Sôi động ngày hội Văn hóa dân gian của học sinh Đà Nẵng

Hà Nguyên | 18/02/2023, 21:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 18/2, Trường THPT Nguyễn Hiền (Đà Nẵng) tổ chức Ngày hội văn hóa dân gian với nhiều hoạt động khơi gợi về ý thức văn hóa dân tộc cho học sinh.

Học sinh khối 10 và 11 của Trường THPT Nguyễn Hiền được trải nghiệm hoạt động ngoại khóa đầy sôi nổi với các phần thi như thiết kế và trưng bày gian hàng về văn hóa ẩm thực các vùng miền của Việt Nam, phần thi “Khoảnh khắc ngày hội”. Các trò chơi tập thể như nhảy dân vũ, múa sạp, trò chơi (kéo co, nhảy dây, ô ăn quan, đổ nước vô chai, đập bong bóng) vừa giúp học sinh giải phóng năng lượng đồng thời củng cố, rèn luyện thêm các kỹ năng mềm.

Sôi động ngày hội Văn hóa dân gian của học sinh Đà Nẵng ảnh 1

Những trò chơi dân gian mang tính tập thể được học sinh Trường THPT Nguyễn Hiền hưởng ứng sôi nổi.

Thông qua các trò chơi, gian hàng ẩm thực mang đậm nét văn hóa dân gian sẽ giúp các em hoàn thiện hơn nếp sống văn hoá, văn minh; biết gìn giữ và tôn vinh những giá trị lịch sử, văn hoá của dân tộc trong quá trình hội nhập quốc tế. Đây cũng là dịp để các em được sinh hoạt, học tập, giao lưu, rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử và làm vững bền thêm những giá trị văn hóa trong nhà trường.

Cô Nguyễn Thị Minh Huệ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ngày hội Văn hóa dân gian cũng đồng thời là cơ hội cho học sinh trải nghiệm về hướng nghiệp. Từ việc tính toán để chọn món ăn cho gian hàng ẩm thực của mình, thi thiết kế, trình diễn thời trang... học sinh có cơ hội khám phá được năng lực bản thân, có thể định hướng để lựa chọn một số ngành nghề phù hợp trong tương lai.

Với nội dung thi trình diễn trang phục truyền thống của các dân tộc, học sinh Trường THPT Nguyễn Hiền có cơ hội tìm hiểu thêm nét văn hóa và truyền thống của 54 dân tộc anh em. Mỗi dân tộc đều có đặc điểm riêng, phong tục tập quán khác nhau. Vì vậy, học sinh khi chọn trang phục của một dân tộc cụ thể đều phải nắm được để trả lời câu hỏi từ ban giám khảo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi động ngày hội Văn hóa dân gian của học sinh Đà Nẵng