Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, SHB là một trong năm ngân hàng tư nhân hàng đầu Việt Nam có quy mô lớn nhất Việt Nam, có hệ thống mạng lưới rộng lớn, năng lực tài chính vững mạnh, thực hiện tốt các chủ trương của NHNN như các chính sách hỗ trợ lãi suất, chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố, các chương trình cho vay hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân để phục hồi, đặc biệt là tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội với nhiều chương trình thiết thực, có ý nghĩa với cộng đồng. Thương hiệu, uy tín của SHB ngày càng được khẳng định trên thị trường tài chính trong nước và quốc tế.
Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tin tưởng, với thành tựu, truyền thống tốt đẹp đạt được trong 30 năm qua, cùng bản lĩnh, trí tuệ, tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo trong thời kỳ mới của thế hệ cán bộ lãnh đạo và CBNV SHB, Ngân hàng sẽ tiếp tục có bước phát triển vững mạnh trong thời gian tới, góp phần tích cực vào sự phát triển của của đất nước trong các giai đoạn tiếp theo.
Chủ tịch HĐQT SHB – ông Đỗ Quang Hiển thay mặt HĐQT, Ban Điều hành và gần 11.000 CBNV tiếp thu và cảm ơn những ghi nhận, chỉ đạo sâu sắc của Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà, đồng thời khẳng định: “Trải qua 30 năm phát triển cùng đất nước, dẫu có nhiều khó khăn thách thức song khởi nguồn từ Tâm, SHB đã nỗ lực không ngừng mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội, các doanh nghiệp, doanh nhân và người dân tại Việt Nam và các nước bạn Lào, Campuchia, Myanmar. Toàn thể CBNV SHB tự hào, trân trọng những giá trị của lịch sử và thành tích đã đạt được đồng thời coi đó là động lực để cùng nhau tiếp tục đoàn kết, thực hiện thành công mục tiêu chiến lược của SHB đến 2027 và tầm nhìn đến 2035, xây dựng một SHB phát triển bền vững, an toàn, hiệu quả theo chuẩn mực quốc tế, xứng đáng là thành viên chính trong mạch máu lưu thông tiền tệ quốc gia.”
SHB đề ra mục tiêu đến 2027 sẽ trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả, áp dụng các công nghệ hiện đại hàng đầu và là ngân hàng số được yêu thích nhất ở Việt Nam, tầm nhìn tới năm 2035 trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại top đầu của khu vực.
Để làm được điều đó, SHB bám sát 4 trụ cột lớn cho chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện giai đoạn 2022-2027 là: Đổi mới thể chế và cơ chế; Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; Con người là chủ thể; Nền tảng công nghệ thông tin và chuyển đổi số.
Theo đó, đổi mới cơ chế, thể chế sẽ có trọng tâm quản lý thông minh, ứng dụng công nghệ hiện đại để số hóa các quy trình nội bộ. Kiện toàn tổ chức và nhân sự theo hướng hiện đại, nâng cao tính kết nối…
Hoạt động kinh doanh với “khách hàng là trung tâm” luôn đặt người dùng cuối ở vị trí trung tâm và đưa sáng tạo trở thành yếu tố cốt lõi; sáng tạo cần phải được thúc đẩy tối đa để tạo ra các đột phá. Với công nghệ và chuyển đổi số, tập trung nguồn lực để phát triển hiện đại hóa nền công nghệ, nâng cao tiện ích cho khách hàng và quản trị điều hành hệ thống.
Với truyền thông văn hóa nhân văn, với niềm tin và khát vọng, cùng tinh thần đoàn kết, chủ động, đổi mới, sáng tạo, người SHB sẽ cùng nhau đạt được nhiều hơn nữa thành tích trên chặng đường sắp tới.
Khởi nguồn từ Tâm - Gây dựng niềm Tin – Xác lập Uy Tín – Tích lũy Tri thức – Đạt tầm Trí tuệ - SHB luôn luôn vươn lên một tầm cao mới với truyền thông văn hóa tốt đẹp được gìn giữ và phát triển liên tục cho tới hàng trăm năm sau./.