Sinh viên được nghỉ vì bệnh tâm thần

07/09/2023, 06:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ năm học 2023 – 2024, Đại học Quốc gia Đài Loan (NTU), Trung Quốc, đồng ý cho sinh viên nghỉ phép nếu các em mắc các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Từ năm học 2023 – 2024, Đại học Quốc gia Đài Loan (NTU), Trung Quốc, đồng ý cho sinh viên nghỉ phép nếu các em mắc các vấn đề sức khỏe tâm thần mà không cần nộp giấy khám bệnh. Mỗi học kỳ, sinh viên được nghỉ tối đa 3 ngày.

Chủ tịch NTU, ông Chen Wen-Chang, chia sẻ: Trong thời gian làm việc, tôi đã đối mặt với rất nhiều trở ngại, trong đó có vấn đề tâm lý. Điều đó giúp tôi nhận ra tầm quan trọng của việc trau dồi khả năng phục hồi khi đối mặt với thất bại.

Ông Chan Sheng-ju, Phó Chủ tịch phụ trách vấn đề sinh viên đại học tại Đại học Quốc gia Chung Cheng, đánh giá thông báo mới của NTU thể hiện sự nghiêm túc, quan tâm của các trường đại học hàng đầu đối với vấn đề sức khỏe của sinh viên.

Còn anh Chuang Chih-Cheng, Chủ tịch Hội sinh viên NTU, cho biết các sinh viên rất hoan nghênh thông tin trên. “Đó là việc chấp nhận rằng mọi người đều mong manh và có nhu cầu về thể chất lẫn tinh thần. Có lẽ từ nay trong trường không còn chuyện sinh viên bỏ học vì tâm trạng xuống dốc nữa”, anh Chuang cho hay.

Động thái trên diễn ra khi Đài Loan cảnh báo vấn đề thanh niên tự tử trở nên nghiêm trọng. Vào năm 2020, Cơ quan Y tế Đài Loan cho biết tỷ lệ tự tử trong thanh, thiếu niên từ 15 – 24 tuổi đã tăng 64%, bất chấp số ca tử vong do tự tử giảm nhẹ.

Bên cạnh NTU, 10 trường đại học khác cũng cho sinh viên nghỉ phép vì vấn đề sức khỏe tâm thần như Đại học Sư phạm Quốc gia Đài Loan, Đại học Quốc gia Chengchi, Đại học Y khoa Đài Bắc...

Theo THE

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên được nghỉ vì bệnh tâm thần