'So găng' doanh thu của các ứng dụng hẹn hò trực tuyến

01/04/2023, 14:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tinder hiện là nền tảng hẹn hò trực tuyến có nhiều người dùng nhất với doanh thu năm 2022 đạt gần 1,8 tỷ USD. Hinder, Bumble hay Badoo cũng thu về hàng trăm triệu USD mỗi năm nhờ khai thác nhu cầu hẹn hò trực tuyến ngày càng cao.

Với sự phát triển của công nghệ, con người ngày nay có thể chủ động tìm kiếm các đối tác hẹn hò thông qua các nền tảng hẹn hò trực tuyến (dating app).

Một cuộc khảo sát mới từ Trung tâm nghiên cứu Pew, 42% người trưởng thành cho rằng các ứng dụng hẹn hò giúp họ tìm được người yêu lâu dài dễ dàng hơn, phần lớn trong số đó thuộc độ tuổi từ 18 đến 29.

Sức hấp dẫn của thị trường ứng dụng hẹn hò đã nhanh chóng lôi kéo người chơi mới vào cuộc. Các ông lớn như Tinder, Hinge, Bumble… và nhiều nền tảng khác cũng bước vào cuộc đối đầu khốc liệt trong hành trình giành thị phần.

Tinder

Ra mắt vào năm 2012 bởi Match Group, Tinder sở hữu cơ chế hoạt động đơn giản. Người dùng sẽ thực hiện các thao tác như quẹt phải để "thích" và ngược lại. Nếu hai bên cùng "thích" thì ứng dụng sẽ "match" hai người với nhau, hay còn gọi là "tương hợp". Sau đó, hai người có thể trò chuyện trên ứng dụng và phát triển mối quan hệ theo ý muốn.

Ứng dụng hẹn hò Tinder. (Ảnh: Shutterstock)

Với hơn 70 triệu lượt tải xuống, Tinder là ứng dụng hẹn hò được tải xuống nhiều nhất trên thế giới vào năm 2022. Theo Statista, doanh thu năm 2022 của Tinder đạt 1,79 tỷ USD, tăng 9% so với năm trước, chủ yếu đến từ việc bán các gói đăng ký như Tinder Gold, Super Likes...

Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu gặp nhiều khó khăn và đồng USD tăng giá, hoạt động kinh doanh của Tinder đang bị ảnh hưởng.

Theo Reuters, doanh thu từ phí người dùng trả tiền cho Tinder đã giảm 2% trong quý 1/2023. Tinder dần trở nên kém thu hút với giới trẻ bởi Gen Z dần có xu hướng chuyển sang những dịch vụ hẹn khác hấp dẫn hơn. Thực tế trong quý IV năm ngoái, doanh thu của Tinder giảm 2%, xuống còn 786 triệu USD, thấp hơn kỳ vọng là 787,3 triệu USD

Hinge

Từ những năm 90 của thế kỷ trước, Match Group – công ty mẹ của Tinder đã tìm thấy tiềm năng từ mảng kinh doanh dịch vụ trong lĩnh vực hẹn hò trực tuyếnHọ bắt đầu kế hoạch mở rộng bằng việc mua lại một số ứng dụng tương tự, nổi bật nhất là phi vụ thâu tóm Hinge vào năm 2018.

Ý tưởng của Hinge là nuôi dưỡng một mối quan hệ lâu dài dựa trên những điểm chung, qua đó giúp cuộc trò chuyện sâu sắc hơn. Do đó, trong hồ sơ của Hinge, thành viên có thể mô tả chi tiết về bản thân, trải nghiệm, sở thích, tính cách, ảnh và hơn thế nữa.

Hinge miễn phí trên cửa hàng App Store và Google Play, nhưng người dùng có thể trả phí để có thêm gợi ý về thành viên chung sở thích và các tính năng nâng cao nếu muốn.

Năm 2020, Hinge đã mở rộng sang các thị trường mới châu Âu như Ý, Pháp và Đức và nhận về kết quả khả quan. Năm 2022, doanh thu của Hinge tăng 42% so với năm trước đó, ước tính đạt khoảng 285 triệu USD, theo Bloomberg.

Bumble 

Bumble ra mắt vào năm 2014, thuộc quyển sở hữu bởiBumble Inc. do nữ tỉ phú Whitney Wolfe Herd sáng lập. Đây là ứng dụng hẹn hò trực tuyến tương tự Tinder, với các tính năng vuốt chọn đã khá quen thuộc. Bumble cho biết, họ có 12,3 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, tính đến tháng 9/2020. 

Đối với nhiều người, Bumble được cho là sự kết hợp của Tinder và những trang web hẹn hò truyền thống khác khi cho phép người dùng cập nhật nhiều thông tin về bản thân hơn, như quan điểm tôn giáo hay chính trị.., thích hợp cho những ai muốn tìm kiếm mối quan hệ nghiêm túc.

 Doanh thu hàng năm của Bumble Inc từ năm 2018 - 2022. (Ảnh: Statista)

Bumble hoạt động theo mô hình freemium, trong đó công ty cung cấp miễn phí các tính năng cơ bản cho người dùng và thu phí đối với tính năng bổ sung hoặc nâng cao. Các dịch vụ trả phí cho phép người dùng thiết kế hồ sơ nổi bật hơn, thu hút nhiều người dùng hơn trên nền tảng hàng ngày... Bên cạnh đó, doanh thu của Bumble cũng đến từ hoạt động quảng cáo và quan hệ đối tác, theo Dollars and Sense.

Theo báo cáo tài chính của Bumble Inc., năm 2022, doanh thu của doanh nghiệp này đạt 903,5 triệu USD.Trong đó, doanh thu đến từ Bumble chiếm 694,3 triệu USD, tăng 31,4% so với năm ngoái. Dự báo trong quý I/2023, ứng dụng Bumble đạt doanh thu khoảng 238 - 243 triệu USD và có mức tăng trưởng từ khoảng 22% - 25%.

Badoo

Ngoài Bumble, Bumble Inc. cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào ứng dụng kết bạn, hẹn hò khác có tên Badoo. Thời điểm hiện tại, Badoo được đánh giá là một trong những app hẹn hò có số lượt tải cao nhất thế giới.

Tính đến năm 2020, ứng dụng này sở hữu hơn 425 triệu người dùng trên toàn cầu và 60 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Tuy nhiên, trái ngược với Bumble, kết quả kinh doanh trong năm 2022 của Badoo có sự suy giảm. Cụ thể, theo báo cáo tài chính do Bumble Inc. công bố, doanh thu từ Bamboo và các dịch vụ khác giảm 10%, xuống còn 209,2 triệu USD so với 232,3 triệu USD của năm 2021.

Eharmony

Eharmony là trang web hẹn hò lâu đời, được ra mắt vào năm 2000 tại California. Trong thế giới hẹn hò trực tuyến, eHarmony được coi là đơn vị tiên phong.

Giai đoạn từ năm 2000 - 2010, trang web này thu hút 33 triệu người dùng. Năm 2023, con số này tăng lên 66 triệu người dùng, đến từ hơn 200 quốc gia trên thế giới. Theo ước tính, hơn 20 năm qua, eHarmony đã giúp hàng triệu người tìm thấy tình yêu, nhiều trong số đó thành công đi đến hôn nhân.

Người dùng eHarmony sẽ phải trả phí nếu muốn sử dụng các tính năng nâng cao. eHarmony hiện cung cấp gói 6 tháng Premium Light (giá 65,9 USD/tháng), gói 12 tháng Premium Plus (giá 45,9 USD/tháng) và gói 24 tháng Premium Extra (giá 35,9 USD/tháng).

Theo Trung tâm nghiên cứu Bedbible, giai đoạn 2019 – 2020, doanh thu của eHarmony có sự gia tăng đáng kể, khi tăng từ 139,5 triệu USD (năm 2019) lên 251,1 triệu USD (năm 2020).

Tuy nhiên vài năm gần đây, doanh thu của trang web này đang có sự sụt giảm. Trong năm 2023, eHarmony này chỉ đem về doanh thu 211,3 triệu USD, ít hơn nhiều so với các đối thủ như Tinder hay Bumble...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'So găng' doanh thu của các ứng dụng hẹn hò trực tuyến