Sinh viên Ấn Độ phản đối tăng học phí 1.100%

07/11/2023, 11:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 2/11, Khoa Tiếng Anh, Đại học Delhi, Ấn Độ thông báo sẽ tăng học phí cho chương trình đào tạo tiến sĩ 1.100%, từ 1.932 INR lên 23.968 INR.

Trong khi đó, mức học phí trung bình cho chương trình đào tạo tiến sĩ tại Đại học Delhi là 4.400 INR.

Liên đoàn Sinh viên Ấn Độ Trường Đại học Delhi đã lên án động thái trên, cho rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến “khả năng tiếp cận giáo dục đại học chất lượng” của sinh viên.

Đại diện Liên đoàn cho biết: “Chúng tôi phản đối mạnh mẽ việc tăng học phí tại Đại học Delhi. Đây là cuộc tấn công trắng trợn vào các cơ sở giáo dục được nhà nước tài trợ. Động thái này hạn chế các cơ hội và đè nặng vấn đề tài chính đối với sinh viên, phụ huynh”.

Chưa kể, nghiên cứu sinh được yêu cầu thanh toán học phí trong thời hạn một ngày. Với khoản tiền lớn như vậy, thời gian thanh toán gấp rút sẽ khiến nghiên cứu sinh “trở tay không kịp”.

Vì vậy, các giảng viên đại học, sinh viên, Liên đoàn Sinh viên Ấn Độ đã yêu cầu hủy bỏ việc tăng học phí.

GS Abha Dev Habib, Đại học Delhi, cho biết: “Thông báo trên khó có thể chấp nhận được. Việc tăng học phí làm giảm tính đa dạng và tác động tiêu cực đến sinh viên. Học bổng và ưu đãi không thể thay thế mức phí phải chăng cho tất cả mọi người”.

Chương trình đào tạo tiến sĩ Tiếng Anh tại Đại học Delhi được tổ chức từ năm 1964. Những năm qua, nhà trường đã cố gắng đổi mới, cải cách phương pháp giảng dạy tiếng Anh đáp ứng nhu cầu hiện nay.

Theo India Times

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Ấn Độ phản đối tăng học phí 1.100%