Sinh viên Quảng Bình có cơ hội thực tập hưởng lương tại doanh nghiệp Nhật Bản

25/08/2023, 16:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sinh viên Trường cao đẳng Nghề Quảng Bình sẽ được thực tập hưởng lương trong 6 tháng tại các doanh nghiệp Nhật Bản.

Trường Cao đẳng Nghề Quảng Bình vừa tổ chức ký kết hợp tác với 2 doanh nghiệp của Nhật Bản, gồm: Công ty Kanehira Seimenshou và Công ty CP Sagami Fresh về chương trình thực tập hưởng lương tại Nhật Bản cho sinh viên (SV) nhà trường.

Theo thỏa thuận, những sinh viên (SV) đang theo học ngành kỹ thuật chế biến món ăn, công nghệ ô tô và may tại trường sẽ thực tập hưởng lương trong khoảng thời gian 6 tháng tại Công ty Kanehira Seimenshou và Công ty CP Sagami Fresh. Ngoài mức lương 35 triệu đồng/tháng, SV sẽ được công ty hỗ trợ nhà ở.

Tại lễ ký kết, đại diện hai bên đã trao đổi các ý kiến nhằm nâng cao chất lượng thực tập cho SV trong thời gian tại Nhật Bản. Theo đó, Trường cao đẳng Nghề Quảng Bình có trách nhiệm đào tạo định hướng nghiệp vụ nâng cao cho SV để phù hợp với yêu cầu công việc tại Nhật Bản; đào tạo, định hướng cho SV tuân thủ luật tiếp nhận lao động Nhật Bản và các phong tục tập quán của địa phương tại nơi làm việc.

Đồng thời, nhà trường sẽ phối hợp với hai công ty quản lý, hướng dẫn SV thực tập; hỗ trợ SV các thủ tục pháp lý có liên quan về phía Việt Nam trong khoảng thời gian SV đi thực tập với tư cách là những SV đang theo học tại trường.

Các doanh nghiệp nói trên có trách nhiệm hỗ trợ thủ tục làm hồ sơ nộp lên cục xuất nhập cảnh, hỗ trợ thủ tục xin VISA ở đại sứ quán, thủ tục sau khi nhập cảnh, đưa đón SV thực tập từ sân bay tới đơn vị thực tập và ngược lại. Chịu trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ SV trong suốt quá trình thực tập.

Đây là cơ hội tốt nhằm trang bị cho SV những kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và thái độ làm việc cần thiết để sẵn sàng hội nhập quốc tế.

Bài liên quan
2 đối tượng nước ngoài "thôi miên" lấy tiền người dân ở Quảng Bình?
Người dân phản ánh có 2 đối tượng người nước ngoài đến một số địa phương ở Quảng Bình, tiếp cận người dân rồi nghi "thôi miên" để lấy tiền.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Quảng Bình có cơ hội thực tập hưởng lương tại doanh nghiệp Nhật Bản