Sinh viên Trường ĐH Ngoại thương học trực tiếp trong bối cảnh “bình thường mới”

Hà An | 16/03/2022, 15:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đảm bảo sinh viên học trực tiếp, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát có hiệu quả dịch Covid 19, Trường Đại học Ngoại thương đã lên kế hoạch, phương án và chuẩn bị kỹ lưỡng các kịch bản phòng chống dịch.

Sinh viên Trường ĐH Ngoại thương vui mừng đi học trực tiếp tại trường trong bối cảnh Sinh viên Trường ĐH Ngoại thương vui mừng đi học trực tiếp tại trường trong bối cảnh "bình thường mới"

Sẵn sàng các phương án

PGS.TS Phạm Thu Hương, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Việc đi học trở lại diễn ra trong bối cảnh số ca nhiễm mới trên cả nước vẫn tăng cao, nhất là tại Hà Nội nên Nhà trường đã chủ động, linh hoạt có nhiều sáng kiến, giải pháp nhằm đồng hành, hỗ trợ cán bộ, giảng viên và sinh viên. Nhà trường đã sử dụng một ký túc xá trang bị đầy đủ cơ sở vật chất làm khu cách ly tập trung cho các sinh viên không may nhiễm bệnh. Các thầy cô giáo, nhân viên y tế của Nhà trường thường xuyên hỏi han, theo dõi tình hình sức khỏe của các sinh viên F0, tư vấn các biện pháp tự điều trị, cấp phát túi thuốc miễn phí.

DỊch bệnh vẫn diễn biến phức tạp và khó lường, số ca F0 tăng cao, tiềm ẩn nhiều rủi ro, tuy nhiên với quyết tâm cao và sự chuẩn bị chu đáo, các khóa sinh viên đầu tiên đã quay trở lại trường học từ ngày 16/2 tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh và từ ngày 21/2 tại Cơ sở II TP. Hồ Chí Minh. Trong những ngày này, tập thể lãnh đạo Nhà trường đã có những chỉ đạo sát sao, thường xuyên, liên tục cũng như dành sự quan tâm tới tất cả các cán bộ, giảng viên cũng như các em sinh viên khi đến thăm và động viên tinh thần tại một số lớp học trong ngày đầu đi học trở lại.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn, hiệu trưởng nhà trường động viên SV tham gia hoạt động tình nguyện hỗ trợ SV trở lại trường

Tại cả 3 cơ sở đào tạo của nhà trường, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên và các Câu lạc bộ đã thành lập các tổ xung kích tình nguyện hỗ trợ công tác kiểm soát việc thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ SV, đặc biệt là các tân SV giúp nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới. "Đồng hành cũng SV, tạo điều kiện tốt nhất để các bạn đi học trực tiếp trở lại. Tâm trạng của đa số các bạn SV đều hào hứng, phấn khởi và đã nhanh chóng thích nghi với bối cảnh học tập trong điều kiện “bình thường mới”." - Giám đốc chi nhánh Quảng Ninh của trường, thầy Nguyễn Bình Minh chia sẻ

Linh hoạt ứng phó

Tại các Khoa/Viện chuyên môn, đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, cố vấn học tập đã lập nhiều nhóm trên các nền tảng mạng xã hội nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu cần hỗ trợ của các sinh viên F0 cũng như thường xuyên có những động viên tinh thần các em để các em an tâm điều trị và mau chóng khỏi bệnh. Nhà trường cũng duy trì tổ chức các lớp học dưới hình thức trực tuyến hoặc kết hợp cả trực tiếp và trực tuyến nhằm tạo điều kiện cho các thầy cô giáo và sinh viên F0 yên tâm giảng dạy và học tập mà không làm gián đoạn tiến độ, kế hoạch năm học.

Trên giảng đường tại Hà Nội, lại đông vui trở lại

Đặc biệt, đội ngũ cán bộ truyền thông của Nhà trường đã tích cực đưa tin, giới thiệu nhiều điển hình sinh viên đã chiến thắng Covid nhằm cổ vũ tinh thần cho các bạn sinh viên không may mắc bệnh. Nhiều SV tự điều trị khỏi bệnh và chia sẻ niềm vui, niềm xúc động khi trong hoàn cảnh khó khăn, thử thách, các bạn vẫn luôn cảm thấy ấm áp bởi tình cảm và sự quan tâm mà các thầy cô giáo, Nhà trường đã dành cho khiến cho các em cảm nhận được rõ “Ngoại thương là Nhà”. Công đoàn trường cũng tổ chức nhiều hoạt động gia tăng sự kết nối, sẻ chia và đong đầy yêu thương giữa các công đoàn viên.

Chia sẻ sự vào cuộc trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, GV nhà trường, cũng như sự đồng hành của các tổ chức đoàn, hội, PGS.TS Phạm Thu Hương khẳng định niềm tin: "Đại dịch chắc chắn sẽ vẫn còn tiếp tục diễn biến phức tạp trong thời gian tới, tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm, đồng lòng vượt khó, thầy và trò Nhà trường tự tin sẽ kiểm soát hiệu quả và thích ứng an toàn với dịch bệnh, phát huy mạnh mẽ các giá trị của “Người Ngoại thương” trong bối cảnh mới: SÁNG TẠO & XUẤT SẮC, TRÁCH NHIỆM & BẢN LĨNH, ĐA DẠNG & HÒA HỢP"!.

Nhà trường đã thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên và các lớp học trước khi đón sinh viên trở lại trường, chuẩn bị các biển bảng với nội dung là quy định phòng chống dịch, hướng dẫn xử lý khi lớp học phát hiện các trường hợp F0 dán trước cửa các lớp học, thông báo công khai số điện thoại các đường dây nóng của các đơn vị có liên quan, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, khu vực cách ly, thuốc men điều trị cho các trường hợp mắc Covid 19, cung cấp thông tin thường xuyên, rộng rãi trên tất cả các kênh truyền thông của Nhà trường. – PGS.TS Phạm Thu Hương chia sẻ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Trường ĐH Ngoại thương học trực tiếp trong bối cảnh “bình thường mới”