Sôi nổi Cuộc thi sinh viên giỏi tiếng Anh – ETC 2022

Hoàng Vinh | 08/10/2022, 13:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cuộc thi ETC 2022 được diễn ra từ tháng 1/2022 đến tháng 9/2022 gồm 4 vòng thi sơ loại với hơn 1.200 sinh viên của 330 đội thi tham dự.

Ngày 8/10, tại TP. Đà Nẵng, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU) - Đại học Đà Nẵng, tổ chức vòng chung kết Cuộc thi sinh viên giỏi tiếng Anh (English Talent Competition) – ETC 2022.

Theo đó, Cuộc thi sinh viên giỏi tiếng Anh là sân chơi học thuật được tổ chức thường niên kể từ năm 2017. Năm nay, với sự đầu tư kỹ lưỡng, quy mô, nội dung thi ETC 2022 đã mang đến nhiều bổ ích, hỗ trợ yêu cầu nâng cao kỹ năng ngoại ngữ, trau dồi kỹ năng mềm, vừa giúp sinh viên trang bị thêm kiến thức về cuộc Cách mạng 4.0, công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới, cũng như kỹ năng hội nhập hiện nay.

Cuộc thi ETC 2022 được diễn ra từ tháng 1/2022 đến tháng 9/2022 gồm 4 vòng thi sơ loại với hơn 1.200 sinh viên của 330 đội thi tham dự.

Trải qua vòng loại, 10 đội thi xuất sắc nhất đã bước vào vòng chung kết ETC 2022 vào ngày 8/10. Tại đây, các đội sẽ phải trải qua 3 vòng thi như: phần thi chào hỏi, thuyết trình và tranh luận.

Sôi nổi Cuộc thi sinh viên giỏi tiếng Anh – ETC 2022 ảnh 1

Phần thi chào hỏi.

Ở vòng chung kết, mỗi đội thi phải thể hiện khả năng giao tiếp, trình bày lưu loát những hiểu biết của mình bằng tiếng Anh. Ở phần Thuyết trình, các đội thi trình bày các chủ đề tự chọn liên quan đến cuộc Cách mạng 4.0 và các vấn đề xã hội liên quan như: Metarverse, Information Technology (IT), Artificial Intelligence (AI), Digital Economy, và trả lời câu hỏi từ Ban giám khảo liên quan đến nội dung đã thuyết trình.

Sau phần thi Thuyết trình, 2 đội thi có số điểm cao nhất được tiếp tục bước vào phần thi Tranh luận theo chủ đề để chọn ra đội quán quân của cuộc thi. Ở phần thi này, thành viên của hai đội thể hiện khả năng hùng biện theo hình thức một bên ủng hộ và một bên phản đối. Mỗi bên sẽ tìm cách thể hiện sự hiểu biết, khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh để bảo vệ quan điểm của mình và thuyết phục Ban giám khảo.

Trải qua các phần thi đầy gay cấn, Ban giám khảo đã trao ngôi vị Quán quân cho đội TIK TAK với 3 sinh viên Trương Tiến Dũng, Nguyễn Thị Thu Thảo và Nguyễn Bảo Trân.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 1 giải Á quân, 4 đội thi đồng hạng Ba, 4 đội đồng hạng Khuyến khích và 1 đội được bình chọn yêu thích nhất trên fanpage.

Sôi nổi Cuộc thi sinh viên giỏi tiếng Anh – ETC 2022 ảnh 2

Ngôi vị Quán quân của Cuộc thi đã thuộc về đội TIK TAK với 3 sinh viên Trương Tiến Dũng, Nguyễn Thị Thu Thảo và Nguyễn Bảo Trân.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng Trường VKU cho hay, định hướng của VKU là quốc tế hóa mọi hoạt động, sớm hướng đến ngoại ngữ đầu ra theo chuẩn quốc tế, trong đó trọng tâm là tiếng Anh (tương đương IELTS 5.5-6.0). “VKU phấn đấu khẳng định học hiệu uy tín hàng đầu tại miền Trung và cả nước, không chỉ về chuyên môn mà trình độ ngoại ngữ, kỹ năng mềm, thái độ sống,… trong sinh viên VKU”, PGS.TS Huỳnh Công Pháp nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi Cuộc thi sinh viên giỏi tiếng Anh – ETC 2022