viên sẽ trải qua màn phần phỏng vấn trực tiếp với trưởng bộ phận.

Vì đã chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng, nên Tiểu Nam bước vào vòng kiểm tra với một phong thái tự tin. Song, sau khi nghe phía nhà tuyển dụng đặt câu hỏi trực tiếp, cả 3 ứng viên lại lập tức "xịt keo". Cụ thể câu hỏi của sếp nữ đặt ra khi đó là: "So sánh giữa tôi và vợ của các cậu, nếu không có vợ thì người yêu cũng được, ai xinh đẹp hơn?".

Sếp nữ hỏi Tôi và vợ cậu, ai xinh hơn?, nam ứng viên EQ cao trả lời khiến HR cười tủm tỉm và tuyển luôn - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Sau khi nghe xong câu hỏi, 3 ứng viên lần lượt đưa ra đáp án của mình. Nam ứng viên đầu tiên bộc bạch: "Vợ tôi hiện đang là người mẫu chuyên nghiệp, mặc dù chị cũng rất xinh nhưng chắc chắn vợ tôi xinh hơn chị rất nhiều".

Nhà tuyển dụng nghe xong thì không nói gì mà chỉ tủm tỉm cười, đồng thời chờ đợi câu trả lời từ ứng viên thứ hai. Lúc này nam ứng viên thứ hai tiếp lời: "Tôi thấy chị xinh đẹp hơn vợ tôi nhiều đấy. Bởi nhìn chị kỹ, tôi thấy chị toát lên vẻ đẹp của sự sang trọng, quý phái".

Sau đó, HR quay sang chờ câu trả lời của Tiểu Nam. Tiểu Nam thấy vậy cũng từ tốn lên tiếng: "Theo thực tế thì chị đẹp hơn vợ tôi. Bởi không chỉ có nhan sắc, chị còn có vẻ đẹp của trí tuệ. Tuy nhiên, đáp án tôi đưa ra cuối cùng vẫn là vợ tôi xinh đẹp hơn. Bởi dù cô ấy không tài giỏi như chị, cũng không xinh đẹp được bằng chị, nhưng vì trong trái tim của tôi có cô ấy và tôi yêu cô ấy, chỉ cần bấy nhiêu đó thôi cũng khiến vợ tôi trở thành người phụ nữ xinh đẹp và đặc biệt nhất thế giới này rồi".

Nghe xong đáp án này của Tiểu Nam, sếp nữ nở một nụ cười thật tươi, rồi thông báo anh chàng đã chính thức vượt qua vòng phỏng vấn cuối cùng này.

Thật ra, câu hỏi của vị sếp nữ trên là để kiểm tra EQ của 3 ứng viên. Có thể thấy, Tiểu Nam đã có một câu trả lời vô cùng khéo léo và tinh tế, dùng người này để nâng người kia nên mà không làm phật ý hay mất vòng ai cả. Vậy nên, anh đã thành công chinh phục được nhà tuyển dụng và được nhận vào làm việc tại một công ty top đầu.

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sếp nữ hỏi "Tôi và vợ cậu, ai xinh hơn?", nam ứng viên EQ cao trả lời khiến HR cười tủm tỉm và tuyển luôn