Sinh viên trường Y mang Tết đến học sinh, bệnh nhân nghèo

Ngô Chuyên | 13/01/2023, 19:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chương trình “Bánh chưng xanh” là hoạt động mà Trường CĐ Y Hà Nội vừa tổ chức nhằm mang Tết yêu thương đến học sinh, bệnh nhân nghèo.

Để giúp học sinh kém may mắn và bệnh nhân nghèo ở bệnh viện cảm nhận Tết ấm áp, ngày 12 và 13/1, thầy và trò Trường CĐ Y Hà Nội đã tổ chức Chương trình “Bánh chưng xanh”.

Theo đó, sinh viên và giảng viên nhà trường đã tự tay gói, nấu và trực tiếp mang tặng. Năm nay, trường trao 100 bánh chưng, 100 phần quà (mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng) đến các em nhỏ Làng Hoà Bình Thanh Xuân (TP. Hà Nội) và bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa Đống Đa (TP. Hà Nội).

Sinh viên trường Y mang Tết đến học sinh, bệnh nhân nghèo  ảnh 1

Sinh viên Trường CĐ Y Hà Nội háo hức tham gia Chương trình “Bánh chưng xanh”.

Sinh viên Nguyễn Hoàng Thành, K20, ngành Điều dưỡng, Trường CĐ Y Hà Nội chia sẻ: “Em và các bạn rất háo hức khi tham dự chương trình “Bánh chưng xanh”. Đây là lần đầu tiên em được tự tay gói, nấu bánh đem tặng. Em mong món quà giản dị sẽ giúp các bệnh nhân, em nhỏ kém may mắn có cái Tết hạnh phúc, vui vẻ hơn...”.

Còn Lê Tố Uyên, Trường CĐ Y Hà Nội lại hi vọng học sinh kém may mắn và bệnh nhi khi nhận những chiếc bánh chưng do thầy và trò nhà trường tự làm sẽ cảm thấy vui vẻ, giảm bớt những đau đớn bệnh tật, khó khăn cuộc sống...

Sinh viên trường Y mang Tết đến học sinh, bệnh nhân nghèo  ảnh 2

Nhiều giảng viên của nhà trường tranh thủ thời gian để tham gia gói bánh.

Qua các hoạt động thực tế của Chương trình “Bánh chưng xanh" đã giáo dục học sinh, sinh viên biết trao yêu thương, sẻ chia, đồng cảm những hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân đang chiến đấu với bệnh tật.

Sinh viên trường Y mang Tết đến học sinh, bệnh nhân nghèo  ảnh 3

Bánh chưng và những phần quà nhỏ được trao cho các bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Đa khoa Đống Đa.

Bí thư Đoàn trường, “kiến trúc sư trưởng” của chương trình “Bánh Chưng xanh 2023”, cô Phạm Thúy Hường, giảng viên Trường CĐ Y Hà Nội chia sẻ: “Không chỉ sinh viên mà các giảng viên, nhân viên trong trường đều háo hức, đón chờ chương trình ý nghĩa này.

Với ngành Y, bên cạnh chuyên môn giỏi, người hành nghề Y cần có sự bao dung, chia sẻ với người bệnh, với những mảnh đời kém may mắn. Tôi mong rằng, hoạt động sẽ giáo dục sinh viên biết đồng cảm, yêu thương nhiều hơn nữa....”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên trường Y mang Tết đến học sinh, bệnh nhân nghèo