Sinh viên Quan hệ công chúng Hutech đi thực tế từ năm nhất

03/06/2023, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để tự tin cạnh tranh trong nghề “giữ hồn” thương hiệu, sinh viên Quan hệ công chúng Hutech thường xuyên trải nghiệm thực tế qua các chuyến tham quan doanh nghiệp.

Hutech anh 3

Doanh nghiệp là giảng đường trải nghiệm thú vị của sinh viên Hutech.

“Xắn tay áo” tự tổ chức hoạt động tham quan

Cùng với những chuyến tham quan trải nghiệm được thầy cô tổ chức, sinh viên năm nhất ngành Quan hệ công chúng còn trực tiếp thực hiện nhiệm vụ khó khăn hơn - tự mình thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm phù hợp.

Theo đó, sinh viên chia thành các nhóm khác nhau, mỗi nhóm chọn một công ty và tự liên hệ, đề xuất tham quan, thỏa thuận thời gian, địa điểm, nội dung học tập. Gần nhất, sinh viên thực hiện chuyến tham quan tại Khu du lịch sinh thái Cội nguồn, N Kid Group, Ngân hàng Á Châu (ACB), Công ty Diamond Fitness Center...

Hoạt động này vừa là cơ hội học tập kiến thức chuyên môn, kỹ năng kết nối, thuyết phục, thiết lập mối quan hệ, vừa giúp sinh viên tự tin, năng động, bản lĩnh hơn. Đây là các yếu tố quan trọng cần có của một chuyên viên quan hệ công chúng trong tương lai.

Hutech anh 4

Sinh viên Quan hệ công chúng Hutech tự liên hệ doanh nghiệp để tổ chức tham quan, trải nghiệm.

Nguyễn Anh Hào - sinh viên năm nhất ngành Quan hệ công chúng, thành viên của nhóm Flames - bộc bạch: “Nhóm em gồm 7 bạn, tổ chức chuyến tham quan ở Công ty Beauty All. Chúng em phân bổ nhiệm vụ theo thế mạnh của mỗi bạn để cùng nhau hợp lực thực hiện các công việc như viết thư ngỏ, liên hệ trao đổi đại diện doanh nghiệp, tham quan tìm hiểu chiến lược truyền thông, thực hiện các ấn phẩm truyền thông sau chuyến đi… Trải nghiệm này giúp chúng em hiểu về ngành nghề và tự tin làm những việc lớn hơn”.

TS Vũ Quốc Anh - Trưởng khoa Khoa học xã hội và Quan hệ công chúng Hutech - cho biết: “Ngành Quan hệ công chúng đòi hỏi sự tự tin, khả năng giao tiếp cao. Việc tự đi liên hệ với doanh nghiệp sẽ giúp các bạn phát triển tốt kỹ năng này. Hơn nữa, đó còn là cơ hội để sinh viên vận dụng kiến thức được học ở trường vào thực tế, phát huy khả năng thương thảo, thuyết phục người khác”.

Hutech anh 5

Nhiều sinh viên xuất sắc lọt vào “mắt xanh” của doanh nghiệp.

Trải nghiệm thực tế doanh nghiệp là một trong những chiến lược đào tạo ngành Quan hệ công chúng cũng như gần 60 ngành đào tạo khác tại Hutech. Từ ưu thế này, sinh viên vững kỹ năng, hiểu nghề ngay từ khi chưa tốt nghiệp. Cũng từ những lần trải nghiệm thực tế đó, nhiều sinh viên có năng lực tốt được lãnh đạo doanh nghiệp “giữ chân” với vị trí công việc và mức lương hấp dẫn.

Theo zingnews.vn
https://zingnews.vn/sinh-vien-quan-he-cong-chung-hutech-di-thuc-te-tu-nam-nhat-post1436723.html
Copy Link
https://zingnews.vn/sinh-vien-quan-he-cong-chung-hutech-di-thuc-te-tu-nam-nhat-post1436723.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Quan hệ công chúng Hutech đi thực tế từ năm nhất