Sinh viên Trường ĐH FPT AI Quy Nhơn nghe tuồng cổ, vẽ tốc kí vở diễn cực đỉnh

Quang Vũ, | 28/08/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhắc tới Trường ĐH FPT, không thể bỏ qua những giờ học độc lạ như nằm bò ra đất chụp ảnh, vẽ tranh chân dung để AI nhận diện…

Tuồng hay hát bội là một loại hình nghệ thuật sân khấu mang tính cổ điển khá độc đáo của Việt Nam. Một trong những địa danh mà nghệ thuật tuồng phát triển rực rỡ nhất chính là Bình Định - mảnh đất toạ lạc của Trường ĐH FPT AI Quy Nhơn.

Trường ĐH FPT AI Quy Nhơn thường xuyên tổ chức các chương trình trải nghiệm cho sinh viên. Trong đó có thể kể tới cuộc thi nghe tuồng cổ vẽ tốc ký nhằm góp phần phát huy những giá trị độc đáo của nghệ thuật tuồng cũng như giúp sinh viên thực hành kiến thức và kỹ năng chuyên ngành bên ngoài lớp học.

Sinh viên Trường ĐH FPT AI Quy Nhơn nghe tuồng cổ, vẽ tốc kí vở diễn cực đỉnh - Ảnh 1.

Sinh viên được bồi đắp các giá trị văn hoá dân tộc trong suốt thời gian học tập tại trường

Nhà trường đã mời các nghệ sĩ thuộc nhà hát tuồng Đào Tấn tới biểu diễn trích đoạn "Quang Trung lên ngôi" đầy hào hùng và ấn tượng. Các sinh viên tham gia sẽ lựa chọn những nhân vật trong vở diễn để ký họa trên giấy và trên máy. Những tác phẩm của các bạn sinh viên thật sự xuất sắc trong việc khắc họa nhân vật vua Quang Trung, Ngọc Hân công chúa và các nhân vật trong vở tuồng.

Sinh viên Trường ĐH FPT AI Quy Nhơn nghe tuồng cổ, vẽ tốc kí vở diễn cực đỉnh - Ảnh 2.

Lần đầu tiên thử sức nhưng nhiều bạn sinh viên đã khoe tài với các nét vẽ sinh động, khơi dậy cảm xúc của người xem

Lần đầu tiên tham gia vẽ tốc ký, Lê Ngọc Châu Anh – SV chuyên ngành Thiết kế mỹ thuật số đã giành được giải Nhất. Theo nữ sinh, đây là cơ hội quý giá để tích lũy kỹ năng chuyên ngành như chọn góc quan sát, phân tích hướng ánh sáng – bóng tối, phác thảo nhanh cũng như nâng cao khả năng ghi nhớ, quan sát và sự sáng tạo trong thể hiện tác phẩm.

"Mình rất ấn tượng khi thấy nhà trường kết hợp tìm hiểu nghệ thuật tuồng vào cuộc thi. Không chỉ giúp sinh viên phát triển tài năng hội hoạ, việc tiếp xúc với các giá trị văn hóa của Việt Nam còn giúp chúng mình hiểu sâu sắc hơn về cội nguồn, tham gia vào quá trình bảo tồn và phát huy nét đẹp của văn hoá dân tộc", Châu Anh nói.

Sinh viên Trường ĐH FPT AI Quy Nhơn nghe tuồng cổ, vẽ tốc kí vở diễn cực đỉnh - Ảnh 3.

Trường ĐH FPT đào tạo chương trình chuẩn quốc tế nhưng luôn không ngừng đề cao giá trị di sản, văn hóa dân tộc

Sinh viên Trường ĐH FPT AI Quy Nhơn nghe tuồng cổ, vẽ tốc kí vở diễn cực đỉnh - Ảnh 4.

Sinh viên phải vẽ lại thật nhanh để lưu giữ cái hồn của đối tượng, nếu không thì sẽ bị vụt mất khoảnh khắc đáng quý đó

Sinh viên Trường ĐH FPT AI Quy Nhơn nghe tuồng cổ, vẽ tốc kí vở diễn cực đỉnh - Ảnh 5.

Không chỉ học lý thuyết trên lớp, sinh viên chuyên ngành Thiết kế mỹ thuật số còn được thỏa sức sáng tạo tại các sự kiện với quy mô trong và ngoài trường học

Đúng vậy, chỉ sợ sinh viên không có sức chứ trường không thiếu các sân chơi. Từ cuộc thi học thuật cho tới trải nghiệm, thậm chí là kết hợp 2 trong 1 cũng đều có tại ngôi trường này. Nếu bạn chưa tin, ngại gì không nhập học để trở thành sinh viên Trường ĐH FPT ngay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Trường ĐH FPT AI Quy Nhơn nghe tuồng cổ, vẽ tốc kí vở diễn cực đỉnh