Sôi động Ngày hội Toán học mở - Huế 2022

Minh Phong | 17/04/2022, 11:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày hội Toán học mở - Huế 2022 (MOD 2022) với chủ đề “Toán học kết nối” (Mathematics Unites) đã diễn ra sáng 17/4 tại Trường ĐH Sư phạm (ĐH học Huế).

Học sinh thích thú tham gia Ngày hội Toán họcHọc sinh thích thú tham gia Ngày hội Toán học

PGS.TS Lê Minh Hà - Giám đốc điều hành VIASM - cho biết: MOD là hoạt động truyền thống được VIASM tổ chức từ năm 2015. Năm nay, VIASM phối hợp với Trường ĐH Sư phạm (ĐH học Huế) và Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế tổ chức.

Không chỉ Toán học thuần túy mà còn toán học trong các ứng dụng của ngành khoa học khác, lĩnh vực khác của cuộc sống, ngày hội hướng đến hỗ trợ việc triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với môn Toán.

Ngoài các hoạt động trải nghiệm toán học và khoa học của 4 đơn vị: Trung tâm sáng tạo S3 (Hà Nội), Trung tâm KIDSCODE, Trường song ngữ quốc tế Horizon và Khoa Toán của Trường ĐH Sư phạm (ĐH Huế) - thì tất cả các Khoa của Trường cũng có gian hàng tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên và hội thao công nghệ, hướng nghiệp: Cơ hội của sinh viên đối với nghề khoa học dữ liệu.

Tham gia Ngày hội Toán học, học sinh được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị

Đây là chuỗi các hoạt động thú vị về Toán học và STEM nói chung, nhằm tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên, giáo viên, phụ huynh, các nhà toán học, nhà giáo dục cùng nhau thưởng thức vẻ đẹp của Toán học, cùng trải nghiệm và giao lưu văn hóa Toán học từ những góc độ mới thông qua các hoạt động sáng tạo, tọa đàm, đối thoại, bài giảng đại chúng, vừa cuốn hút, vừa có tính thực tiễn và chuyên môn sâu.

Nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên ngày hội Toán học mở đến với tỉnh Thừa Thiên Huế và được diễn ra tại Trường ĐH Sư phạm (ĐH Huế); PGS.TS Nguyễn Thành Nhân - Phó Hiệu trưởng nhà trường – cho hay: Ngày hội gồm chuỗi các hoạt động về toán học và giáo dục STEM, với bài giảng đại chúng, bài giảng chuyên đề, Khóa tập huấn, bồi dưỡng dành cho giáo viên Toán bậc THPT và sinh viên ngành Toán theo chương trình phổ thông 2018 cấp THPT; các hoạt dộng tải nghiệm mô hình Toán và khoa học, hội thảo công nghệ…

Qua đó, nhằm tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên, giáo viên, phụ huynh, các nhà giáo dục cùng nhau khám phá, giao lưu và thưởng thức vẻ đẹp và văn hoá Toán học.

Không chỉ học sinh, ngày hội cũng thu hút đông đảo sinh viên, giáo viên tham gia

PGS.TS Nguyễn Thành Nhân cho biết: Trường ĐH Sư phạm (ĐH Huế) luôn quan tâm và coi trọng phát triển toán học và giáo dục toán học như là một trong những chuyên ngành chính trong đào tạo, nghiên cứu hợp tác quốc tế.

Hiện nay, trường có các ngành đào tạo Toán từ cử nhân đến tiến sĩ. Sinh viên của trường liên tục tham gia và đạt giải cao tại các kỳ thi Olympic Toán học sinh sinh viên toàn quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi động Ngày hội Toán học mở - Huế 2022