Sinh viên bán sách cũ góp tiền giúp trẻ có hoàn cảnh khó khăn

23/05/2023, 19:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 23/5, Khoa Du lịch, Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức chương trình “Trang sách cũ - Chân trời mới”.

Tại sự kiện, có hơn 400 đầu sách các loại như giáo trình, sách về kỹ năng sống... được trưng bày, với giá bán từ 5.000 đồng - 40.000 đồng/quyển (tùy loại).

Đây là các loại sách cũ do sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ đóng góp. Tổng số tiền bán sách dành để trao cho các em nhỏ ở “Nhà nuôi trẻ mồ côi Hoa Mai, Cần Thơ”.

Sinh viên bán sách cũ góp tiền giúp trẻ có hoàn cảnh khó khăn ảnh 1

Diễn giả Nguyễn Duy Linh, tác giả cuốn sách Tản mạn kiến trúc Nam Bộ, cựu sinh viên trường chia sẻ niềm đam mê đọc sách.

Trong khuôn khổ chương trình còn có một số hoạt động ý nghĩa như: kêu gọi quyên góp cho trẻ mồ côi; giao lưu, chia sẻ với diễn giả về tình yêu, hành trình đến với sách; giao lưu văn nghệ, các trò chơi…

Sự kiện nhằm xây dựng, hình thành và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, tạo sự giao lưu và kết nối sinh viên Trường Đại học Nam Cần Thơ bằng những hoạt động thú vị và bổ ích, phát triển thói quen đọc sách và chia sẻ tri thức giữa những người trẻ với nhau.

Sinh viên bán sách cũ góp tiền giúp trẻ có hoàn cảnh khó khăn ảnh 2

Ban tổ chức trao số tiền 8 triệu đồng cho đại diện Nhà nuôi trẻ Hoa Mai Cần Thơ.

Đây còn là nơi để sinh viên có thể trao tặng những quyển sách cũ, giúp nhau tiết kiệm chi phí trong việc mua sách mới, bảo vệ môi trường, đồng thời vun đắp tinh thần tương thân, tương ái.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên bán sách cũ góp tiền giúp trẻ có hoàn cảnh khó khăn