SGK Cánh Diều đặc biệt chú trọng khâu trình bày nội dung giúp học sinh dễ nắm bắt kiến thức hơn

PV | 17/03/2022, 17:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Các bài học trong sách đều được thiết kế gắn liền lý thuyết với thực tiễn cuộc sống giúp các em dễ dàng tiếp thu hơn, giảm áp lực học tập.

Bộ sách giáo khoa Cánh Diều, do Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh và Nhà xuất bản Đại học Sư phạm (thuộc Trường Đại học sư phạm Hà Nội) phối hợp với Công ty Đầu tư Xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam tổ chức biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đây được xem là bộ sách giáo khoa duy nhất được biên soạn bằng hình thức xã hội hóa tại Việt Nam.

Bộ sách Cánh Diều có 3 điểm nhất, thứ nhất góp phần thực hiện chủ trương xã hội hoá sách giáo khoa, xoá bỏ cơ chế độc quyền trong lĩnh vực xuất bản – in – phát hành sách giáo khoa.Thứ hai, bộ sách đầy đủ, đồng bộ và duy nhất gồm tất cả các môn học lớp 1 theo QĐ số 4507/QĐ ngày 21/11/2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cuối cùng, bộ sách thống nhất về tư tưởng “Mang cuộc sống vào bài học – Đưa bài học vào cuộc sống".

Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Tất cả nội dung được biên soạn trong sách giáo khoa Cánh Diều đều được các chuyên gia cân nhắc một cách kỹ lưỡng. Việc thể hiện cũng được thực hiện một cách sinh động, hấp dẫn, phù hợp với từng lứa tuổi của các em học sinh.

Các bài học trong sách đều được thiết kế gắn liền lý thuyết với thực tiễn cuộc sống giúp các em dễ dàng tiếp thu hơn, giảm áp lực học tập.

image001(3).jpg

Đánh giá về điều này sau quá trình dạy và học thực nghiệm sách giáo khoa Cánh Diều, thầy Lê Đại Hải, Phó Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An, TP Hà Nội chia sẻ: "Trong quá trình đánh giá thử nghiệm tôi đánh giá rất cao về góc độ các tác giả của sách giáo khoa đã đề cập đến chương trình rất đúng với chủ trương của Bộ GD-ĐT đã ban hành. Đó là hiện nay chúng ta định hướng là phát triển năng lực học sinh."

Bộ sách Cánh Diều được đặc biệt chú trọng khâu trình bày nội dung, giảm thiểu tối đa chữ viết, các bức hình minh họa cũng được thể hiện ấn tượng, đặc sắc. Điều này không chỉ giúp học sinh dễ nắm bắt kiến thức hơn mà các thầy cô giáo cũng dễ dàng mang đến những tiết học sôi động, thú vị và sinh động.

Đây là bộ sách giáo khoa có 100% bản mẫu được các Hội đồng thẩm định quốc gia thông qua với tỉ lệ phiếu đồng thuận (Đạt) tuyệt đối. Điều đó chứng tỏ đội ngũ tác giả và của ba đơn vị hợp tác thực hiện biên soạn, xuất bản bộ SGK này đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng và chất lượng. Đây cũng là bộ sách giáo khoa duy nhất hiện nay đầy đủ các môn học và hoạt động giáo dục.

Tác giả bộ SGK “Cánh Diều” là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia giáo dục uy tín của các trường đại học sư phạm, viện nghiên cứu và các cơ sở giáo dục khác. Đó là những người am hiểu sâu sắc về giáo dục phổ thông, giàu kinh nghiệm chuyên môn và thực tiễn trong việc biên soạn Chương trình giáo dục phổ thông và SGK, trong đó có Tổng Chủ biên Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và hầu hết thành viên Ban Phát triển Chương trình giáo dục phổ thông 2018, là Chủ biên, tác giả Chương trình các môn học và hoạt động giáo dục (theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo): Tiếng Việt - Ngữ văn, Toán, Tự nhiên và Xã hội Khoa học, Khoa học tự nhiên, Tin học, Vật lí, Hoá học, Sinh học, Địa lí, Âm nhạc, Mĩ thuật, Giáo dục thể chất,...

Bạn đọc, thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin hoặc đặt mua có thể liên hệ trực tiếp tại: Công ty TNHH phát hành sách Cánh Diều, địa chỉ: Số 50 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Hotline: 0911878386; Email: pkd@sgdcanhdieu.vn

Bài liên quan
Hải Dương: Nhiều trường lựa chọn bộ SGK Cánh Diều cho năm học 2022-2023
Đến thời điểm hiện tại, các đơn vị giáo dục tại tỉnh Hải Dương đang trong chặng “nước rút” việc lựa chọn sách giáo khoa (SGK) cho các khối lớp 3,7,10.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SGK Cánh Diều đặc biệt chú trọng khâu trình bày nội dung giúp học sinh dễ nắm bắt kiến thức hơn