Shophouse Flamingo Tân Trào: Sức hút từ những gian hàng đậm nét văn hoá Việt

Ánh Dương | 18/05/2023, 17:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lấy cảm hứng từ bề dày văn hóa - lịch sử địa phương, chuỗi shophouse tại Flamingo Tân Trào mang nét kiến trúc độc đáo, hứa hẹn trở thành điểm nhấn ấn tượng thu hút du khách và nhà đầu tư.

TIN MỚI

    Kế tha nét đp văn hoá - lch s đa phương

    Tân Trào, Tuyên Quang là vùng đất hội tụ giá trị văn hoá - lịch sử hiếm có. Nơi đây lưu giữ các di tích quan trọng trong cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, điển hình như: Cây đa Tân Trào, lán Nà Nưa, đình Hồng Thái, An toàn khu Kim Quan… Đến Tân Trào, nhiều du khách còn ấn tượng với những khu rừng nguyên sinh ngút ngàn, dòng sông Phó Đáy hiền hoà và cánh đồng lúa đẹp như một bức tranh. Có lẽ bởi thiên nhiên trù phú nên từ ngàn đời trước, nơi này được nhiều cộng đồng dân tộc lựa chọn là chốn an cư, tạo nên nền văn hoá rực rỡ, đa sắc màu cho tới ngày nay.

    Theo tiết lộ của Chủ đầu tư, chính câu chuyện lịch sử và nét đẹp văn hoá của cộng đồng địa phương là nguồn cảm hứng bất tận để Flamingo Holdings lên ý tưởng thiết kế cho Flamingo Tân Trào nói chung và các dãy nhà phố Shophouse nói riêng. Mặt khác, có thể thấy vùng đất này sở hữu chất liệu du lịch đầy tiềm năng tuy nhiên hạ tầng lưu trú cũng như các dịch vụ đi kèm như giải trí, mua sắm hiện tại còn khá hạn chế. Do vậy, Flamingo Holdings đã nghiên cứu và phát triển sản phẩm nhà phố Shophouse kết hợp với mô hình lưu trú homestay, tiên phong nâng tầm trải nghiệm, góp phần tạo lực đẩy cho du lịch Tân Trào "cất cánh".

    Mi cung đưng mang mt màu sc

    Các dãy nhà phố tại phân khu Páo Dung lấy cảm hứng từ làn điệu dân ca của người Dao. Tựa những lời ca réo rắt, vui tươi, nơi đây có vẻ ngoài rực rỡ và thiết kế "trầm bổng" nhiều cao độ. Phân khu Mùa Hoa mang dáng vẻ khác lạ với thiết kế dạng boutique, phù hợp phát triển những cửa hàng phong cách tây phương đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách và tạo điều kiện giao thoa văn hóa thú vị. Nhà phố tại phân khu Việt Bắc lại mang nét hoa văn đặc trưng và dáng vẻ mộc mạc, gợi nhớ những mái nhà người dân tộc đã bao bọc, chở che cho người chiến sĩ cách mạng thuở gian khó.

    Shophouse Flamingo Tân Trào: Sức hút từ những gian hàng đậm nét văn hoá Việt - Ảnh 1.

    Bước xuống dưới phố, du khách liên tiếp trải nghiệm những không gian mua sắm, tham quan đầy màu sắc

    Dòng sản phẩm shophouse kết hợp với mô hình lưu trú homestay mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng toàn diện ngay tại những tuyến phố mua sắm sôi động. Bước chân xuống cửa, du khách có thể ngay lập tức tham quan những gian hàng trưng bày sản vật địa phương, nhà hàng, cà phê hay hòa mình vào những lễ hội rực rỡ 04 mùa. Đối với Chủ sở hữu, đây là cơ hội đầu tư đáng cân nhắc khi tích hợp đa dạng lợi ích như sống, mở shop kinh doanh, cho thuê lưu trú tại vùng đất tiềm năng Tân Trào.

    "Việc phát triển những mô hình nghỉ dưỡng mới sẽ khiến khách du lịch có thêm nhiều trải nghiệm, từ đó dần thay đổi thói quen du lịch theo mùa. Hiện tại Tân Trào chỉ đông khách những ngày kỷ niệm lớn như 30/5 - 1/5 và 19/8 hàng năm. Với sự xuất hiện của Flamingo Tân Trào, chúng tôi mong muốn biến nơi đây trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng thu hút 365 ngày." - đại diện Chủ đầu tư Flamingo Holdings cho biết.

    Bên cạnh tuyến phố thương mại tiên phong tại Tân Trào, Flamingo Holdings còn mang tới chuỗi tiện ích phong phú như Công viên chủ đề "Một thoáng Thành Tuyên" - nơi tổ chức những lễ hội truyền thống của đồng bào người Dao, người Tày, Tổ hợp chăm sóc sức khỏe "Mùa Hoa" - không gian tái tạo cả thể chất và tinh thần cho khách du lịch, Hội trường Việt Bắc - nơi đáp ứng nhu cầu hội họp, tổ chức sự kiện quy mô lớn…

    Shophouse Flamingo Tân Trào: Sức hút từ những gian hàng đậm nét văn hoá Việt - Ảnh 2.

    Các tiện ích trải nghiệm phong phú, có chung nguồn cảm hứng là câu chuyện lịch sử - văn hoá đặc trưng của Tân Trào

    Có thể thấy mô hình Shophouse kết hợp với hình thức lưu trú homestay tại Dự án nhà thấp tầng thuộc dự án Làng văn hóa du lịch và phát huy giá trị di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang (Flamingo Tân Trào), được đầu tư kỹ lưỡng từ phong cách kiến trúc lẫn các tiện ích xung quanh. Không chỉ mang tới giá trị thương mại, nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành "điểm phải đến" để du khách nghỉ dưỡng, tham quan khi đặt chân tới Tân Trào, từ đó tạo nên doanh thu dồi dào cho chủ sở hữu và nền du lịch địa phương nói chung.

    Bài liên quan
    Gần 78.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản đáo hạn từ nay đến cuối năm 2024
    Theo báo cáo của Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA), trong phần còn lại của năm 2024, tổng giá trị trái phiếu sẽ đến hạn là 204.076 tỷ đồng, trong đó, khoảng 77.942 tỷ đồng trái phiếu sắp đáo hạn thuộc nhóm bất động sản.

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Shophouse Flamingo Tân Trào: Sức hút từ những gian hàng đậm nét văn hoá Việt