Thời sự

"Soái ca" áo trắng cõng 2 cô gái thoát khỏi đám cháy: Tôi xúc động rơi nước mắt

30/05/2024 16:47

Tôi dùng hết sức để đập vỡ lan can tầng 3, tạo khoảng trống để cho 2 bạn nữ thoát ra”, anh Bằng kể.

Anh Bằng leo lên cõng 2 cô gái thoát khỏi đám cháy

Anh Bằng leo lên cõng 2 cô gái thoát khỏi đám cháy

Liên quan đến vụ cháy nhà trọ 9 người thoát nạn, ngày 30/5, anh Lèng Văn Bằng (SN 1985, quê ở Điện Biên, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội) cho biết, anh là người đàn ông mặc áo trắng, đội mũ bảo hiểm cõng người thoát nạn trong vụ cháy.

Theo anh Bằng, sáng cùng ngày, anh đang trên đường đi làm, khi đi đến phường Phú Lương (quận Hà Đông, Hà Nội) anh phát hiện cột khói đen từ trong ngõ, anh liền đỗ xe, chạy vào hiện trường vụ hỏa hoạn.

“Tôi phát hiện 2 cô gái đang đứng trên tầng 3 của căn nhà kêu cứu, dưới tầng 1, ngọn lửa bùng lên rất nhanh, khói đen bốc cao hàng chục mét”, anh Bằng kể.

Thấy 2 cô gái đang gặp nguy hiểm, anh Bằng nhanh chóng bám vào sợi dây thép chống sét để leo lên. Một tay anh bám dây, một tay dùng đá đập vỡ lan can tầng 3 của căn nhà.

“Tôi dùng hết sức đập vỡ lan can tầng 3, tạo khoảng trống để cho 2 bạn nữ thoát ra. Thời điểm tôi tiếp cận nạn nhân, họ bị khó thở, hoảng loạn, một bạn nữ đang lịm dần”, anh Bằng kể tiếp.

Anh nhanh chóng đưa nạn nhân đầu tiên lên vai rồi tụt xuống dưới theo sợi dây thép chống sét. Sau đó, anh tiếp tục leo lên cõng cô gái thứ 2 xuống dưới an toàn.“Từ lúc tôi leo lên, đập tường và đưa 2 nạn nhân xuống dưới chỉ diễn ra trong 5 phút”, người đàn ông 39 tuổi nói.

Anh Lèng Văn Bằng

Anh Lèng Văn Bằng

“Người hùng” cho biết, khi cảnh sát có mặt và giải cứu những người còn lại, anh rời khỏi hiện trường đến cơ quan để kịp giờ làm. Sau khi giải cứu 2 cô gái, tay anh Bằng bị bỏng nhẹ.

“Tay tôi không sao cả, quan trọng là các nạn nhân đã thoát được ra ngoài an toàn”, anh vui vẻ cho biết.

Anh Bằng cho hay, khi về nhà anh mới biết đoạn clip mình cứu người chia sẻ trên mạng xã hội. Anh cho rằng, việc cứu người là cần thiết, ai trong hoàn cảnh như anh cũng sẽ làm vậy.

“Cứu được các nạn nhân trong đám cháy ra ngoài an toàn tôi xúc động rơi nước mắt. Thực sự tôi rất vui và hạnh phúc”, anh nói.

Nói về danh xưng “người hùng”, anh Bằng nói “không dám nhận”.

Hiện anh Bằng đang làm nhân viên cho một ngân hàng trên địa bàn TP Hà Nội. Anh xuống Thủ đô làm việc được 10 năm, anh từng được tập huấn về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Clip anh Bằng giải cứu hai cô gái

Trước đó, vào khoảng 5h33 cùng ngày, cảnh sát nhận được tin cháy nhà 3 tầng tại phường Phú Lương. Ngôi nhà xảy ra vụ cháy là nhà ở kết hợp thuê trọ.

Ngay sau đó, cảnh sát đến hiện trường chữa cháy và cứu hộ cứu nạn. Đám cháy xuất phát từ tầng 1 của ngôi nhà. Lúc này, khói đen bao trùm toàn bộ căn nhà. Ít phút sau, cảnh sát khống chế được đám cháy.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, 4 người tự thoát nạn qua lối thoát nạn khẩn cấp sang nhà bên cạnh. Người dân cứu được 2 người, cảnh sát cứu được 3 người. Vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Bài liên quan
Video giải cứu người đi xe máy mắc kẹt dưới gầm ô tô sau tai nạn
Người dân đã cùng lực lượng chức năng giải cứu người đi xe máy mắc kẹt dưới gầm ô tô sau tai nạn giao thông tại quận Hà Đông trong sáng 25/6.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Soái ca" áo trắng cõng 2 cô gái thoát khỏi đám cháy: Tôi xúc động rơi nước mắt