Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyện nhận được email giả mạo yêu cầu đóng học phí

PV | 30/10/2021, 17:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tân sinh viên khoá 41, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nhận được email thông báo trường đã tăng học phí, yêu cầu các em nộp tiền trước 29/10 và 8/11.

Các em nhận được thông tin từ địa chỉ email baochivatuyentruyenhocvien@gmail.com, nội dung xoay quanh việc trường tăng 10% học phí cả năm (đối với sinh viên đóng trong kỳ I) và 15% (với những em đóng sau mốc này). Ngoài việc liệt kê mức đóng của các chương trình học, email giả mạo còn cung cấp danh sách sinh viên cùng số tiền đã nộp và yêu cầu các em hoàn thành học phí trước 29/10 (đợt 1) và 8/11 (đợt 2) theo địa chỉ tài khoản đính kèm.

Ngày 29/10, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đã phát cảnh báo về việc này. Trường cho biết, thông tin về học phí năm tiếp theo được công bố vào tháng 5 hàng năm. Các mức thu được tiến hành theo quy định của Nhà nước và Bộ Giáo dục và Đào tạo, không thể tự ý và đột ngột báo tăng.

Trước các học kỳ, dựa vào số tín chỉ mà sinh viên đăng ký, Học viện sẽ tính toán và thông báo mức học phí cụ thể với mỗi loại hình đào tạo.

Mọi thông tin đều được công bố trên các kênh chính thức của trường, khoa hoặc thông qua cố vấn học tập. "Học viện không có bất kỳ hình thức nào khác trong việc truyền tải thông tin thu, nộp học phí đến sinh viên", trường cho biết, đồng thời đề nghị sinh viên, phụ huynh cảnh giác và đề phòng thông tin giả mạo.

Vào tháng 6, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng từng bị giả mạo thư trúng tuyển, gửi đến các tân sinh viên trong khi nhà trường vẫn đang nhận hồ sơ xét tuyển.

Thời gian gần đây, các chiêu lừa đảo hướng tới tân sinh viên xuất hiện ngày càng nhiều. Vào giữa tháng 10, tân sinh viên Đại học Sài Gòn, bị người lạ nhắn tin, giục đóng học phí cho người tự xưng là cô giáo trước ngày 18/10, nếu muộn sẽ không được theo học.

Sinh viên năm nhất trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TP HCM, cũng bị dụ dỗ đóng học phí hộ. Nhà trường đã phát cảnh báo sinh viên không giao dịch tiền với bên thứ ba, khi đóng học phí phải chuyển khoản hoặc nộp tại ngân hàng đến số tài khoản của trường.

Các trường đều ra khuyến cáo với mọi thông tin, tân sinh viên nên bình tĩnh, kiểm tra trên website, fanpage chính thức của trường hoặc trao đổi với cố vấn học tập, văn phòng khoa về những khoản thu bất thường.

Bài liên quan
Tân sinh viên bị tài khoản lạ nhắn tin giục đóng học phí
Thời gian gần đây, các chiêu lừa đảo hướng tới tân sinh viên xuất hiện ngày càng nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học
    33 phút trước Giáo dục
    Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
  • Cân nhắc khi học trung cấp y
    36 phút trước Giáo dục
    Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
  • 60 địa phương công bố lịch, môn thi vào lớp 10
    38 phút trước Giáo dục
    Tính đến ngày 26/4, ít nhất 60 địa phương đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025. Sức nóng của kỳ thi được xem là gay cấn hơn cả thi đại học đang nhận được quan tâm của phụ huynh, học sinh.
  • Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024
    một giờ trước Văn hóa
    (GDTĐ) - Tối ngày 26/4 tại Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Đây là sự kiện giao thương ngành hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ Thủ đô được UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công & Tư vấn PTCN (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện.
  • Ai chịu trách nhiệm?
    một giờ trước Giáo dục liêm chính
    Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyện nhận được email giả mạo yêu cầu đóng học phí