Giáo dục

SGK Cánh Diều: Đổi mới phương pháp dạy học, tạo hứng thú cho học sinh

PH 22/06/2024 17:06

(GDTĐ) - Với cách tiếp cận sáng tạo và hiện đại, SGK Cánh Diều đã được hơn 28.000 cơ sở giáo dục trên toàn quốc tin dùng, và nhận được nhiều phản hồi khác nhau từ giáo viên cả nước.

Từ khi được phê duyệt đưa vào giảng dạy, bộ sách giáo khoa (SGK) Cánh Diều theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đã trở thành một trong những bộ sách giáo khoa được 28.000 cơ sở giáo dục phổ thông trên toàn quốc tin dùng. Ngày càng nhiều phản hồi tích cực từ giáo viên về lợi ích mà bộ sách Cánh Diều mang lại trong quá trình giảng dạy.

canh-dieu-1.jpg

Thầy Nguyễn Duy Hạnh - Hiệu trưởng trường THCS Yên Phú, Ý Yên, Nam Định chia sẻ bộ SGK Cánh Diều là một công cụ hữu ích giúp các thầy cô trường THCS Yên Phú xây dựng các bài giảng hiệu quả và thú vị cho học sinh.

“Kho tài nguyên của Cánh Diều khá dồi dào, đa dạng về chủng loại, từ sách giấy truyền thống đến sách điện tử phục vụ việc dạy học ở mọi lúc, mọi nơi. Hệ thống sách điện tử trên trang web: hoc10.vn được thiết kế giúp học sinh có thể tự học thông qua các ví dụ minh họa, bài tập tương tác. Sau khi học sinh thực hành làm bài tập, có thể xem đáp án để tự đánh giá mức độ nhận thức của học sinh”, thầy Hạnh cho hay.

Ngoài ra, thầy Hạnh cũng đề cao sự phối hợp, hỗ trợ giáo viên trong suốt quá trình giảng dạy của các Tổng Chủ biên, Chủ biên và Tác giả Bộ sách.

Còn theo thầy Lý Văn Điền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Đổ I, Phú Lương, Thái Nguyên, việc học sinh hào hứng, chủ động tham gia vào các hoạt động trong sách Cánh Diều đã giúp giáo viên dễ dàng tổ chức các tiết học sinh động, gắn lý thuyết với thực tiễn.

"Những bài học được thiết kế công phu, liên hệ sâu sắc với cuộc sống đã giúp học sinh hình thành những kỹ năng cần thiết như phân tích, sáng tạo, giải quyết vấn đề", thầy Điền nhấn mạnh.

Nói về cấu trúc và nội dung, thầy Điền cho hay, bộ sách bám sát chương trình giáo dục mới, cập nhật kiến thức và gắn liền với thực tế. Ngoài ra, cách phân chia bài học thành nhiều phần, mục nhỏ, hệ thống bài tập đa dạng, phong phú cũng giúp học sinh dễ tiếp thu và phát triển được năng lực tư duy, sáng tạo.

cd-1.jpg

Về phương pháp, khi sử dụng SGK Cánh Diều, giáo viên Trường Tiểu học Yên Đổ I, có thể tích hợp nhiều phương pháp giảng dạy mới như học qua dự án và học qua trải nghiệm. Đồng thời, thông qua các bài học được thiết kế trong sách, nhà trường cũng chú trọng vào phát triển năng lực học tập của học sinh hơn, giúp học sinh chủ động, tích cực trong quá trình học tập và phát triển toàn diện.

Ngoài bài giảng trong SGK, thầy Điền cũng đánh giá cao chất lượng học liệu điện tử của hệ sinh thái Cánh Diều khi đưa ra nhiều gợi ý và tài liệu học tập đa dạng, phù hợp với học sinh và những công cụ hỗ trợ giảng dạy, ra đề và thực hiện kiểm tra đánh giá.

“Hệ thống tài nguyên sách Cánh Diều cung cấp diễn đàn để giáo viên chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, trao đổi thông tin, giải đáp thắc mắc, từ đó giúp thầy cô học hỏi lẫn nhau, nâng cao trình độ chuyên môn”, thầy Điền đánh giá.

Bộ sách Cánh Diều là một nguồn tài nguyên quý báu, là nguồn động viên lớn đối với giáo viên và học sinh trong hành trình chinh phục tri thức. Những phản hồi tích cực của giáo viên không chỉ là kết quả đáng mừng mà còn là tín hiệu tích cực về sự thành công trong đổi mới giáo dục Việt Nam những năm tiếp theo.

Ưu điểm của SKG Cánh Diều:

- SGK Cánh Diều sử dụng giấy chất lượng cao, không gây mỏi mắt, lóa mắt, không ảnh hưởng đến thị giác của học sinh.

- Hệ sinh thái sách Cánh Diều gồm trên 400 đầu sách các loại. Trong đó, các đầu sách giáo khoa đã được số hóa với hơn 70.000 hình ảnh, 40.000 audio, 1.200 video minh họa; hệ thống sách điện tử, học liệu điện tử gồm hơn 25 loại hình bài tập tương tác; 2.000 kế hoạch giảng dạy, hơn 4.000 câu hỏi tại ngân hàng luyện tập và kiểm tra được đăng tải miễn phí trên trang web: hoc10.vn

- Công ty VEPIC luôn đồng hành, hỗ trợ giáo viên trong suốt quá trình tổ chức dạy học. Chúng tôi cam kết cung ứng đầy đủ, đồng bộ, kịp thời sách Cánh Diều đến mọi vùng miền trong cả nước.

Chính sách giảm giá:

- Hỗ trợ giảm 20% giá bìa đối với các Sở Giáo dục và Đào tạo mua sách Cánh Diều trang bị cho thư viện trường học hoặc cá nhân/đơn vị mua sách Cánh Diều tặng cho thư viện để học sinh dùng chung trong năm học 2024-2025.

- Hỗ trợ giảm 10% giá bìa cho học sinh mua sách giáo khoa tại trường (mua cả bộ hoặc mua lẻ) từ ngày 30-7-2024 đến ngày 20-9-2024 đối với tất cả SGK từ lớp 1 đến lớp 12. Danh sách học sinh đăng ký mua được Hiệu trưởng xác nhận và sách sẽ được gửi đến tận trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SGK Cánh Diều: Đổi mới phương pháp dạy học, tạo hứng thú cho học sinh