Siêu tăng T-90M Nga công phá căn cứ quân sự kiên cố của Ukraine

Quỳnh Như | 28/11/2023, 09:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các xe tăng T-90M Proryv mới nhất của quân đội nước này đã tấn công một căn cứ quân sự quan trọng của lực lượng vũ trang Ukraine trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Các binh sĩ thuộc tiểu đoàn xe tăng Bashkir đã phá hủy một căn cứ đóng quân của lực lượng vũ trang Ukraine và một kho đạn dược ở khu vực Serebryansky", Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Siêu tăng T-90M Nga công phá căn cứ quân sự kiên cố của Ukraine - Ảnh 1.

Bộ này cũng cho biết, các đơn vị T-90M đã nhận được tọa độ trong thời gian thực sau đó tiến hành khai hỏa liên tiếp vào mục tiêu.

Hiện, giới chức Ukraine chưa bình luận về các thông tin trên.

T-90M được đánh giá là loại xe tăng tối tân nhất của Nga tham gia trực tiếp vào chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Khác với các phiên bản tiền nhiệm, T-90M được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực Kalina hoàn toàn mới, cho phép pháo chính bắn nhiều loại đạn khác nhau, đồng thời cũng có thể phóng tên lửa qua nòng.

Bên cạnh đó, xe được trang bị giáp phản ứng nổ Relikt, pháo chính nòng trơn mới 2A46M-5 125 mm cùng tháp pháo hiện đại, giúp tăng tầm bắn và tăng độ chính xác. Hệ thống vũ khí bổ sung gồm có tổ hợp vũ khí điều khiển từ xa UDP T05BV-1 trang bị súng máy 7.62mm và súng máy đồng trục 7.62mm.

Ngoài việc trang bị tháp pháo mới, hệ thống điều khiển hỏa lực tiên tiến và hệ thống bảo vệ vững chắc. Hệ thống cảm biến trên T-90M có thể xác định mục tiêu cỡ xe tăng ở cự ly 5.500m trong điều kiện ban ngày, 2.000 m vào ban đêm.

Sử dụng động cơ diesel tăng áp V-92S2F công suất 1.000-1.130 mã lực cho phép T-90M di chuyển với tốc độ tối đa đạt 70 km/h, tầm hoạt động 500 km.

Một trong những tính năng chính của xe tăng T-90M là khả năng chia sẻ dữ liệu với các phương tiện khác trong thời gian thực. Điều này sẽ giúp các xe tăng phối hợp hiệp đồng tác chiến hiệu quả.

Theo RIA Novosti, Sputnik

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu tăng T-90M Nga công phá căn cứ quân sự kiên cố của Ukraine