Shark Liên tham gia tọa đàm “Sách - hành trang khởi nghiệp” tại trường cũ

Ngọc Trang | 16/04/2022, 10:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Shark Liên và tiến sĩ Văn Giá cùng tiến sĩ Lê Hữu Tỉnh đã về dự tọa đàm về sách cùng sinh viên trường ĐHSP Hà Nội 2.

Hàng trăm sinh viên tham gia trực tiếp và hàng ngàn bạn theo dõi qua livestream trên fanpage chính thức của Trường ĐHSP Hà Nội 2.

image001.jpg
Các khách mời tham dự tọa đàm

Chương trình được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4) và khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho sinh viên trong trường nói riêng và toàn xã hội nói chung.

image003.jpg

TS Trịnh Đình Vinh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội 2 

Phát biểu trong chương trình, TS Trịnh Đình Vinh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội 2 khẳng định: “Đọc sách là một cách tự học. Nhiều người thành đạt nhờ tự học, nhờ văn hóa đọc nên họ đã rất thành công và sau đó họ lại quay trở lại tiếp tục phát triển văn hóa đọc như là một sự tri ân, tạo ra một sự tiếp nối cho cộng đồng, cho các thế hệ”.

image006.jpg

PGS, TS Đỗ Huy Quang - Nguyên trưởng khoa Ngữ văn Trường ĐHSP Hà Nội 2 tham gia chương trình

PGS, TS Đỗ Huy Quang - Nguyên trưởng khoa Ngữ văn Trường ĐHSP Hà Nội 2 giới thiệu cuốn sách: “Tôi kể chuyện làng”của tác giả Lê Hữu Tỉnh. Đây là một cuốn sách quý về sự mộc mạc của làng quê, văn hóa Việt Nam, các bạn trẻ nên đọc để thêm yêu quê hương, đất nước; bồi dưỡng tình yêu, trách nhiệm học tập và rèn luyện, phấn đấu xây dựng và phát triển Tổ quốc.

TS Lê Hữu Tỉnh nguyên là Phó Tổng biên tập NXB Giáo dục Việt Nam. Tham dự tọa đàm, ông đã có phần chia sẻ ý nghĩa về việc đọc sách của trẻ em. Qua đó các gia đình và nhà trường có thêm những tham khảo về việc tạo các không gian đọc sách phù hợp cho từng lứa tuổi.

Bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) – Chủ tịch tập đoàn AquaOne, cựu sinh viên khoa Ngữ văn trường ĐHSP Hà Nội 2 chia sẻ về kĩ năng truyền thông cho các cuốn sách quý. Bà cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của giáo dục bằng cách trích lại câu nói nổi tiếng của cố Tổng thống Nam Phi - Nelson Mandela “Giáo dục là vũ khí mạnh nhất để chúng ta thay đổi thế giới".

image008.jpg
Bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên)

Shark Liên trả lời và cho lời khuyên nhiều sinh viên đặt câu hỏi tại chương trình. Nhân dịp sự kiện, Shark Liên dành tặng Quỹ Khuyến học của trường 50 triệu đồng và kêu gọi toàn thể xã hội ủng hộ khuyến học.

PGS.TS Văn Giá chia sẻ nhiều kĩ năng đọc sách cho các bạn trẻ và gợi ý cho các nhà trường cần có những chuyên gia uy tín để hướng dẫn sinh viên đọc sách.

Trong chương trình, các khách mời tặng nhiều sách hay cho trường và các bạn sinh viên. Trường ĐHSP Hà Nội 2 và khoa Ngữ văn cũng có những món quà ý nghĩa thân tặng các vị khách mời và các cựu sinh viên tiêu biểu.

image010.jpg

Các chương trình tọa đàm hưởng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam được trường ĐHSP Hà Nội 2 tổ chức thường niên vào tháng 4 hàng năm. Chương trình đã khơi dậy niềm đam mê đọc sách, góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập; thông qua đó khơi gợi cảm hứng sáng tạo, khởi nghiệp trong sinh viên và giới trẻ.

Để đưa văn hóa đọc lan tỏa và phát triển mạnh mẽ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1862/QĐ-TTg ngày 4/11/2021 về Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Ngày sách hướng đến khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục, rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập.

Bài liên quan
Trường học thích ứng tích cực trong bình thường mới
Bước sang tuần thứ 2 học sinh tiểu học nhiều địa phương trở lại trường học đã ghi nhận sự thích ứng tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Shark Liên tham gia tọa đàm “Sách - hành trang khởi nghiệp” tại trường cũ