Sinh viên quốc tế hào hứng tham dự chuỗi hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên

Thế Đại | 23/03/2022, 21:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 23/3, Học viện Cảnh sát Nhân dân tổ chức Hội thao chào mừng kỷ niệm 91 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Hội thao có sự tham gia của đội quốc tế là các bạn du học sinh Lào và Campuchia...

Đông đảo sinh viên quốc tế tham dự chuỗi hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên.Đông đảo sinh viên quốc tế tham dự chuỗi hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên.

Đại tá Nguyễn Đăng Sáu, Phó Giám đốc Học viện Cảnh sát Nhân dân (HVCSND) cho biết: Thời gian qua, dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng với vai trò nòng cốt và chủ công trong các hoạt động thể chất, Đoàn Thanh niên Học viện đã tích cực triển khai các hoạt động thể dục thể thao trong toàn học viện. Hội thao năm nay, trường đã đã tổ chức cho các bạn hệ sinh viên của các liên chi và các cán bộ, đặc biệt có sự tham gia của các bạn sinh viên quốc tế hệ Lào và Campuchia.

Vào khoảng 16h30 hội thao chính thức được khai mạc.
Đại tá Nguyễn Đăng Sáu – Phó Giám đốc Học viện Cảnh sát Nhân dân phát biểu khai mạc.
Đoàn quốc tế học viện tham dự hội thao.

Có mặt trong đội tuyển tham dự hội thao, học viên Panyahuk Phommasone, hiện đang là du học sinh Lào tại HVCSND chia sẻ: “Đây là năm thứ 3 tôi tham gia chương trình này. Là đội quốc tế tham gia hoạt động thể thao của trường, tôi cũng như các bạn luôn tập trung cao độ, nên thời gian qua chúng tôi đã tập luyện rất hăng say và kỹ lưỡng. Với sự cố gắng này, chúng tôi mong muốn sẽ đạt kết quả cao trong hội thao lần này”.

Đã từng 2 lần tham gia hội thao tại đất nước của mình, khi sang Việt Nam học tập, bạn Try Sereyratanak, du học sinh Camphuchia cảm thấy khá bất ngờ. “Hội thao ở nước tôi và ở Việt Nam có sự khác nhau nho nhỏ, cụ thể bên tôi tổ chức các môn thể thao ít người tham dự hơn so với bên này”, Try Sereyratanak cho biết.

Theo Đại úy Vũ Văn Thuận, Bí thư Đoàn TNCS HVCSND, hội thao là một sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên quốc tế. Trong thời gian tới, Đoàn TNCS HVCSND sẽ tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc học viện tổ chức nhiều sân chơi cho các bạn sinh viên hệ quốc tế Lào và Campuchia và tiến tới sẽ giao lưu với các bạn sinh viên quốc tế và lưu học sinh của Lào và Campuchia trên địa bàn TP Hà Nội để thắt chặt mối quan hệ tình đoàn kết của Việt Nam – Lào và Việt Nam – Campuchia.

Hội thao được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của đoàn viên, thanh niên trong nhà trường.

Ngay sau khi kết thúc lễ khai mạc, những trận cầu nẩy lửa đã chính thức bắt đầu.
Trong hội thao có nhiều bộ môn thi khác nhau như kéo co, cầu lông, bóng chuyền......
Tất cả các bộ môn thi đấu trong hội thi đều có tính đồng đội cao, thể lực và tinh thần tốt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên quốc tế hào hứng tham dự chuỗi hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên