Sinh viên Bách khoa Đà Nẵng 'chở' yêu thương đến thôn Cột Buồm

Hà Nguyên | 10/01/2023, 10:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiến dịch tình nguyện 'Xuân yêu thương' của LCĐ khoa Điện tử - Viễn thông, Trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng được triển khai (Cột Buồm, Quảng Nam).

Sau 1 tháng phát động gây quỹ cho chiến dịch tình nguyện "Xuân yêu thương", Ban chấp hành Liên chi đoàn khoa Điện tử - Viễn thông, Trường ĐH Bách Khoa - ĐH Đà Nẵng đã quyên góp được 70 triệu đồng cho chuyến xe “Góp tình, Chở nắng, Gửi yêu thương” lên thôn Cột Buồm.

Thôn Cột Buồm (xã Kà Dăng, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) là một trong những địa bàn vùng miền núi cao đặc biệt khó khăn. Thôn Cột Buồm có 87 hộ nghèo, cận nghèo, trên tổng số 164 hộ dân. Đặc biệt có 31 hộ có người thân là thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Vào mùa nắng, có những thời điểm cả thôn không có nước sinh hoạt vì những con suối bao quanh bị cạn khô.

Sinh viên Bách khoa Đà Nẵng 'chở' yêu thương đến thôn Cột Buồm ảnh 1

Đại diện 2 Liên chi đoàn Khoa Điện tử - Viễn thông, Trường ĐH Bách Khoa và Liên chi đoàn Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản, Trường Đại học ĐH Ngoại Ngữ (ĐH Đà Nẵng) tặng quà cho các hộ khó khăn ở thôn Cột Buồm.

Liên chi đoàn Khoa Điện tử - Viễn thông, Trường ĐH Bách Khoa - ĐH Đà Nẵng đã kết hợp với Liên chi đoàn Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản (Trường Đại học ĐH Ngoại Ngữ - ĐH Đà Nẵng) đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, giao lưu với các em nhỏ tại thôn Cột Buồm.

Đoàn sinh viên tình nguyện của 2 Liên chi đoàn đã tu sửa lại cổng trường tiểu học bị hư hỏng, dọn dẹp sửa sang nhà cửa cho các hộ dân, hộ người già neo đơn, gia đình có công cách mạng, lắp đèn điện năng lượng mặt trời.

Các bạn cũng chia nhau phụ trách trang trí khuôn viên trường, tô điểm sắc Xuân, giao lưu, dạy flashmob cho các em nhỏ và đến tận nhà thăm hỏi hộ dân khó khăn.

Sinh viên Bách khoa Đà Nẵng 'chở' yêu thương đến thôn Cột Buồm ảnh 2

Nhóm sinh viên tình nguyện Xuân yêu thương của Liên chi đoàn khoa Điện tử - Viễn thông hướng dẫn cho trẻ em thôn Cột Buồm nhảy flashmob.

Từ nguồn kinh phí gây quỹ được 70 triệu đồng, đội sinh viên tình nguyện của Khoa Điện tử - Viễn thông đã trao tặng 50 suất quà cho các hộ dân. Trong số này có 3 suất đặc biệt cho 3 hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thầy Đào Duy Tuấn - Bí thư Liên chi đoàn khoa Điện tử - Viễn thông cho biết: "Mặc dù vào mùa thi cuối kỳ và mùa mưa liên tục, tuy nhiên các sinh viên của 2 Liên chi Đoàn đều rất có trách nhiệm với Chiến dịch, tổ chức 3 lần đến tiền trạm để nắm bắt công việc, chủ động liên hệ địa phương. Thông qua hoạt động này, các bạn sinh viên sẽ có trách nhiệm hơn với cộng đoàn, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, xây dựng nghĩa cử cao đẹp với người dân và xã hội".

Sinh viên Bách khoa Đà Nẵng 'chở' yêu thương đến thôn Cột Buồm ảnh 3

Trẻ em và người dân thôn Cột Buồm háo hức xem chương trình văn nghệ của sinh viên tình nguyện Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng biểu diễn.

Anh Phong Hồng Phấn - trưởng thôn Cột Buồm cho biết: "Bà con rất vui khi ngoài những suất quà ý nghĩa cho những hộ khó khăn, đoàn sinh viên tình nguyện đã có nhiều hoạt động vui chơi cho trẻ em trong thôn. Hình ảnh sôi nổi của các anh chị sinh viên sẽ giúp cho các cháu học sinh có thêm động lực để học lên cao hơn, cố gắng hơn để xuống thành phố học tập".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Bách khoa Đà Nẵng 'chở' yêu thương đến thôn Cột Buồm