'So găng' doanh thu của các ứng dụng hẹn hò trực tuyến

01/04/2023, 14:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tinder hiện là nền tảng hẹn hò trực tuyến có nhiều người dùng nhất với doanh thu năm 2022 đạt gần 1,8 tỷ USD. Hinder, Bumble hay Badoo cũng thu về hàng trăm triệu USD mỗi năm nhờ khai thác nhu cầu hẹn hò trực tuyến ngày càng cao.

Bumble 

Bumble ra mắt vào năm 2014, thuộc quyển sở hữu bởiBumble Inc. do nữ tỉ phú Whitney Wolfe Herd sáng lập. Đây là ứng dụng hẹn hò trực tuyến tương tự Tinder, với các tính năng vuốt chọn đã khá quen thuộc. Bumble cho biết, họ có 12,3 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, tính đến tháng 9/2020. 

Đối với nhiều người, Bumble được cho là sự kết hợp của Tinder và những trang web hẹn hò truyền thống khác khi cho phép người dùng cập nhật nhiều thông tin về bản thân hơn, như quan điểm tôn giáo hay chính trị.., thích hợp cho những ai muốn tìm kiếm mối quan hệ nghiêm túc.

 Doanh thu hàng năm của Bumble Inc từ năm 2018 - 2022. (Ảnh: Statista)

Bumble hoạt động theo mô hình freemium, trong đó công ty cung cấp miễn phí các tính năng cơ bản cho người dùng và thu phí đối với tính năng bổ sung hoặc nâng cao. Các dịch vụ trả phí cho phép người dùng thiết kế hồ sơ nổi bật hơn, thu hút nhiều người dùng hơn trên nền tảng hàng ngày... Bên cạnh đó, doanh thu của Bumble cũng đến từ hoạt động quảng cáo và quan hệ đối tác, theo Dollars and Sense.

Theo báo cáo tài chính của Bumble Inc., năm 2022, doanh thu của doanh nghiệp này đạt 903,5 triệu USD.Trong đó, doanh thu đến từ Bumble chiếm 694,3 triệu USD, tăng 31,4% so với năm ngoái. Dự báo trong quý I/2023, ứng dụng Bumble đạt doanh thu khoảng 238 - 243 triệu USD và có mức tăng trưởng từ khoảng 22% - 25%.

Badoo

Ngoài Bumble, Bumble Inc. cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào ứng dụng kết bạn, hẹn hò khác có tên Badoo. Thời điểm hiện tại, Badoo được đánh giá là một trong những app hẹn hò có số lượt tải cao nhất thế giới.

Tính đến năm 2020, ứng dụng này sở hữu hơn 425 triệu người dùng trên toàn cầu và 60 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Tuy nhiên, trái ngược với Bumble, kết quả kinh doanh trong năm 2022 của Badoo có sự suy giảm. Cụ thể, theo báo cáo tài chính do Bumble Inc. công bố, doanh thu từ Bamboo và các dịch vụ khác giảm 10%, xuống còn 209,2 triệu USD so với 232,3 triệu USD của năm 2021.

Eharmony

Eharmony là trang web hẹn hò lâu đời, được ra mắt vào năm 2000 tại California. Trong thế giới hẹn hò trực tuyến, eHarmony được coi là đơn vị tiên phong.

Giai đoạn từ năm 2000 - 2010, trang web này thu hút 33 triệu người dùng. Năm 2023, con số này tăng lên 66 triệu người dùng, đến từ hơn 200 quốc gia trên thế giới. Theo ước tính, hơn 20 năm qua, eHarmony đã giúp hàng triệu người tìm thấy tình yêu, nhiều trong số đó thành công đi đến hôn nhân.

Người dùng eHarmony sẽ phải trả phí nếu muốn sử dụng các tính năng nâng cao. eHarmony hiện cung cấp gói 6 tháng Premium Light (giá 65,9 USD/tháng), gói 12 tháng Premium Plus (giá 45,9 USD/tháng) và gói 24 tháng Premium Extra (giá 35,9 USD/tháng).

Theo Trung tâm nghiên cứu Bedbible, giai đoạn 2019 – 2020, doanh thu của eHarmony có sự gia tăng đáng kể, khi tăng từ 139,5 triệu USD (năm 2019) lên 251,1 triệu USD (năm 2020).

Tuy nhiên vài năm gần đây, doanh thu của trang web này đang có sự sụt giảm. Trong năm 2023, eHarmony này chỉ đem về doanh thu 211,3 triệu USD, ít hơn nhiều so với các đối thủ như Tinder hay Bumble...

Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/so-gang-doanh-thu-cua-cac-ung-dung-hen-ho-truc-tuyen-43202333016121189.htm
Copy Link
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/so-gang-doanh-thu-cua-cac-ung-dung-hen-ho-truc-tuyen-43202333016121189.htm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'So găng' doanh thu của các ứng dụng hẹn hò trực tuyến