Sốc, cạn lời với kẻ đánh vợ dã man ở Đà Nẵng

24/04/2023, 11:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO)- Người viết đã xem đi xem lại rất nhiều lần những hình ảnh kinh hãi đó chỉ với mong muốn tìm ra lý do nào khả dĩ để thông cảm cho người đàn ông kia nhưng chịu. Phải nói là sốc và cạn lời với kẻ đánh vợ dã man ở Đà Nẵng

"Không nên đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa" – Chuẩn mực này vừa lung lay dữ dội bởi clip lan truyền trên internet mấy hôm nay về một người chồng tấn công vợ.

Sự việc xảy ra tại Đà Nẵng. Người đàn ông tên N.T. trong bộ dạng trần trùng trục phô diễn tính ác trước mặt con gái bằng việc giáng lên thân thể vợ những động tác bạo lực. Chưa hết, khi nạn nhân không chịu nổi, bỏ chạy theo cầu thang xuống dưới thì tiếp tục bị rượt đánh. Cơn say đòn tái diễn với hàng loạt những cú đấm, tát, đá vào mặt. Thấy vợ gục xuống, anh ta vẫn không buông tha…

Sốc, cạn lời với kẻ đánh vợ dã man ở Đà Nẵng - Ảnh 1.

Hình ảnh "truy cùng, đuổi tận", ra tay tàn nhẫn

Người viết đã xem đi xem lại rất nhiều lần những hình ảnh kinh hãi đó chỉ với mong muốn tìm ra lý do nào khả dĩ để thông cảm cho người đàn ông kia nhưng chịu. Sự tàn nhẫn đã quá rõ ràng.

Một người đàn ông dù tiếp nhận sự giáo dục đậm đặc hay hời hợt cũng không nên có hành vi phản chuẩn mực như vậy.

Một người chồng dù còn yêu thương vợ hay không cũng không thể có lối hành xử phi nam tính, bất quân tử đến thế.

Một người cha dù vô tâm cỡ nào mà trước tình huống có con nhỏ chứng kiến thì nhất định phải có sự kiềm chế nhất định.

Một thành viên của xã hội văn minh chắc chắn phải xa lạ với hành vi bạo lực người đó dù chỉ trong suy nghĩ…

Nhưng tất cả đã vô giá trị với người đàn ông cởi trần trong clip.

Khi vợ sai, cứ cho là như vậy, thì việc "dạy vợ" hay "phạt vợ" dù rất bất đắc dĩ nhưng cũng phải trong tư thế chững chạc, nghiêm túc và bằng phương pháp thích hợp để hướng tới "tâm phục khẩu phục". Đằng này, cách "truy cùng, đuổi tận", động tác ra đòn bất chấp vùng nguy hiểm, vung thẳng chân vào mặt như vậy chỉ có thể gọi là "đòn thù". Chắc chắn là đòn thù!.

Công an đã và đang vào cuộc để sớm làm rõ nguyên nhân của những hành động rất đáng lên án kia. Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can chắc chắn nằm trong dự liệu của quy trình tố tụng.

Sốc, cạn lời với kẻ đánh vợ dã man ở Đà Nẵng - Ảnh 2.

Cánh tay của người vợ bị gãy sau trận "đòn thù"

Tuy nhiên, trước mắt, với việc đánh vợ, gây thương tích cho vợ, bạo hành tinh thần con gái thông qua hệ thống những hành vi gây ám ảnh. "Cứu cánh" duy nhất cho "nhân vật chính" đó là được giám định sức khỏe tâm thần và ra kết luận có những suy nghĩ không thuộc về chuẩn mực loài người.

Đó cũng là "cứu cánh" để xã hội còn sâu sắc tin vào các phẩm chất nhân văn, đặc biệt là nghĩa vợ chồng, của những ai có đầy đủ lý trí.

TUẤN ANH

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sốc, cạn lời với kẻ đánh vợ dã man ở Đà Nẵng