Sinh viên thi lập trình game chủ đề Lịch sử Việt Nam

21/09/2023, 10:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

14 đội thi đến từ các trường ĐH, CĐ sẽ tranh tài tại chung kết cuộc thi Game Việt Hackathon 2023 do Trường CĐ FPT Polytechnic tổ chức vào 22/9.

Game Việt Hackathon 2023 khởi động vào tháng 6 vừa qua, lấy Lịch sử Việt Nam là chủ đề để các đội sáng tạo và phát triển ứng dụng.

Với chủ đề này, các đội thi phải tạo ra các tựa game mang tính giáo dục và giải trí, đưa người chơi trở lại quá khứ để khám phá và trải nghiệm các sự kiện lịch sử quan trọng đáng tự hào của đất nước như kháng chiến chống quân Mông – Nguyên, kháng chiến chống quân Minh của Lê Lợi, Chiến thắng Điện Biên Phủ, Kháng chiến chống Pháp...

Cuộc thi không chỉ là cơ hội để sinh viên trực tiếp tham gia vào quá trình sáng tạo sản phẩm, mà còn là nơi các nhà tuyển dụng tìm kiếm những sinh viên tiềm năng.

Bằng việc tham gia trực tiếp vào quá trình đào tạo và theo sát cuộc thi, chuyên gia trong ngành lập trình, thiết kế game có cơ hội phát hiện ra các nhân tố xuất sắc để bồi dưỡng phát triển và “đặt hàng” nhân sự là sinh viên FPT Polytechnic ngay từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường.

Nhiều sản phẩm game do các bạn trẻ làm ra ấn tượng và bước đầu nhận được sự công nhận của thầy cô và ban cố vấn.

Hình ảnh trong game “Chiến dịch huyền thoại”. ảnh 1

Hình ảnh trong game “Chiến dịch huyền thoại”.

Một trong 14 đội tham gia cuộc thi là “Đánh bại AI” đã sáng tạo game “Chiến dịch huyền thoại” lấy cảm hứng từ chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và kháng chiến chống Pháp.

Đây là một tựa game bắn súng với góc nhìn 2D, đòi hỏi người chơi phải vượt qua các loại bẫy và kẻ địch.

Trong trò chơi, người chơi sẽ tương tác với các nhân vật không thể chơi được (NPC), những người cung cấp manh mối quý giá về kế hoạch của chiến dịch. Bằng cách giao tiếp với các NPC người chơi sẽ biết được kế hoạch tiếp theo sẽ làm gì.

Để thành công trong "Chiến dịch huyền thoại", người chơi phải vượt qua các thử thách với tinh thần, ý chí kiên cường. “Chiến dịch Huyền thoại” được đội “Đánh bại AI” kỳ vọng sẽ mang lại cái nhìn sinh động hơn về lịch sử của dân tộc trong quá trình chơi. Người chơi không chỉ cảm nhận được khí thế dũng mãnh mà còn hiểu được sự khó khăn và mất mát của quân dân ta, từ đó gợi thêm lòng yêu nước và tinh thần dân tộc.

Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, nhà trường đã tổ chức workshop, tập huấn kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm... với các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất, thiết kế, lập trình game... để trang bị kiến thức liên tục, giúp các đội thi phát triển ý tưởng và sản phẩm tốt hơn.

Không chỉ vậy, để các đội có sản phẩm chỉn chu phù hợp với tinh thần và chủ đề của cuộc thi, các giảng viên hướng dẫn tại Trường CĐ đẳng FPT Polytechnic cơ sở Cần Thơ đã tổ chức các buổi thi thử. Các nhóm thực hiện trình bày về sản phẩm của mình và bảo vệ thông qua các câu hỏi của thầy cô.

Bài liên quan
Vì sao lập trình viên ở Trung Quốc áp lực và sợ ngưỡng tuổi 35 hơn lập trình viên ở Mỹ?
Ở Mỹ, lập trình viên không được coi là nghề "áp lực cao" - Joey, 31 tuổi, là người Trung Quốc, đang làm lập trình viên tại Google cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên thi lập trình game chủ đề Lịch sử Việt Nam