Singapore tăng lương 30% cho giáo viên mầm non

Tú Anh | 04/11/2022, 07:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiện nay, khoảng 40% giáo viên mầm non tại Singapore được cấp chứng chỉ giảng dạy.

Ngày 29/10, Bộ trưởng Phát triển Xã hội và Gia đình Singapore Masagos Zulkifli cho biết chính phủ nước này đang xem xét tăng lương 10 - 30% cho giáo viên mầm non.

Theo đó, mức lương khởi điểm cho sinh viên mới tốt nghiệp ngành Sư phạm Mầm non sẽ tăng từ 2.600 SGD (khoảng 45,8 triệu đồng) lên ít nhất 2.800 SGD (khoảng 49 triệu đồng) hàng tháng từ năm 2023. Mức lương theo tháng cho giáo viên trong ngành tăng từ 2.900 SGD (51 triệu đồng) đến 6.600 SGD (khoảng 116 triệu đồng), tuỳ thuộc vào kinh nghiệm, kỹ năng và hiệu quả công việc.

Hiện nay, khoảng 40% giáo viên mầm non tại Singapore được cấp chứng chỉ giảng dạy.

Ông Masagos cho biết: “Đây là một động thái quan trọng cho phép các trường mầm non thu hút và giữ chân nhân tài, từ đó hỗ trợ sự phát triển liên tục của ngành trong những năm tới”.

Theo ông Masagos, yêu cầu đối với giáo viên mầm non Singapore ngày càng cao, đòi hỏi thầy cô trau dồi kỹ năng sâu và rộng hơn. Ví dụ, để tăng cường khả năng phổ cập giáo dục mầm non, giáo viên cần có kỹ năng quản lý lớp học với nhiều trẻ em có hoàn cảnh khác nhau.

Trên thực tế, trong giai đoạn từ năm 2018 - 2021, mức lương trung bình cho giáo viên tại các trường mầm non do Chính phủ Singapore tài trợ đã tăng khoảng 20%, vượt khoảng 6% so với các công việc yêu cầu trình độ tương đương.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Phát triển Xã hội và Gia đình nhận định Chính phủ Singapore cần hành động nhiều hơn nữa để đảm bảo mức lương của giáo viên tương xứng với những đóng góp và yêu cầu công việc ngày càng tăng.

Hiện nay, theo ước tính của Cơ quan Phát triển Mầm non (ECDA), Singapore có hơn 23 nghìn giáo viên mầm non. Để hỗ trợ sự phát triển của ngành, nước này cần tuyển dụng thêm 3.500 giáo viên vào năm 2025. Theo xu hướng hiện nay, ECDA dự kiến 3/4 giáo viên mới sẽ đến từ cử nhân ngành Sư phạm Mầm non, dù tỷ lệ tuyển sinh trong lĩnh vực này đã giảm 10 – 15% trong vài năm qua.

Do đó, việc tăng lương cho cử nhân ngành Sư phạm Mầm non cũng góp phần thúc đẩy tỷ lệ tuyển sinh của lĩnh vực này và cam kết gắn bó với nghề sau khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, ECDA đã tiến hành thăm dò ý kiến giáo viên mầm non để nắm bắt tâm tư, kiến nghị của thầy cô. Một số người cho biết không thể dành thời gian cho gia đình do phải làm thêm sau giờ dạy hoặc vào cuối tuần. Số khác không cảm thấy được công nhận xứng đáng với những nỗ lực bỏ ra.

Không ít giáo viên Singapore thừa nhận việc tăng lương khó có thể giải quyết triệt để các vấn đề hiện nay của ngành Giáo dục mà cần những giải pháp khác giúp cải thiện chất lượng và khối lượng công việc hiện nay. Đây cũng là mục tiêu mà ECDA hướng đến.

Ông Masagos cho biết trong những tháng tới, ECDA sẽ cùng ban giám hiệu, giáo viên các trường mầm non, phụ huynh thảo luận và xây dựng giải pháp giúp cải thiện điều kiện việc làm và hạnh phúc của giáo viên.

“Các ý tưởng bao gồm phân bổ thời gian hoạt động cho phép giáo viên có thêm quãng nghỉ, phát triển đội ngũ trợ giảng hỗ trợ giáo viên để thầy cô dành nhiều thời gian hơn cho bản thân và gia đình”, ông Masagos gợi ý.

Trước đó, vào tháng 8/2022, Bộ Giáo dục Singapore thông báo tăng lương từ 5 – 10% cho giáo viên phổ thông công lập nhằm thu hút và giữ chân nhân tài. Ước tính, khoảng 35 nghìn cán bộ giáo viên, 1.600 chuyên gia giáo dục (như cố vấn học tập, nhân viên phúc lợi học sinh...) và 800 giáo viên mẫu giáo được tăng lương.

Theo ST

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore tăng lương 30% cho giáo viên mầm non