Sinh viên muốn thành công hãy loại bỏ cám dỗ

Anh Tú | 03/11/2022, 20:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 3/11, Trường ĐH Công nghệ TPHCM (HUTECH) tổ chức chương trình Đối thoại cùng CEO với chủ đề “Vững nền tảng, chắc tương lai”.

Diễn giả chính của Talk show là ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn xây dựng Hòa Bình (Hoa Binh Construction Group). Chương trình do Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp phối hợp với Khoa Kiến trúc – Mỹ thuật và Khoa Xây dựng tổ chức, thu hút hơn 500 sinh viên tham dự.

Tại buổi đối thoại CEO Lê Viết Hải nhấn mạnh với sinh viên muốn trưởng thành và thành công thì phải loại bỏ những cám dỗ.

"Việc đầu tiên là các em phải học quy luật của tự nhiên, quy luật của xã hội. Làm việc gì cũng theo quy luật, phù hợp với quy luật mới thành công. Nhớ không quan trọng bằng hiểu.

Với thời đại công nghệ 4.0, các em có thể tìm hiểu nhiều thứ, vì vậy điều quan trọng các em phải tìm hiểu được quy luật, điều ấy là chìa khóa giúp các em học tập xuất sắc. Là sinh viên phải xác định được đích đến, bạn là ai, bạn muốn là gì? Bạn muốn đạt được gì? Phải nỗ lực để đạt được nó. Không có con đường nào là bằng phẳng để đi đến thành công, vì vậy sinh viên phải nỗ lực học đúng cách, đi đúng hướng.

Muốn có cuộc sống tốt đẹp, gia đình hạnh phúc, bạn phải xác định rõ mục tiêu của cuộc đời, mình sẽ làm gì, trở thành người như thế nào thì phải kiên định thực hiện mục tiêu đến cùng; phải rất thành tâm cống hiến.

Bạn muốn thành công, bạn không thể sống ích kỷ. Phải sống vì cộng đồng, thành tâm cống hiến cho cộng đồng, cho xã hội. Khi ta sống vì lợi ích của cộng đồng, của xã hội thì nhất định các bạn sẽ được đền đáp bằng phúc hạnh của mình "- CEO Lê Viết Hải nhắn nhủ.

Chia sẻ với sinh viên về chuyện khởi nghiệp, xây dựng doanh nghiệp, CEO Lê Viết Hải nhấn mạnh đến nền tảng của văn hóa doanh nghiệp.

CEO Hải khuyên sinh viên hãy mạnh dạn loại đi những thứ không cần thiết, không mang lại giá trị gì cho tương lai của mình. Muốn trưởng thành và thành công thì phải loại bỏ những cám dỗ vô bổ càng sớm càng tốt. Hãy tìm mọi cách để nâng cao năng lực của mình bằng "thực chiến" để thu nạp kiến thức, sự tự tin, các mối quan hệ thay vì ngồi đó ước mơ.

"Quy tắc con số 7 trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp là rất quan trọng. Bởi ánh sáng chỉ có thể tỏa sáng rực rỡ khi có đủ 7 sắc cầu vồng, xây dựng văn hóa doanh nghiệp cũng phải hội đủ 7 nguyên tắc: Ích kỷ sẽ khó thành công; Thành công của mỗi người đều có sự giúp đỡ của người đi trước, Giá trị cốt lõi: tiên phong, kĩ cương, kiên cường; Năng lực lãnh đạo: xác định đích đến, mục tiêu; Giữ gìn đạo đức, rèn luyện tránh xa cám dỗ, loại bỏ các thời gian vô bổ. Tóm lại, một doanh nghiệp muốn thành công phải xây dựng thành công văn hóa doanh nghiệp", CEO Lê Viết Hải chia sẻ.

Sinh viên muốn thành công hãy loại bỏ cám dỗ ảnh 1

Hàng trăm sinh viên nghe CEO Lê Viết Hải trình bày ca khúc do chính mình sáng tác.

Nói về ý nghĩa buổi giao lưu Ts Võ Minh Thiện - Trưởng khoa Xây dựng cho biết: "Sinh viên HUTECH giao lưu, đối thoại với các CEO, doanh nhân có tầm ảnh hưởng như CEO Lê Viết Hải để từ đó có thể định vị bản thân; xác lập được mục tiêu nghề nghiệp, trau dồi tốt kỹ năng “chinh phục” nhà tuyển dụng trong thời đại số và đủ sức kiến tạo tương lai, thật sự là chương trình vô cùng bổ ích".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên muốn thành công hãy loại bỏ cám dỗ