Sốc nhiễm trùng nặng vì không khám kịp thời

Vân Huyền | 21/03/2022, 16:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Bệnh nhân được chẩn đoán viêm phúc mạc ổ bụng, sốc nhiễm trùng, nhiễm độc do viêm phần phụ hoá mủ. Bác sĩ khuyến cáo, người dân tránh để tình trạng quá lâu mới đi khám.

Trước Tết nguyên đán, chị Phan T.V (28 tuổi, Nghệ An) xuất hiện tình trạng đau bụng nhiều, liên tục khi đến chu kỳ hành kinh. Tại phòng khám ở tỉnh, chị được bác sĩ chẩn đoán u nang buồng trứng. Bác sĩ tại đây dặn chị về ăn Tết rồi theo dõi tiếp.

Sau Tết, thấy triệu chứng không giảm, ngày 14/2, bệnh nhân lên Hà Nội khám tại một bệnh viện. Tại đây, bác sĩ cho thuốc về uống và cho biết, bệnh nhân không mổ được. Bởi, mổ u sẽ tái phát nhiều và nhanh. Bác sĩ hẹn chị 3 tháng sau quay lại kiểm tra.

Đến ngày 25/2, do đau bụng dữ dội, bệnh nhân đến Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để điều trị. Tại đây, chị được bác sĩ Đỗ Khắc Huỳnh - Phó giám đốc Bệnh viện, phụ trách chuyên môn phối hợp với TS. BS. Nguyễn Mạnh Trí, TS. BS. Lê Thị Anh Đào và BS CKII. Đỗ Xuân Hai của khoa Phụ ngoại A5 hội chẩn tích cực.

soc-nhiem-trung(1).png
Khi gặp các dấu hiệu bất thường, người dân cần đến các cơ sở uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời. Ảnh minh hoạ.

Các bác sĩ phát hiện tình trạng viêm phúc mạc ổ bụng, sốc nhiễm trùng, nhiễm độc do viêm phần phụ hoá mủ. Bệnh nhân được chỉ đạo mổ và điều trị. Sau điều trị, chị V. hồi phục ổn định và xuất viện.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi gặp các dấu hiệu bất thường, người dân cần đến các cơ sở chữa bệnh uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời. Tránh để tình trạng quá lâu mới đi khám dẫn đến diễn biến bệnh nặng. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, người dân không nên ngại đi khám mà bỏ qua cơ hội chữa bệnh.

Bài liên quan
Cứu sống bệnh nhân rò đại tràng sau mổ
(GDTĐ) - Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã mổ cấp cứu, cứu sống nam bệnh nhân 46 tuổi mắc Covid-19 nguy kịch. Bệnh nhân chảy máu dữ dội qua vết rò đại tràng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sốc nhiễm trùng nặng vì không khám kịp thời