Sinh viên khoa Tuyên truyền thực tế chính trị-xã hội tại Cam Ranh

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sinh viên lớp Quản lý hoạt động tư tưởng - văn hóa K40B do TS. Vũ Hoài Phương trưởng đoàn đã đi thực tế chính trị - xã hội tại Vùng 4 Hải quân trong 3 ngày.

Trong 3 ngày ( 29/9 đến 1/10/2022) - sinh viên văn bằng 2 lớp Quản lý hoạt động tư tưởng - văn hóa K40B, Khoa Tuyên Truyền, Học viện Báo chí và Tuyên Truyền do TS. Vũ Hoài Phương - Giảng viên Khoa Tuyên Truyền làm trưởng đoàn đã có chuyến đi thực tế chính trị - xã hội tại Vùng 4 Hải quân, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Sáng ngày 30/9, Đoàn thăm Lữ đoàn 162. Tại đây, ngoài việc tham quan, hai đơn vị còn phối hợp tổ chức giao lưu văn nghệ với nhiều ca khúc về biển đảo Tổ quốc; trình diễn áo dài, quân phục chiến sĩ Hải quân - xem phim truyền thống về Lữ đoàn 162 hơn 20 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành; nghe báo cáo về tình hình biển đảo.

Đoàn tham quan Cầu Cảng 1 và Tàu 016.
Tiết mục trình diễn thời trang áo dài và quân phục chiến sĩ Hải quân.
Quang cảnh buổi giao lưu văn nghệ tại Lữ Đoàn 162.

TS. Vũ Hoài Phương đại diện Đoàn phát biểu, giao lưu cùng các chiến sĩ và trao quà của Lớp đến cán bộ chiến sĩ của Lữ đoàn 162.

TS. Vũ Hoài Phương - Trưởng Đoàn công tác phát biểu tại buổi giao lưu.

Đây là hoạt động nhằm tăng cường sự hiểu biết của cán bộ, giảng viên, sinh viên khoa Tuyên Truyền về Vùng 4 Hải quân. Đồng thời lan toả tình yêu biển, đảo và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đoàn kết quân dân.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ tại Lữ Đoàn 162.

Chiều cùng ngày, Đoàn đã có buổi làm việc ở Ban Tuyên giáo Thành ủy Cam Ranh. Đoàn được xem thước phim giới thiệu về thành phố Cam Ranh, nghe đồng chí Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Cam Ranh giới thiệu về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, công tác quản lý báo chí của địa phương.

Đồng chí Ngô Hữu Hiền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cam Ranh thông tin cho Đoàn về kế hoạch phát triển thành phố trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Thành ủy Cam Ranh, Khánh Hòa.
TS. Vũ Hoài Phương và đại diện lớp QLHĐTTVH K40B trao quà cho Thành ủy Cam Ranh.
TS. Vũ Hoài Phương giao lưu cùng với Thành Ủy Cam Ranh.

Tối cùng ngày, toàn đoàn đã có buổi giao lưu văn hóa vô cùng đặc sắc tại Lữ đoàn 101. Đây chính là hoạt động gắn kết tình cảm giữa toàn đoàn và các chiến sĩ tại Vùng 4 Hải Quân.

Những tiết mục được đầu tư cả về chất lượng cũng như hình ảnh, sự phối hợp ăn ý của các chú bộ đội đã góp phần làm bùng cháy hội trường.

Toàn cảnh không khí vui nhộn của buổi giao lưu văn nghệ tại Lữ Đoàn 101.
Giao lưu giữa các anh bộ đội và các bạn sinh viên.

Ngày cuối cùng của chuyến thực tế, Đoàn đã dâng hương tại Đài tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh tại Gạc Ma. Đây là nơi tưởng niệm các chiến sĩ Hải quân đã hy sinh anh dũng để bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương tại đảo Gạc Ma ( huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa ) năm 1988.

Đoàn công tác tham quan nhà truyền thống tại Đài tưởng niệm các liệt sĩ Gạc Ma.

Đoàn đã tham gia “hoạt động bộ đội hướng dẫn nhân dân học bơi” tại Lữ Đoàn 101 với mục tiêu rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe. Hoạt động nhằm trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết cho học viên, sinh viên đối với địa bàn biển đảo, sông nước.

Đoàn chụp ảnh cùng các chiến sĩ trong hoạt động bộ đội hướng dẫn nhân dân học bơi.
TS. Vũ Hoài Phương chụp ảnh lưu niệm cùng các chiến sĩ tại Tiểu đoàn 863 sau khi kết thúc hoạt động hướng dẫn học bơi.

Học viên Nguyễn Thị Ngọc (Lớp trưởng lớp QLHĐTTVH K40B) chia sẻ: “Khi được tới thăm lữ đoàn 101 và lữ đoàn 162 em mới càng hiểu hơn về giá trị mỗi ngày Thủ đô bình yên đón xuân hạ thu đông là mỗi ngày được đổi bằng mồ hôi, nước mắt và xương máu của các anh. Việc nhìn các chiến sĩ tập luyện vất vả mọi người cũng sẽ cảm nhận: à thật thương khi họ vất vả.

Khi bước chân trên cầu cảng, thấy cầu tàu chân em đã run và rơi nước mắt. Em hiểu rằng mỗi chiến sĩ khi bước chân lên cầu tàu kia là họ đã sẵn sàng để lại trên bờ gia đình và cuộc sống của bản thân vì nhiệm vụ thiêng liêng mà Tổ quốc đã giao phó.

Chuyến đi hai đêm là hai đêm em không ngủ. Cảm xúc dâng trào khi mình được tiếp xúc gần với những con người dũng cảm lạc quan thân thiện đến vậy. Trong tim em các anh là những người hùng”.

Ngoài ra, Đoàn còn có chuyến đi về nhiều địa danh nổi tiếng khác của Cam Ranh như chùa Linh Nguyên, công viên Tâm linh... Đặc biệt, dâng hương viếng tượng đài Bác Hồ tại công viên 18/10 nhằm tuyên truyền giáo dục toàn thể cán bộ, học viên lòng biết ơn sâu sắc đối với Bác, tích cực đẩy mạnh việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Đài tưởng niệm Việt Nga.
Đoàn dâng hương tại tượng đài Bác Hồ tại công viên 18/10.
Đoàn thăm quan và dâng hương tại công viên Tâm Linh.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng chiến sĩ Lữ đoàn 101 sau tiết mục võ thuật.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, hiệu quả đoàn thực tế chính trị- xã hội của Khoa Tuyên Truyền đã thành công tốt đẹp. Cả đoàn thực hiện sát kế hoạch đã đề ra. 100% sinh viên tham gia các nội dung thực tế chính trị - xã hội. Các hoạt động sinh hoạt, nghỉ ngơi, vui chơi ngoài kế hoạch đảm bảo văn minh, lành mạnh.

Hoạt động thực tế này là một điểm nhấn trong hoạt động dạy học trong năm học 2022 - 2023 của Khoa Tuyên Truyền nói riêng và Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung. Chuyến đi khẳng định mục tiêu lâu dài, bền bỉ của Khoa và Nhà trường trong việc gắn quá trình đào tạo với thực tiễn sôi động và phong phú.

Bài liên quan
Khoa Tuyên truyền - Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Khoa Tuyên truyền - Học viện Báo chí và Tuyên truyền là cơ sở duy nhất đào tạo cán bộ Tuyên giáo trên cả nước

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên khoa Tuyên truyền thực tế chính trị-xã hội tại Cam Ranh